Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa

9h40 tại tòa, khi được nói cuối cùng, bị cáo đã kêu cứu thảm thiết xin mẹ chồng “tha tội chết cho con, mẹ ơi! Xin hay con tha thứ cho mẹ… Mong tòa xem xét giảm mẹ mức hình phạt".

Vụ Trung tá CSGT bị người vợ chung sống gần 20 năm sát hại bằng thuốc độc gây xôn xao dư luận hồi tháng 3/2012, được TAND TP.HCM đưa ra xét xử vào 8h sáng nay (29/3).

Tòa án mở phiên tòa lưu động tại Nhà thiếu nhi Q.6, TP.HCM và dự kiến xét xử trong buổi sáng. Chủ tọa là ông Vũ Thanh Lâm, Thẩm phán TAND TP.HCM.

Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa - ảnh 1

Dư Kim Liên đối mặt với án tử hình.

Cáo trạng của VKSND TP.HCM Trung tá Trần Xuân Chuyên (51 tuổi), công tác tại Đội CSGT Phú Lâm thuộc phòng PC67 Công an TP.HCM, và vợ là Dư Kim Liên (45 tuổi), cùng ngụ nhà số 371/11 đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM đã cưới nhau được 20 năm và có 2 con trai.

Do bị thua cờ bạc, bà Liên vay tiền nhiều người, số nợ lên tới 1,3 tỷ đồng. Bà Liên thuyết phục chồng bán căn nhà để trả nợ do chủ nợ đòi gắt gao, nhưng chồng không đồng ý và dọa sẽ ly hôn. Từ đây Liên nảy sinh ý định giết chồng để chiếm tất cả tài sản.

Ngày 11/3/2012, Liên đi mua 10 viên thuốc ngủ để thực hiện kế hoạch đã vạch sẵn. Khuya ngày 12/3/2012, khi ông Chuyên đi nhậu về say mèm, Liên pha thuốc ngủ vào ly sữa để chồng uống… cho khỏe. Đến 6h sáng cùng ngày, vì ông Chuyên vẫn chưa chết nên Liên gọi điện tới cơ quan xin cho chồng nghỉ làm một ngày với lý do bị cảm.

Liên ra chợ mua ống kim tiêm và thuốc trừ sâu rồi tiêm vào mông, bơm thẳng vào miệng ông Chuyên. Một ngày sau (13/3/2012), khi nạn nhân chết hẳn Liên gọi điện báo tin cho 2 con là “cha đã tử vong do đột quỵ”. Ngay sau đó, bà Liên vội vã cho khâm liệm chồng.

Thấy có dấu hiệu bất thường về cái chết của đồng nghiệp, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.6 đã vào cuộc và phát hiện tang vật là ống kim tiêm và chai thuốc trừ sâu trong nhà bà Liên.

Ngày 30/12/2012, Công an TP.HCM có kết luận điều tra và đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bà Liên với tội giết người. Với hành vi độc ác, dã man như trên, bà Liên đối mặt với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

* Ngay từ tờ mờ sáng hôm nay, gần 1.000 người đã đứng chật sân trước Nhà thiếu nhi Q.6 (đường Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6) để theo dõi phiên xét xử. Đến 8h sáng, bị cáo Dư Kim Liên được dẫn vào phiên tòa làm hàng trăm người nhốn nháo đứng dậy xem mặt người phụ nữ tàn ác.

Đến khoảng 8h5, phiên tòa chính thức khai mạc.

Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa - ảnh 2

Bị cáo Liên được cảnh sát đưa tới phiên tòa.

Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa - ảnh 3

Rất đông công an, CSGT, dân phòng được triển khai tại nhà Thiếu nhi Q.6 để giữ an ninh trật tự tại phiên tòa.

Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa - ảnh 4

Gần 1.000 người đến tham dự phiên tòa xét xử người vợ đầu độc chồng.

Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa - ảnh 5

Người nhà của trung tá Trần Xuân Chuyên (2 con trai của nạn nhân và bị cáo ngồi ngoài cùng bên trái và ngoài cùng bên phải, hàng đầu)

Khi bước xuống xe tù, bà Liên vẫn bình thản nhìn lại hàng ngàn người vây quanh mình. Có nhiều lời xì xào "đàn bà gì mà ác quá", bị cáo lặng lẽ cúi đầu bước nhanh theo cảnh sát đến vành móng ngựa.

Đến 8h30 đại diện Viện KSND TP.HCM đọc cáo trạng và đề nghị tòa tuyên bị cáo mức án tử hình vì hành vi độc ác, dã man. Hàng tràng tiếng vỗ tay của người dân tham dự phiên tòa đồng tình với hình phạt mà VKS đưa ra.

Khi chủ tọa hỏi, bị cáo Liên khai nhận âm mưu đầu độc chồng trong 3 ngày liên tiếp. Trong 3 ngày đó cũng đã nghĩ đến ngày mình bị bắt nhưng không thể dừng tay lại.

Tòa hỏi bị cáo tại sao ngăn cản khám nghiệm tử thi? "Nếu công an khám nghiệm thì sẽ biết được bị cáo đầu độc và sẽ phải đi tù. Bị cáo không muốn điều đó xảy ra. Bị cáo còn con nhỏ và mẹ già", Liên trả lời. Khi nói đến đây bị cáo khóc nức nở và mong được tòa xem xét cho hành vi của mình.

Tòa hỏi về những mâu thuẫn trong gia đình, bị cáo trả lời: "Nhiều lần bị chồng chửi bới, dằn vặt, thậm chí đánh đập nhưng bị cáo không cho các con biết. Bị cáo rất khổ tâm". Về khoản vay 1,3 tỷ đồng, Liên khai rằng không đi làm, sống phụ thuộc chồng nên không có tiền gúp đỡ cha mẹ nên phải vay mượn. Có những khoản chồng biết và trả thay nhưng có những khoản bị cáo giấu đi.

Đến 9h30 là phần luật sư (LS) bào chữa. LS Võ Đan Mạch (Đoàn luật sư TPHCM) nhận bào chữa cho bị cáo. Theo LS Mạch, bị cáo đã thành khẩn khai báo và nhận tội. "Bị cáo quá túng quẫn trong suy nghĩ, nếu tỉnh táo thì giết chủ nợ chứ không giết chồng", vị LS này nói. Ngoài ra, LS cũng mong 2 con cùng mẹ chồng của Liên xin giảm án cho bị cáo để có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy nhiên đại diện tòa không chấp nhận những lời bào chữa của LS.

9h40: Khi được nói cuối cùng, bị cáo đã kêu cứu thảm thiết xin mẹ chồng “Tha tội chết cho con, mẹ ơi! Các con hãy tha thứ cho mẹ! Mong tòa xem xét giảm nhẹ mức hình phạt".

Vợ trung tá CSGT đầu độc chồng bật khóc kêu cứu tại tòa - ảnh 6

Mẹ của nhạn nhân phát biểu tại phiên tòa.

Trên hàng ghế thân nhân của nạn nhân, mẹ ông Chuyên đã 80 tuổi, khuôn mặt đầy nếp nhăn lặng lẽ bên 2 cháu nội. Nhiều giọt nước mắt lăn trên đôi gò má của cụ. "Tôi không yêu cầu bồi thường thiệt hại nhưng tôi quá đau đớn mỗi khi nghĩ đến con trai bị hành hạ suốt 3 ngày. Mong tòa xử nghiêm", khi được thẩm vấn cụ nói.

9h50: Tòa nghị án 15 phút.

10h5: Sau 15 phút nghị án, phiên xét xử tiếp tục và tòa công bố lại cáo trạng. Sau đó đại diện VKS nhận định, hành vi của bị cáo là không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Dư Kim Liên mức án tử hình.

* Tiếp tục cập nhật

Nhóm PV

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !