Vỡ mộng đổi đời

Thời gian gần đây, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy, CAQ Ngô Quyền, Hải Phòng phát hiện trên địa bàn phường Cầu Tre xuất hiện tụ điểm mua bán ma túy tổng hợp hết sức táo tợn và cũng rất tinh vi.

Đi sâu tìm hiểu, trinh sát xác định kẻ gieo rắc thứ độc dược chết người ấy là một nữ quái tên Phạm Thị Hải Hà, sinh 1990, ở ngõ 239 phố Đà Nẵng, phường Cầu Tre...

Thoạt nhìn, Hà là một cô gái mỏng mày hay hạt. Cùng với mác là sinh viên của một trường y đang theo đuổi cái nghề cứu người, Hà sẽ có tương lai xán lạn. Thế nhưng thật khó ai ngờ ẩn trong vẻ đoan trang kia, Hà là người đàn bà lắm quỷ kế đa đoan. 

Vỡ mộng đổi đời - ảnh 1

Đối tuợng Hà

Sau này khi cái bản mặt xinh xắn của cô ả bị bóc trần, phơi bày cái tâm địa đen tối, Hà luôn miệng đổ vạ cho hoàn cảnh đã xô đẩy cô ta vào con đường tội lỗi. Gia cảnh Hà cũng éo le thật, bố mẹ sống ly thân. Hà cũng đã sớm lấy chồng và đang tạm thời chia tay, bế con nhỏ 4 tuổi về ở với mẹ đẻ.

Mẹ Hà có 1 quán bán nước ở đầu ngõ 239 Đà Nẵng. Mẹ con, bà cháu khéo thu vén thì cơm cháo ngày cũng đủ 2 bữa, cũng chưa đến nỗi nào. Tất cả là do nhận thức sai lệch của kẻ lười lao động, muốn giàu nhanh, có thật nhiều tiền để trang trải cho cuộc sống vật chất lúc nào cũng nảy sinh nhu cầu được hưởng thụ của Hà. Vì thế, Hà đã bỏ công tìm hiểu và quyết định buôn bán ma túy kiếm lời. 

Theo mốt ăn chơi thời thượng của cánh thanh thiếu niên hư hỏng bây giờ, Hà đã chọn mặt hàng ma túy tổng hợp để cung cấp cho thị trường. Siêu lợi nhuận từ ma túy đã làm Hà tối tăm mặt mũi, khiến y thị rất bạo tay trong làm ăn. Mỗi lần đi ăn hàng, Hà xuống tay tới cả chục triệu đồng.

Đơn cử: vào 19h30 ngày 4-8-2014, Hà lên đường tàu Mê Linh, gặp một người đàn ông đặt mua 40 viên thuốc lắc, 30 điếu cần sa, 13 gói ketamine và 5 triệu 540 nghìn đồng ma túy đá. Người đàn ông đồng ý và ra giá 1 viên thuốc lắc 80 nghìn đồng, 1 điếu cần sa 80 nghìn đồng, 1 gói ketamine 180 nghìn đồng. Hà đồng ý mua với lượng hàng trên hết 13,5 triệu đồng. Sau khi đưa tiền, nhận ma túy về nhà, Hà bóc gói ma túy đá ra chia vào 3 túi nilon kích thước 3 x 4cm, 16 túi nilon kích thước 2 x 3cm, túi to bán với giá 500 nghìn đồng, túi bé bán với giá 300 nghìn đồng.

Mỗi lần đi mua hàng hay đi giao dịch bán ma túy, Hà đều rất cảnh giác luôn ngó trước nhìn sau, có nhiều biện pháp đối phó với sự phát hiện của cơ quan chức năng. Với kiểu hoạt động không theo một quy luật nào, hành vi tội phạm của Hà gây nhiều khó khăn cho các trinh sát trong thu thập tài liệu thực hiện các biện pháp đấu tranh. Để tập trung lực lượng, phương tiện quyết triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp trên, giữa tháng 8-2014, chỉ huy CAQ Ngô Quyền đã xác lập chuyên án mang bí số 914.M, giao cho Đội CSĐT tội phạm về ma túy làm chủ công đẩy nhanh tiến độ điều tra phá án.

Các trinh sát tập trung vào nghiên cứu các phương thức thủ đoạn hoạt động của Hà. Mất nhiều công sức thời gian, các anh phát hiện khi có khách mua hàng, Hà hết sức đề phòng, phải là khách quen hoặc được giới thiệu, nếu không thị sẽ không tiến hành giao dịch. 

Điểm trao đổi tiền - hàng, Hà thường chọn những nơi vắng người qua lại, trong các ngõ ngách có nhiều lối thông nhau, khi có sự sẽ dễ dàng thoát hiểm. Ấy là ban ngày, còn buổi tối Hà có thể phá lệ, sau khi kiểm tra kỹ càng khách hàng, thị có thể tiến hành giao dịch ngay tại nơi ở, 1 ngôi nhà nằm trong con ngõ cũng nổi tiếng lắm ngóc ngách lắt léo.

Chẳng hạn: vào 21h ngày 13-8, một nam thanh niên (chưa rõ tên tuổi, địa chỉ) đến nhà Hà hỏi mua 2 gói ketamine, 2 viên thuốc lắc, 4 điếu cần sa. Hà bán với giá 100 nghìn đồng 1 viên thuốc lắc, 100 nghìn đồng 1 điếu cần sa và 200 nghìn đồng 1 gói ketamine. Nam thanh niên đồng ý mua lượng hàng trên và đưa cho Hà 1 triệu đồng.

Vỡ mộng đổi đời - ảnh 2
Tang vật vụ án

Đến 20h15 ngày 18-8, có hai con nghiện là N.M.Đ, ở phường Gia Viên và Đ.V.Q, ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, đến nhà Hà hỏi mua ma túy đá. Đây là hai con nghiện quen, mấy hôm trước đã đến nhà Hà mỗi người mua 1 gói ma túy đá với giá 300 nghìn đồng. Đ. vào trước mua 1 gói và đưa Hà 300 nghìn đồng rồi mang ma túy đá đi ra ngõ. Ngay sau đó, Q. cũng vào hỏi mua 1 gói ma túy đá, Hà đồng ý bán và tiến hành trao đổi tiền-hàng. Ngay lúc đó, các trinh sát từ các điểm mật phục đồng loạt ập vào bắt giữ các đối tượng; thu trên tay Hà 300 nghìn đồng, Q. 300 nghìn đồng và thu trên tay Đ. 1 gói ma túy đá (qua giám định có trọng lượng 0,08 gam methamphetamine).

Khám xét khẩn cấp nhà Hà, Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền thu 11 gói nilon màu trắng chứa ma túy đá (nặng 6,88 gam ketamine); 16 gói nilon màu trắng (trong đó có 3 túi kích thước 3 x 4cm, 13 túi kích thước 2 x 3cm) chứa ma túy đá (nặng 4,37 gam methamphetamine); 38 viên nén hình tròn màu trắng ngà trên 1 mặt, mỗi viên thuốc có lô-gô hình áo phông, đường kính 0,3cm (nặng 11,34 gam MDMA); 26 điếu thuốc cuộn dài 7cm có chứa các sợi thảo mộc khô (nặng 4,48 gam cần sa). Tại cơ quan điều tra, Hà và các con nghiện đã khai nhận như nội dung trên.

Cơ quan CSĐT-CAQ Ngô Quyền đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hải Hà về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” được quy định tại điều 194-BLHS.

Theo ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !