Vợ có “mắt thần” nhìn rõ chồng ngoại tình

Căn nhà rộng, chỉ có hai vợ chồng nhưng bà Phượng luôn nghe thấy tiếng thì thầm của chồng và nhân tình nói xấu bà và các con.

Vợ có “mắt thần” nhìn rõ chồng ngoại tình - ảnh 1

bà Phượng đang điều trị ở viện.

Thay đổi tâm lý lúc về hưu

Trong tiếng la hét, kêu gào và ánh mắt lo lắng của hàng chục bệnh nhân tâm thần tại khoa Bán Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, TS Tô Thanh Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện kiêm trưởng khoa, dẫn chúng tôi tới từng phòng bệnh. Mỗi bệnh nhân với một số phận khác nhau. Ở đó, họ có chung niềm khao khát đó là “tìm cách chết nhanh nhất”.

Tâm sự với chúng tôi, TS Phương cho biết bệnh trầm cảm khổ lắm, đa số bệnh nhân ở đây bị trầm cảm. Khi bị bệnh này, họ đau đớn, cái đau không thể nói nên lời. Có những người cầu xin bác sĩ chỉ để được chết. Căn bệnh có cái đau âm thầm, dai dẳng. Bệnh nhân ung thư còn mong tìm mọi cách để được sống còn người bị trầm cảm mong tìm được sự giải thoát đó là cái chết”.

Bà Vũ Thị Phượng 57 tuổi (tên nhân vật đã thay đổi) trú tại Hoàng Mai, Hà Nội được gia đình “áp giải” đến bệnh viện trong tình trạng không tỉnh táo, đòi tự tử. Theo như lời gia đình người bệnh, bà Phượng mắc chứng hoang tưởng. Nhiều năm nay, bà Phượng về hưu ở nhà làm nội trợ. Hai người con bà Phượng đang đi học và làm ở xa nhà nên căn nhà chỉ có hai ông bà. Người chồng vẫn còn đương chức vì thế bản thân bà Phượng cảm thấy cô đơn.

Không có người nói chuyện, xáo trộn tâm lý lúc về hưu khiến bà Phượng rơi vào trạng thái mất ngủ, thèm nói chuyện. Bà làm bạn với việc đi chợ và trồng rau trên sân thượng. Bà bắt đầu sinh nghi chồng có bồ ở bên ngoài. Bà nghĩ ra đủ kiểu ngoại tình của chồng. 

Ai đến nhà bà cũng kể tội chồng già đi nhiều vì gáu gú suốt rồi những người phụ nữ sống quanh nhà cười, hỏi chuyện với ông bà cũng nghĩ họ ăn nằm với nhau.

Càng nghi ngờ, bà Phương càng rơi vào trạng thái hoang tưởng lo lắng. Trước kiểu ghen thái quá của vợ, chồng bà Phượng càng sinh ra chán nản và ông ít về nhà hơn. Mâu thuẫn vợ chồng lên đỉnh điểm. Bà Phượng đã uống thuốc ngủ tự tử.

Bệnh nhân điều trị khỏi nhờ gia đình

Sau khi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hai tuần, bà Phượng được giới thiệu sang khoa sức khỏe tâm thần khám bệnh. Lúc đó, bác sĩ kết luận bà Phượng mắc chứng rối loạn cảm xúc tâm thần.

Tuy nhiên, bà Phượng vẫn quả quyết mình không có bệnh gì, sức khỏe hoàn toàn bình thường. Bà thường xuyên bỏ viện về nhà. Chồng và người thân không thể nào đưa bà đến viện được. Sau đó, họ phải cho bà dùng thuốc ngủ rồi “áp giải” bà xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Họ hi vọng ở xa nhà, bà không thể trốn viện về nhà được.

Những lúc tỉnh táo, bà Phượng kể “Tôi bị mất ngủ, đau đầu và nghe rõ tiếng chồng đang đưa gái về nhà thì thầm với nhau, nói xấu vợ và các con. Tôi nghe rất rõ còn ông ấy thì chối bay, chối biến”. Bà Phượng luôn quả quyết nghe rõ tiếng người phụ nữ nói bên tai về chuyện vợ chồng. Về bản thân mình, chồng bà Phượng quả quyết bà bị bệnh chứ ông không có người phụ nữ nào khác.

TS Phương cho biết bà Phượng bị chứng hoang tưởng ảo giác. Các loại hoang tưởng ảo giác thường gặp ở bệnh nhân là hoang tưởng bị truy hại, hoang tưởng bị chi phối, hoang tưởng bị kiểm soát, ảo giác chủ yếu là ảo thanh. Như vậy dạng hoang tưởng ảo giác thường gặp là hoang tưởng bị truy hại, hoang tưởng bị chi phối, nội dung của hoang tưởng liên quan đến các thiết bị hiện đại, ảo giác chủ yếu là ảo thanh.

Về điều trị, hiện nay có nhiều thuốc tốt và ít tác dụng phụ để chữa bệnh này. Việc điều trị khỏi bệnh hoàn toàn chỉ đạt 5-7% số ca mắc bệnh. Một tỷ lệ lên đến 93-95% bệnh nhân còn lại gần như mắc bệnh suốt đời, nhưng trong số này nếu bệnh nhân được điều trị tốt thì 60-70% sống gần như bình thường, không ai biết họ có bệnh. Yếu tố để bệnh nhân ổn định bệnh tốt nhất là chính người bệnh nhận thức được bệnh của mình.

Bác sĩ Phương cho biết ngoài việc điều trị bằng thuốc, yếu tố gia đình rất quan trọng trong việc chăm sóc, nhắc nhở bệnh nhân tự giác uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và tái khám đúng hẹn. 
Phúc Mai

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !