Vợ cho "bồ trẻ" làm đại diện kiện tụng tài sản sau ly hôn

Sau này, tôi nghe cô thư ký của mình nói lại rằng, có lẽ ông ta điện thoại cho bà nguyên đơn để hỏi chuyện, đại ý rằng “Sao kỳ vậy bà xã, sao em nói là em đã “mua” được tòa án rồi?”.

Phiên tòa muộn với vụ án cuối cùng trong ngày là cuộc tranh chấp tài sản chung sau thời kỳ hôn nhân diễn ra giữa… hai người đàn ông. Người đàn ông trẻ hơn, khá điển trai, đại diện theo sự ủy quyền của một người từng là vợ của bị đơn, và một bên bị đơn là một người từng là chồng của phía nguyên đơn đã khá đứng tuổi với mái tóc bạc trắng, có lẽ già hơn so với tuổi sáu mươi của ông ấy.

Vợ cho

Ảnh minh họa

- Là đại diện cho nguyên đơn, ông hãy trình bày yêu cầu của bà nguyên đơn trước tòa.Tôi hỏi đại diện của nguyên đơn:

- Thưa tòa, sau khi hai vợ chồng các đương sự ly hôn xong, đã có quyết định cho ly hôn của Tòa án nhưng chưa giải quyết vấn đề tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân, nay phía nguyên đơn kiện đòi chia tài sản chung sau thời kỳ hôn nhân là 4 căn nhà ở khu trung tâm thành phố, một căn nhà trong hẻm ở địa phương này và hai miếng đất ở Vũng Tàu. Trị giá tài sản chung đã được định giá là 52 tỷ đồng. Đại diện cho phía nguyên đơn, tôi yêu cầu Tòa chia cho bên nguyên đơn 4 căn nhà phố ở trung tâm và hai miếng đất ở Vũng Tàu, vì bà nguyên đơn là người trực tiếp làm ra của cải, còn ông chồng vốn chỉ là một nghệ sĩ nghèo đánh đàn thuê ở các tụ điểm ca nhạc… Phía nguyên đơn chúng tôi đồng ý chia cho ông bị đơn căn nhà ở địa phương này.

Tôi hỏi:

- Nhưng trong số tài sản trị giá 52 tỉ đồng thì căn nhà ở trong hẻm trị giá không tới một tỉ đồng. Theo quy định của pháp luật thì có nguyên tắc tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ chồng. Nếu tòa chia đôi số tài sản bằng hiện vật hoặc hiện kim thì ý kiến của phía nguyên đơn như thế nào?

Cũng là ông đại diện cho nguyên đơn:

- Tôi đồng ý là tài sản được hình thành trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ chồng, nhưng tôi nhắc để tòa nhớ, còn có quy định rằng, khi phân chia, Tòa án phải xem xét công sức đóng góp của mỗi bên.

Tôi hỏi phía ông chồng già, bị đơn:

- Có đúng là hầu hết tài sản của vợ chồng ông trong thời hôn nhân đều do công sức của vợ ông tạo lập hay không?

Bị đơn:

- Người đàn ông này nói không đúng, hắn đã cướp mất vợ của tôi mà bây giờ còn đại diện cho vợ tôi để chiếm đoạt tài sản của tôi về tay hắn nữa. Tôi đề nghị tòa xét xử thế nào cho công minh để sau này lương tâm của các vị không bị áy náy.

Với lời trình bày của bị đơn như thế, tôi đành phải quay lại hỏi đại diện cho nguyên đơn:

- Quan hệ giữa ông với nguyên đơn như thế nào?

Đại diện cho nguyên đơn sừng sộ:

- Tôi nhắc nhở quý tòa chỉ được thẩm vấn những vấn đề thuộc về nội dung vụ án, không được hỏi những điều khác thuộc bí mật đời tư của công dân.

Trong phần thẩm vấn và tranh luận cũng như sau khi thẩm tra các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, người đàn ông điển trai đại diện cho bà nguyên đơn thì ngoài lời khai, đã không thể chứng minh công sức đóng góp của người vợ trong khối tài sản chung của vợ chồng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử chúng tôi quyết định chia đều tài sản chung của hai người từng là vợ chồng của nhau.

Người đàn ông điển trai kia nghe tuyên án xong liền điện thoại cho ai đó. Sau này, tôi nghe cô thư ký của mình nói lại rằng, có lẽ ông ta điện thoại cho bà nguyên đơn để hỏi chuyện, đại ý rằng, “Sao kỳ vậy bà xã, sao em nói là em đã “mua” được tòa án rồi?”.

Cựu thẩm phán, Luật sư Phạm Công Út

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !