VietinBank đồng hành cùng các hoạt động kỷ niệm tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05/6) và ngày Đại dương thế giới (08/6) năm 2017, chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam là “Vì tương lai của chúng ta” được tổ chức các hoạt động sự kiện ở Cà Mau.

Chủ đề ngày Đại dương thế giới năm 2017 - 2018 là  “Our oceans, Our future” (Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta) như một lời kêu gọi trách nhiệm chăm sóc đại dương, hướng tới việc khuyến khích giải quyết các vấn đề ô nhiễm biển do chất dẻo và ngăn chặn xả rác ra biển vì một đại dương khỏe mạnh và một tương lai tốt đẹp hơn.

Tuần lễ được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia với việc tham gia hưởng ứng của các bộ, ban, ngành, các địa phương có biển. Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức mít tinh với chủ đề “Vì tương lai của chúng ta”.

VietinBank đồng hành cùng các hoạt động kỷ niệm tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam - ảnh 1

Bên cạnh đó là các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như lễ ra quân của lực lượng thanh niên tình nguyện viên làm sạch môi trường bãi biển, thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản; Tặng quà, cấp thuốc chữa bệnh cho chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Chuối. Việc tổ chức các hoạt động trên nhằm mục đích củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, hải đảo Việt Nam; Tăng cường ý thức chấp hành pháp luật; Khuyến khích, đẩy mạnh hơn nữa những hành động, việc làm thiết thực nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo; Nâng cao ý thức vươn ra biển, làm giàu từ biển trong cộng đồng người Việt Nam, từng bước khẳng định vị thế Việt Nam là một quốc gia mạnh về biển trong khu vực.

Sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc kỷ niệm ngày Đại dương thế giới và hưởng ứng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên - môi trường biển, ý thức dân tộc của mỗi người dân Việt Nam đối với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá thành tựu, thành quả cùng những kinh nghiệm từ phát triển kinh tế biển, đảo của các địa phương trong cả nước.

Nguyên Trang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.