Vì sao Facebook chặn tài khoản của Tổng thống Venezuela?

Tài khoản Facebook cá nhân của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã bị khóa trong một tháng.

Theo kênh Telegram Ateo Breaking, người đứng đầu quốc gia Mỹ Latinh đã đăng một đoạn video lên mạng xã hội với lời khuyên về cách điều trị bệnh Covid-19.

Cụ thể, ông Maduro đã đề nghị sử dụng các loại thuốc để điều trị hiệu quả Covid-19 nhưng vẫn chưa được chứng minh bằng các thử nghiệm lâm sàng. Hơn nữa, Tổng thống Venezuela tuyên bố độ tin cậy và an toàn của loại thuốc này.

{keywords}
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bị khóa tài khoản Facebook vì quảng bá thông tin không đúng sự thật. (Ảnh: RIA)

Sau khi xem xét Facebook đã đưa ra quyết định khóa trang cá nhân của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trên nền tảng này vì vi phạm chính sách quảng bá thông tin không đúng sự thật về các biện pháp ứng phó với Covid-19.

Facebook cho biết, nền tảng mạng xã hội này đang tuân theo các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo tổ chức này, cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một loại thuốc nào có thể ngăn chặn hoặc chữa khỏi Covid-19.

Facebook cũng cho biết do phát hiện những vi phạm trên trang cá nhân của ông Maduro liên tục tái diễn nên họ đã buộc phải khóa tài khoản này trong thời gian 30 ngày.

Trước đó, vào tháng 1/2021, ông Maduro mô tả rằng Carvativir, một loại dung dịch uống làm từ cỏ xạ hương, là “thuốc thần diệu” có thể vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2 gây Covid-19, mà không gây tác dụng phụ.

Facebook đã gỡ đoạn phim do ông Maduro đăng về loại thuốc này vì cho là vi phạm chính sách liên quan đến các tuyên bố không đúng về “thứ có thể đảm bảo ngăn chặn việc mắc Covid-19 hay có thể đảm bảo phục hồi khi nhiễm Covid-19”.

Trong đoạn phim, ông Maduro cho rằng Carvativir do bác sĩ Venezuela Jose Gregorio Hernandez bào chế vào thế kỷ 19 có thể giúp ngăn ngừa và chữa trị Covid-19.

Hôm 6/3, đài truyền hình nhà nước Venezuela và tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đưa tin ông Maduro và Đệ nhất phu nhân Cilia Flores đã được tiêm chủng liều vắc-xin Sputnik V đầu tiên - vắc-xin của Nga phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

“Trên khắp thế giới, các nghiên cứu chỉ ra rằng, vắc-xin Nga là một vắc-xin rất tốt trong việc tạo ra khả năng miễn dịch. Chúng tôi sẽ đảm bảo đủ vắc-xin cho người dân Venezuela”, Tổng thống Venezuela nói.

Venezuela đã nhận được 100.000 liều vắc-xin Sputnik V đầu tiên vào ngày 13/2, với 60% số liều đã được tiêm chủng cho đến nay, ưu tiên nhân viên y tế, các quan chức và nhà lập pháp trong giai đoạn đầu. Trước đó, quốc gia Nam Mỹ 25 triệu dân này đã đầu tư 200 triệu USD để mua 10 triệu liều vắc-xin từ Nga. Theo Tổng thống Maduro, 10 triệu liều vắc-xin đầu tiên sẽ được cung cấp trong quý 1.

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !