“Văn hiến kinh kỳ” điểm mới của Festival Huế lần thứ X - 2018

Người dân và du khách đến tỉnh Thừa Thiên – Huế trong những ngày nay sẽ cảm nhận được không khí Festival Huế lần thứ X - 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”.

Kế thừa và khẳng định sự thành công của các kỳ Festival trước đây, Festival Huế lần thứ X - 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 2/5/2018 tiếp tục là nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu quốc tế và giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế.

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản” sẽ có 9 chương trình, lễ hội chính và 33 hoạt động hưởng ứng, thu hút các đoàn nghệ thuật của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng các đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong nước.

Sân khấu chính tại Quảng trường Ngọ Môn sẽ diễn ra lễ khai mạc Festival Huế 2018.

Các chương trình nghệ thuật chính, hơi thở của Festival Huế 2018 như Lễ khai mạc, Bế mạc, Lễ Tế giao, Trình diễn Áo dài, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Liên hoan Hát văn, hát Chầu văn toàn quốc năm 2018 và các chương trình văn hóa, nghệ thuật như “Văn hiến Kinh kỳ”, Những tình khúc Huế”, Âm nhạc Trịnh Công Sơn, “Âm vọng sông Hương” và “Tỏa sáng niềm tin” của Phật giáo.

Ngoài ra, trong 6 ngày diễn ra Festival Huế 2018, còn có những sự kiện và chương trình hưởng ứng Festival như Festival Khoa học (Đại học Y Dược Huế), Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Hội chợ “Thương mại Quốc tế Festival Huế 2018”, Lễ hội Bia... tạo thêm phần sôi động và thu hút khách du lịch.

Điểm mới của Festival Huế 2018 là chương trình nghệ thuật tổng hợp “Văn hiến kinh kỳ” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện nhân dịp 25 năm quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới (1993 - 2018). Chương trình nghệ thuật được dàn dựng bằng ngôn ngữ nghệ thuật cung đình và nghệ thuật truyền thống Huế, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng hiện đại nhằm tái hiện một chặng đường lịch sử hào hùng về đất nước Việt Nam trong thế kỷ XIX.

Ghi nhận của PV cho thấy, chỉ còn 3 ngày nữa, Festival Huế lần thứ X - 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản” sẽ chính thức khai mạc và công tác chuẩn bị từ nội dung đến các hạng mục công trình chính của lễ hội về cơ bản đã hoàn tất.

Cụ thể, nhiều khu vực như Quảng trường Ngọ Môn, Phu Văn Lâu, Bia Quốc Học… sẽ diễn ra các chương trình Festival Huế 2018 đang được các đơn vị tổ chức sự kiện dựng khán đài, sân khấu, hệ thống âm thanh… và khẩn trương hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng cho khai mạc. Tại TP.Huế băng zôn, pano… được treo, dựng phủ kín khắp các trục đường chính rực rỡ, đẹp lung linh để tạo không khí Festival cho người dân, du khách trong và ngoài nước đến Cố đô Huế chiêm ngưỡng.

Theo Ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại, các khu vực diễn ra các sự kiện Festival Huế 2018 đã được đầu tư rất quy mô và bài bản từ sân khấu đến khán đài, hệ thống âm thanh, ánh sáng, hấp dẫn, đa sắc màu văn hóa.

Theo Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2018 thông tin, với mong muốn tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách không chỉ đến tham quan, thưởng thức mà còn được tham gia, hòa mình vào lễ hội và cùng trải nghiệm các hoạt động, Festival Huế 2018 sẽ tăng cường những chương trình lễ hội có tính tương tác cao, được tổ chức với không gian rộng mở và chất lượng. Festival Huế cũng chính là hoạt động kích cầu du lịch - dịch vụ lớn nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2018.

Các chương trình chính tại Festival Huế 2018:
- Lễ Khai mạc: 20h ngày 27/4 tại Quảng trường Ngọ Môn.
- Lễ Tế giao: 3h ngày 27/4 tại Đàn Nam Giao.
- Chương trình nghệ thuật "Văn hiến Kinh kỳ": 19h các ngày 28 và 30/4 tại Đại Nội Huế.
- Yến tiệc Hoàng cung: 19h30 các ngày từ 27/4 đến 2/5 tại Duyệt Thị Đường - Đại Nội Huế.
- Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”: 15h30 các ngày từ 28/4 đến 1/5.
- Chương trình nghệ thuật "Tỏa sáng niềm tin”: 19h30 ngày 1/5 tại Công viên Cầu Dã viên.
- Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn: 20h ngày 28/4 tại Phu Văn Lâu.
- Chương trình nghệ thuật “Âm vọng sông Hương”: 20h05 ngày 29/4 tại Ngã ba sông Gia Hội - Công viên Trịnh Công Sơn.
- Chương trình Những tình khúc Huế, Lễ Bế mạc: 20h ngày 2-5 tại Quảng trường Ngọ Môn.

Những hình ảnh PV ghi nhận chiều ngày 24/4.

Sân khấu tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Băng zôn được treo tại đường Hà Nội (TP.Huế).

Nón lá để trang trí cho sự kiện Festival Huế 2018.

Cầu Trường Tiền được trang trí lung linh.

Khu vực liên hoan ẩm thực quốc tế - Huế tại Festival Huế 2018.

Sân khấu đang được gấp rút hoàn thành tại Phu Vân Lâu.

Khán đài cho khán giả tại lễ khai mạc.

Đường Lê Lợi (TP.Huế) được trang trí và treo băng zôn đẹp lung linh.

Công nhân đơn vị tổ chức sự kiện đang lắp các trụ sắt để làm khán đài tại chương trình trình diễn Áo Dài.

Sân khấu tại chương trình trình diễn Áo Dài.

Hà Oai

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !