Tường trình của tài xế xe tải bị lật, đè chết 5 người ở Hải Dương

Tài xế xe tải lật đè vào đoàn người chờ sang đường khiến 5 người tử vong tại huyện Kim Thành khai đã đạp phanh nhưng không ăn.

Vào lúc 6h05 ngày 23/7, tại km 63+500, QL5 đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương xảy ra vụ lật xe tải đè vào đoàn người đi xe máy chờ qua đường.

Hậu quả, 5 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, gần đó cũng có một vụ tai nạn vừa xảy ra, đang được các cơ quan chức năng tổ chức phân làn, khám nghiệm hiện trường.

Camera hành trình của một chiếc xe container đi ngược chiều đã ghi được khoảnh khắc chiếc xe tải do Hà Văn Hoàng (SN 1983, quê Thanh Hóa) điều khiển. Hình ảnh cho thấy chiếc xe không giảm được tốc độ khi xảy ra va chạm.

Đoàn người đang đứng chờ qua đường trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc.

Theo đó, tài xế Hoàng lái xe chở nước uống đóng chai từ Hà Nội về Hải Phòng. Chiếc xe tải đã không có dấu hiệu phanh mà bẻ lái gấp rồi va mạnh vào dải phân cách giữa trên QL5.

Chiếc xe đã lật nghiêng đổ vào đúng vị trí có nhóm người đi xe máy đang đứng chờ sang đường , khiến 5 người chết.

Đường ngang qua QL nơi xảy ra tai nạn khiến 5 người thiệt mạng.

Tài xế Hà Văn Hoàng đã có tường trình bước đầu với cơ quan công an. Lái xe này cho biết: Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải bị hỏng phanh. Hoàng đã dừng lại sửa chữa ở khu vực xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Khi đến vị trí có vụ tai nạn, làn đường bị thu hẹp, tài xế Hoàng đã đạp phanh nhưng phanh không ăn. Do đó xe không giảm được tốc độ nên Hoàng đã bẻ lái đâm vào dải phân cách khiến xe mất cân bằng, dẫn đến bị lật.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Theo lời khai ban đầu thì tài xế Hoàng đã không phanh được. Cung đường xảy ra vụ việc tốc độ tối đa là 80km/h. Theo kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ là 65 km/h. Tuy nhiên, 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe tải là 63 km/h.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương thông tin: Tài xế Hoàng hiện đang ở cơ quan công an để phục vụ điều tra. Tài xế này khai nhận do xe mất phanh nên mới xảy ra tai nạn.

Hoài Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !