Tưởng sẽ được lấy chồng Tây, người phụ nữ chuyển gần 11 tỷ rồi ôm hận

Bà H. đã 14 lần chuyển với tổng số tiền gần 11 tỷ đồng cho “người tình online” với niềm tin, Jame sẽ cưới mình, trả tiền trong vòng 5 tháng và cho 500.000 USD.
Tưởng sẽ được lấy chồng Tây, người phụ nữ chuyển gần 11 tỷ rồi ôm hận - ảnh 1

Mánh lới lừa đảo của các "ông chủ giàu có nhưng éo le" về gia cảnh...

Ngày 28/2, tại TP.HCM, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã tổ chức hội thảo chuyên đề về phòng, chống tội phạm sử dụng mạng xã hội với thủ đoạn “bẫy tình” lừa đảo phụ nữ, chiếm đoạt tài sản.

“Nổ” dự án đầu tư dầu khí gần 4 triệu USD

Giữa tháng 7/2016 Công an thành phố Hồ Chí Minh nhận đơn tố cáo của bà H với nội dung: khoảng tháng 1/2016, thông qua facebook, bà H làm quen với một người nước ngoài xưng tên Jame Oscar Herera, quốc tịch Mỹ giới thiệu là kỹ sư hàng hải, sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Qua vài tháng đầu tiên nói chuyện qua facebook, Jame Oscar Herera muốn tìm hiểu để cưới bà H làm vợ vì hắn đã ly dị vợ 5 năm và có con gái 17 tuổi. Jame Oscar Herera hứa hẹn sẽ cưới và đưa bà H đi định cư ở Mỹ. Bản thân bà H đã đặt niềm tin, yêu thương Jame Oscar Herera và hy vọng được Jame Oscar Herera cưới làm vợ.

Tạo được sự tin tưởng nơi bà H, đến tháng 3/2016, Jame Oscar Herera nhắn tin báo cho bà biết hắn đang qua Malaysia thực hiện dự án đầu tư về dầu khí trị giá 4 triệu USD dẫn dầu từ biển vào đất liền. Minh chứng cho dự án, Jame Oscar Herera gửi cho bà H hình ảnh về công trình dang thực hiện và đật vấn đề vay bà số một số tiền để thực hiện dự án.

Jame hứa trả lại vốn cho bà trong vòng 5 tháng, hứa cho bà 500.000 USD và thực hiện xong dự án sẽ về Việt Nam cưới bà. Tin tưởng, bà H đã 14 lần chuyển với tổng số tiền 10.775.000.000 (mười tỷ bảy trăm bảy mươi lăm triệu đồng).   

Về sau, biết mình bị lừa, vào ngày 13/7/2016, bà H nộp đơn tố cáo Jame Oscar Herera chiếm đoạt số tiền trên.

Tưởng sẽ được lấy chồng Tây, người phụ nữ chuyển gần 11 tỷ rồi ôm hận - ảnh 2

Nhóm đối tượng người nước ngoài lừa phụ nữ qua mạng xã hội bị PC46-Công an TP.HCM bắt vào tháng 4/2016

Nhận diện thủ đoạn "giăng bẫy"

Trong hội thảo, đại diện Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết: Đối tượng lừa đảo là người Việt Nam làm quen với các cô gái trẻ qua mạng xã hội thường có ngoại hình ưa nhìn, tự giới thiệu đang làm việc trong các tổ chức uy tín (Công an, Quân đội...) khéo ăn nói, hiền lành, xuất thân gia đình danh giá, khá giả.. nhằm tạo ra sự an toàn đối với với bị hại.

Sau một thời gian kết bạn, tìm hiểu, tán tỉnh, đối tượng hẹn gặp mặt nạn nhân. Gặp nhau, đối tượng luôn thể hiện là đàn ông biết quan tâm, giúp đỡ, tặng quà... Khi đã tạo được lòng tin thì các đối tượng sẽ lợi dụng để lừa đảo chiếm tài sản, tiền của nạn nhân rồi cắt đứt liên lạc

Riêng đối tượng là người nước ngoài (gốc châu Phi chủ yếu là người Nigeria giả danh doanh nhân thành đạt, chính trị gia, kỹ sư...là người Châu Âu hoặc Bắc Mỹ nhưng đang trắc trở trong hôn nhân) kết hợp với đối tượng là người Việt Nam để lừa đảo.

Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài làm quen với phụ nữ Việt Nam qua mạng xã hội (chủ yếu là những phụ nữ trung niên, có hình đại diện thể hiện sự giàu sang, độc thân...).

Sau một thời gian làm quen, tìm hiểu và biết được người phụ nữ đó đang có vấn đề về hôn nhân (đã ly hôn, góa chồng...), đối tượng sẽ đặt vấn đề tình cảm, ngỏ lời yêu thương, muốn tiến tới hôn nhân, kể cả về Việt Nam sinh sống.

Cuối cùng, đối tượng hứa hẹn và cho biết đã gửi quà trị giá lớn về Việt Nam theo đường hàng không (có chụp hình bưu phẩm gửi cho nạn nhân). Tiếp theo các đồng phạm người Việt Nam sẽ đóng vai là nhân viên công ty giao hàng hoặc cán bộ Hải quan sân bay, những đối tượng này sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau liên hệ với bị hại để thông báo là hộp quà đã về tới sân bay.

"Mánh khóe" tiếp theo của nhóm lừa đảo là chúng tiếp tục bịa ra lý do hàng bị Hải quan phát hiện bên trong có số lượng lớn ngoại tệ không khai báo nên bị tạm giữ, yêu cầu bị hại đóng tiền phạt để nhận hộp quà. Khi bị hại liên hệ với người gửi để xác nhận thông tin thì những tên này nói có gửi tiền mặt theo hộp quà để chuẩn bị tiến tới hôn nhân và chi phí sang du lịch nơi “người yêu” đang sinh sống. Bị hại tin tưởng chuyển tiền vào ngân hàng theo yêu cầu thì bọn chúng tiếp tục đưa ra nhiều lý do và tình huống nhằm moi tiền của nạn nhân...

 “Nếu như những bị hại là có phụ nữ có độ tuổi ngoài 30 đang trắc trở về hôn nhân, sính ngoại, .. .thì đối tượng người nước ngoài nhắm vào tâm lý lòng tham, trang sức, thích chồng ngoại, viễn cảnh một cuộc sống hôn nhân với các doanh nhân người nước ngoài hoặc thích làm từ thiện, có máu đầu tư kinh doanh. Bị hại là cảc cô gái trẻ thì đổi tượng đánh vào tâm lý thích đẹp trai, ga lăng, con nhà khả gía, gia giáo, sẵn sàng tìm việc làm cho “bạn gái”...để lợi dụng”, vị đại diện Công an TP.Hồ Chí Minh báo cáo tại hội thảo.

 Trong năm 2016, Công an TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 50 tin báo tố giác tội phạm sử dụng mạng xã hội facebook, zalo...nhắn tin làm quen, gửi quà tặng từ nước ngoài, sau đó yêu cầu chuyển tiền để chiếm đoạt tài sản với số tiền thiệt hại, chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng, 79.390 USD. Trong đó, khởỉ tố vụ án, khởi tố bị can là 11 vụ và 12 bị can. Đồng thời, trong năm Công an TP. Hồ Chí Minh cùng điều tra, khám phả 25 vụ/ 21 bị can (trong đó có 2 bị can là người Nigeria).

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !