Tưng bừng xả hàng "vét" khách về quê ăn Tết

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết, trên nhiều tuyến phố, các cửa hàng thời trang đã ồ ạt trưng biển xả hàng, giảm giá từ 50 - 70%. Hấp dẫn hơn khi có cửa hàng còn quảng cáo "bán giá gốc", "bán không lợi nhuận".

Những tấm biển, băng rôn quảng cáo nổi bật từ “xả hàng”, “thanh lý toàn bộ”, “giá cực sốc”, “đại hạ giá”, “mua 2 tặng 1”…. Khiến không ít người ghé thăm.

Tưng bừng xả hàng
Quảng cáo bắt mắt, thu hút khách đi đường

Không như những đợt giảm giá trước, nói giảm giá nhưng chỉ có một số mặt hàng cũ, lỗi mốt, lần giảm giá cuối năm này hầu hết đều giảm giá cho tất cả các mặt hàng nên nhanh tay khách hàng sẽ chọn được nhiều món hàng ưng ý. Người bán hàng chạy đua với Tết. Thị trường thời trang đang bước vào thời điểm sôi động nhất.

Dọc các tuyến phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy (Hà Nội), thời điểm này các cửa hàng ra sức treo biển quảng cáo. Người đi đường không khỏi choáng ngợp bởi các cửa hàng liên tiếp nhau "xả hàng" không biết nên vào đâu trước.

Tưng bừng xả hàng
Các cửa hàng ồ ạt giảm giá để thu hồi vốn và kích cầu mua sắm cuối năm

Tại nhiều cửa hàng, khách ra vào tấp  nập, chen chúc nhau. Nhiều cửa hàng còn trưng biển “bán giá gốc”, “bán không lợi nhuận”.

Chị Lan, chủ một cửa hàng quần áo nam trên phố Bạch Mai cho biết ngày đầu trưng biển giảm giá đã bán được rất nhiều đồ. Aó len nam trước 350.000 đồng/chiếc nhưng giờ chỉ còn 170.000 đồng. Đối với áo phao giảm giá từ 20- 30%. Mình giảm giá để bán hết hàng đông. Đợi ra năm nhập hàng mới vì thời trang không như những hàng hóa khác, nó thay đổi từng ngày.

Chị Lan chia sẻ: Năm nào cũng  vậy cứ đến thời điểm này là bắt đầu xả hàng, thanh lý hàng tồn kho vì người dân bắt đầu sắm sửa chuẩn bị đón tết. Nhưng năm nay bán ế ẩm nên giảm giá nhiều hơn để gỡ vốn. Mà giờ tâm lý của người dân chỉ đợi giảm giá, xả hàng mới đi mua thôi”.

Trên phố Chùa Bộc mọi người cũng tranh nhau chọn mua. Mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất là áo phao, áo dạ.

Tưng bừng xả hàng
Hàng giảm giá được nhiều người quan tâm

Cầm trên tay chiếc áo khoác đông, Thu Hà, sinh viên Học viện Ngân hàng cho biết, mình thích chiếc áo này lâu rồi nhưng chưa có tiền hôm nay bán xả hàng từ 450.000 đồng xuống còn có 280.000 đồng nên mới mua được.

Hà cũng cho biết thêm, hơn tuần nữa là được nghỉ Tết nên mấy ngày nay cô cùng bạn bè đua nhau đi săn hàng giảm giá, sắm đồ Tết, đợt này có nơi giảm tận 70%. Thế là tết có đồ mới mà lại rẻ.

Cũng đồng quan điểm trên, cửa hàng chuyên bán đồ nữ ở Chùa Bộc, chị Bích chủ cửa hàng cho biết, chúng tôi bán tập trung cho sinh viên, biển thanh lý toàn bộ hàng đã được treo hai ngày, đây là thời điểm thích hợp nhất để xả hàng tồn kho, nếu không nhanh thì sinh viên về quê hết.

Tưng bừng xả hàng

Có mặt tại cửa hàng Genviet Jeans (Chùa Bộc) khách hàng chen chúc nhau chọn mua, bãi gửi xe kín chỗ, theo lời người bán thì cuối năm, đây là dịp tri ân khách hàng, công ty sẽ áp dụng chỉ trong năm ngày 25-29/1. Theo đó quần dài sẽ được giảm 100.000 đồng/chiếc. Quần nam từ 318 xuống còn 218.000 đồng/chiếc. Áo khoác nỉ giảm 200.000 đồng/chiếc, áo khoác jean 468.000 đồng xuống 148.000 đồng/chiếc.

Chị Hiền, quê Lạng Sơn đang chọn mua đồ giảm giá tại cửa hàng này cho biết đợt giảm giá này chỉ áp dụng cho mấy ngày, một chiếc quần bò, hàng Việt Nam chất đẹp chỉ có 168.000 đồng. Rẻ hơn cả ngoài chợ. "Mình vừa gọi cho mấy người bạn ra đây mua luôn", chị Hiền kể.

Dù đã áp dụng khuyến mại, giảm giá nhưng một số cửa hàng có thương hiệu như Canifa, Winny, bluexchan, Triumph, Ninomaxx…vẫn vắng bóng khách hơn các shop nhỏ.  Nhiều khách hàng chia sẻ dù có giảm giá nhưng những mặt hàng này giá bán vẫn khá cao. 

Diệu Thùy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.