Từ ngày mai, các địa phương phải báo cáo giá cả hàng hóa Tết hàng ngày

Từ ngày mai (26/1) các tỉnh, thành phố phải báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng ngày gửi về Bộ Công Thương trước 9h sáng.
Từ ngày mai, các địa phương phải báo cáo giá cả hàng hóa Tết hàng ngày - ảnh 1

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố yêu cầu báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng hóa Tết trước 9 giờ sáng hàng ngày.

 Bộ Công Thương cho biết, việc báo cáo tình hình giá cả, thị trường Tết được thực hiện theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 359/VPCP-TH ban hành ngày 13/1/2017. 

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng ngày từ ngày 26/1 đến  ngày 1/2/2017.

Văn bản Bộ Công Thương nhấn mạnh, báo cáo phải gửi trước 9h hàng ngày. Báo cáo tổng hợp tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, báo cáo kịp thời các vấn đề đột xuất phát sinh, kiến nghị các nội dung trọng tâm cần tập trung chỉ đạo điều hành sau thời gian nghỉ tết và gửi trước 9h ngày 01/02/2017 (tức ngày mùng 5 Tết Đinh Dậu).

Trước đó, theo dự báo của Tổng cục Thống kê, nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết có tăng, nhưng không quá mạnh và giá cả năm nay không có nhiều biến động.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 1/2017, một số mặt hàng quan trọng như xăng dầu, dịch vụ y tế được điều chỉnh đã tác động vào chỉ số giá tiêu dùng khiến CPI tăng, tuy nhiên so với cùng kỳ 2015, 2016, tốc độ tăng không nhiều.

Thời điểm vào tháng 1 và tháng 2 cũng là thời gian diễn ra Tết Nguyên đán. Do vậy, việc chi tiêu cho thực phẩm, rau củ trong Tết Nguyên đán của người dân tăng mạnh và chiếm tỷ trọng tương đối lớn nên mặt hàng thực phẩm thường tăng vào dịp Tết.

Tuy nhiên, năm nay, giá thịt lợn thấp. Thịt lợn là mặt hàng lương thực chủ lực trong dịp Tết không tăng, nên dù nhu cầu có tăng thì giá các loại thực phẩm khác cũng khó có thể tăng.

PV

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.