Tử hình kẻ cầm đầu đường dây buôn bán 4 kg ma túy đá

Do hám lời, các đối tượng đã bàn nhau góp tiền để sang Lào mua ma túy đá về Việt Nam tiêu thụ với số lượng lên đến 4 kg.

Ngày 17/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo gồm Đinh Tuấn Tú (34 tuổi), trú tại Đống Đa, Hà Nội; Tống Thị Thu Lan (50 tuổi), trú tại Tây Hồ, Hà Nội; Nguyễn Thị Vui (35 tuổi), trú tại Thanh Xuân, Hà Nội và Phạm Sơn Nam (40 tuổi), trú tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Tử hình kẻ cầm đầu đường dây buôn bán 4 kg ma túy đá - ảnh 1
Các bị cáo Tú, Nam, Vui và Lan tại phiên tòa. (Ảnh: Xuân Hải).

Theo cáo trạng, Tống Thị Thu Yến, Đinh Tuấn Tú (34 tuổi), trú tại quận Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Thị Vui (35 tuổi), quận Thanh Xuân, Hà Nội quen biết nhau từ trước.

Chiều 21/10/2012, Yến bàn với Tú và Vui mỗi người góp 900 triệu đồng để mua ma túy đá về bán kiếm lời. Yến được phân công mua ma túy từ Lào và thuê Tống Thị Thu Lan (50 tuổi, chị ruột của Yến), trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, vận chuyển từ Lào về Việt Nam.

Vui có trách nhiệm cùng Lan đưa ma túy về Hà Nội và Tú phụ trách công việc phân phối ma túy đến con nghiện. Người mà chúng thống nhất sẽ thuê để làm lái xe vận chuyển ma túy là Phạm Sơn Nam (40 tuổi), quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Sau khi thống nhất công việc phân công, hai chị em Lan và Yến bắt xe khách sang Lào. Tối 22/10/2012, qua một vài mối quen biết, Lan và Yến đã mua được gần 4kg ma túy đá. Sau khi có hàng, Yến được phân công ở lại, Lan vận chuyển ma túy về Việt Nam theo đường cửa khẩu Lao Bảo, Quảng Trị. Tại đây Vui, Tú và Nam đã đưa xe đến chờ sẵn.

Để tránh bị phát hiện, chúng vận chuyển ma túy về Hà Nội theo đường mòn Hồ Chí Minh về Hà Nội. Tuy nhiên, trong khi các đối tượng đang vận chuyển số ma túy đá trên về đến khu vực thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội thì bị Tổ công tác của cơ quan điều tra tội phạm ma túy (C47), Bộ Công an phát hiện và bắt giữ.

Trên cơ sở tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định Đinh Tuấn Tú đã cùng với bị can Tống Thị Thu Yến tạo dựng đường dây ma bán trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Quá trình thực hiện tội phạm, bị can đã trực tiếp chỉ đạo các đối tượng trong đường dây đồng thời giam gia thực hiện tội phạm một cách tích cực nhất.

Số lượng ma túy mà các bị can đã mua bán rất lớn 4kg với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Quá trình điều tra, bị can ngoan cố không khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng phạm. Bản thân bị can Tú có 4 tiền án, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

Đối với Nguyễn Thị Vui, cơ quan điều tra thấy rằng do hám lợi, bị Yến, Tú lôi kéo vào việc mua bán trái phép chất ma túy. Vui đã góp vốn cùng với Tú và Yến tổ chức mua bán trái phép chất ma túy với số lượng gần 4kg.

Đối với Phạm Sơn Nam phạm tội mua bán trái phép chất ma túy ở vai trò đồng phạm giúp sức.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Tuấn Tú tử hình. Bị cáo Nguyễn Thị Vui và Tống Thị Thúy Lan bị xử phạt mức án chung thân; xử phạt Phạm Sơn Nam 20 năm tù giam.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !