TT Trump đọc Thông điệp Liên bang: Vị thế của Hoa Kỳ vững chắc hơn bao giờ hết

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định vị thế của Hoa Kỳ hiện vững chắc hơn bất cứ khi nào, sau khi đánh giá những thành tựu kinh tế Mỹ và nói rằng nước Mỹ lại được thế giới nể trọng.

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ đưa ra trong bản Thông điệp liên bang lần thứ ba tại Điện Capitol, Washington D.C, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Phó Tổng thống Mike Pence.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP Photo

Nội dung bài phát biểu này được tập trung vào những thành tựu kinh tế và an ninh quốc gia của Mỹ, cùng với đó là một phần dành riêng cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump.

“Tôi xin nói với tất cả mọi người trên đất nước vĩ đại của chúng ta và các thành viên Quốc hội rằng: vị thế của đất nước chúng ta ngày nay vững chắc hơn bao giờ hết”, ông Trump tuyên bố.

Ông Trump đã mô tả tóm tắt những thành tựu của đất nước, đặc biệt nhấn mạnh đến kinh tế. Theo ông Trump, số người có việc làm gia tăng, cụ thể trong năm qua đã ghi nhận kỷ lục về con số người trẻ tuổi tìm được việc làm.

“Từ đầu nhiệm kỳ của tôi chúng ta đã tạo thêm được 6 triệu việc làm, nhiều hơn 5 triệu so với dự đoán của các chuyên gia chính phủ nhiệm kỳ trước”, ông Trump nhấn mạnh.

Đồng thời, trong cùng kỳ tỷ lệ thất nghiệp đã giảm, hơn nữa tỷ lệ thất nghiệp trong số người Mỹ gốc Phi và cựu chiến binh đạt được chỉ số thấp nhất trong lịch sử, còn tỷ lệ thất nghiệp của nữ giới cũng có chỉ số thấp nhất trong 70 năm qua. Tổng thống nói thêm rằng thu nhập của các hộ gia đình ở Mỹ đạt mức cao nhất được ghi nhận từ trước tới nay, đồng thời niềm tin của người tiêu dùng tăng lên “những tầm cao mới đáng kinh ngạc”.

Nói về chính sách đối ngoại, ông Trump mô tả ngắn gọn những thành tựu đạt được: Hoa Kỳ một lần nữa được thế giới nể trọng, kẻ thù phải rút lui. Ông cũng đề cập riêng đến việc ký kết “những thỏa thuận thương mại công bằng” có lợi cho nước Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Tổng thống Mỹ Donald Trump Thông điệp Liên bang ông Trump đọc Thông điệp Liên bang Donald Trump Hạ viện thượng viện Washington D.C chính sách kinh tế Mỹ quân sự Mỹ quốc phòng Mỹ

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !