TT công tác XH Đà Nẵng: Tư vấn thành công nhiều vụ trẻ em bị bạo hành

Trong tổng số 480 thông tin mà trung tâm công tác xã hội Đà Nẵng tiếp nhận được thông qua đường dây nóng và trực tiếp tại văn phòng có 24 trường hợp trẻ em bị ngược đãi, bạo hành.
TT công tác XH Đà Nẵng: Tư vấn thành công nhiều vụ trẻ em bị bạo hành - ảnh 1

Một trường hợp đang được trung tâm tư vấn trực tiếp

Được thành lập từ 3/2010, trung tâm công tác xã hội Đà Nẵng có nhiệm vụ nâng cao năng lực cộng đồng về phát triển nghề công tác xã hội, cung cấp các dịch vụ xã hội liên quan đến lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và trợ giúp người khuyết tật. Đồng thời thực hiện các dự án liên quan khác tùy theo ủy quyền của Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đà Nẵng.

Trong 2 năm 2011-2012, triển khai thực hiện mô hình, với 4 lao động sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và 2 chuyên viên tâm lý, 4 cộng tác viên hỗ trợ bán thời gian từ tổ chức Holt và các trường Đại học cùng đông đảo mạng lưới cộng tác viên từ 56 xã phường trung tâm đã tổ chức và hỗ trợ địa phương, các trường học tổ chức hơn 70 buổi tuyên truyền về quyền trẻ em, Luật chăm sóc bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em cho hơn 1.000 lượt người tham dự, 10.000 học sinh THCS và hơn 200 giáo viên tiểu học trên địa bàn.

Sau 2 năm, thông qua đường dây nóng và tiếp xúc trực tiếp tại văn phòng, trung tâm đã tiếp nhận gần 480 thông tin của phụ huynh, trẻ em và người khuyết tật, trong đó có 24 trường hợp trẻ em bị ngược đãi, bạo hành.

Đối với trường hợp trẻ em bị bạo hành, ngược đãi, 7 trường hợp được các chuyên viên tư vấn qua điện thoại, còn lại 17 trường hợp tư vấn trực tiếp tại văn phòng.

TT công tác XH Đà Nẵng: Tư vấn thành công nhiều vụ trẻ em bị bạo hành - ảnh 2

Chuyên viên tiếnhành tham vấn tâm lý cho gia đình

Cá biệt có trường hợp em N.H, 14 tuổi, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng ngày nào cũng hét những câu khó hiểu, 14 tuổi nhưng H chỉ mơ tưởng và thần tượng những điều không có thật, thường xuyên có mâu thuẫn với bố mẹ, không có bạn bè. Không chịu nghe lời nên cha mẹ nhiều khi cũng nổi giận, quát mắng H.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ trung tâm gặp gỡ gia đình H tiến hành tham vấn tâm lý cho gia đình đồng thời hỗ trợ tâm lý cho em H. Hiện H đã có sự thay đổi về nhận thức theo hướng tích cực, có những hành vi ứng xử phù hợp với cha mẹ và mọi người xung quanh.

Bà Trương Thị Như Hoa - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành tham vấn tâm lý cho gia đình, bởi trong những trường hợp như thế trẻ cần được cảm thông, giúp đỡ hơn là la mắng, đồng thời xây dựng kế hoạch để chuyên gia tâm lý hỗ trợ em. Cha mẹ của H đã chấp nhận những khó khăn mà con đang gặp phải, thay đổi cách ứng xử với con, phối hợp với cán bộ trung tâm để hỗ trợ em”.

Bà Hoa nhấn mạnh, đối với trường hợp trẻ em bị ngược đãi, bạo hành khi nhận được thông tin cán bộ trung tâm khẩn trương xác minh thông tin, tiếp nhận trẻ, làm việc với gia đình và ủy ban nhân dân phường nơi trẻ sinh sống cùng vào cuộc giải quyết. Trong năm, tất cả các trường hợp trẻ em bị bạo hành đều được trung tâm hỗ trợ, đạt kết quả tốt.

Lại Hà

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !