Truy tố băng cướp chặt tay gây chấn động ở Sài Gòn

Nhằm vào những phụ nữ đi một mình vào ở các cung đường tối, 4 tên cướp dùng mã tấu chém thẳng vào người nạn nhân rồi cướp tài sản.

Ngày 23/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết vừa hoàn tất hồ sơ và chuyển VKSND cùng cấp truy tố 8 người trong băng cướp nguy hiểm gây chấn động Sài Gòn vào cuối năm 2012.

Truy tố băng cướp chặt tay gây chấn động ở Sài Gòn - ảnh 1
Sơn, Trúc, Luông và Phương (từ trái sang) dùng mã tấu chém người đi đường để cướp tài sản.

Trong 8 người bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố có 5 người cướp tài sản. Cầm đầu băng nhóm này là tên Hồ Duy Trúc, Nguyễn Hoàng Phương (đều SN 1993, ngụ tỉnh Ninh Thuận), Huỳnh Thanh Sơn (SN 1982, ngụ tỉnh Tây Ninh), Trần Văn Luông (SN 1988, ngụ tỉnh Bến Tre), Trần Thanh Tuyền.

Còn Huỳnh Bảo Anh (SN 1968, trú quận Tân Phú, TP.HCM, có 5 tiền án về các tội “trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”) bị truy tố về tội “cướp tài sản và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Cao Danh Hưng (SN 1983, trú tỉnh Nghệ An) bị truy tố về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và mua bán trái phép vũ khí quân dụng” và Đàm Văn Võ (SN 1990, trú tỉnh Nghệ An) về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Truy tố băng cướp chặt tay gây chấn động ở Sài Gòn - ảnh 2
Mã tấu 4 tên cướp dùng để chém người đi đường cướp tài sản.

Đây là băng nhóm man rợ đã gây ra 17 vụ “cướp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, và tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” trên địa bàn các quận 2, 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh. Trong đó đáng chú ý nhất là vụ chặt tay cướp tài sản của một phụ nữ ở chân cầu Phú Mỹ, quận 2 gây rúng động dư luận cả nước.

Vào đêm 24/11/2012, 4 tên Trúc, Luông, Phương và Sơn đi trên 2 xe gắn máy theo dõi chị Nguyễn Thị Ngọc T. (SN 1984, ngụ quận 2) đang đi xe SH từ quận 7 về quận 2. Khi chị T. đến đường vành đai phía đông, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 thì tên Luông cầm đầu điều khiển xe ép sát chị T., tên Trúc ngồi phía sau rút mã tấu dài khoảng 70cm, chém liên tiếp 2 nhát vào chị T. làm chị này đứt lìa bàn tay phải, lê lết dưới đường kêu cứu.

Đúng lúc này, tên Phương chở tên Sơn từ phía sau ập tới, giật giỏ xách chứa tài sản (4,2 triệu đồng) của nạn nhân. Thấy chị T. bị thương 4 tên cướp này định cướp chiếc xe SH, nhưng chiếc xe không nổ máy nên chúng đành bỏ lại và tẩu thoát cùng với túi xách chứa tài sản của nạn nhân. Sau đó, chị T. được một người đi xe ôm đưa đi cấp cứu.

Truy tố băng cướp chặt tay gây chấn động ở Sài Gòn - ảnh 3
Khẩu súng ru lô công an thu giữ được từ nhà của tên Anh.

Sau vài tiếng gây án, băng cướp này cũng bị công an quận 2 tóm cổ. Tại cơ quan công an, băng cướp này khai nhận để có tiền tiêu xài, chơi ma túy, chúng tập hợp nhau lại thành nhóm rồi lên kế hoạch đi cướp. Thường ngày chúng hoạt động từ 19-22h đêm, đi trên 2 xe gắn máy, chúng dạo quanh các quận, huyện vùng ven nhắm vào các cặp tình nhân đang ngồi nơi vắng vẻ, hoặc người qua lại trên các đoạn đường thiếu ánh sáng để ra tay. Chúng dùng mã tấu chém từ phía sau hoặc chém trực diện hạ gục nạn nhân rồi cướp tài sản, chủ yếu là xe gắn máy tay ga đắt tiền, rồi tẩu thoát.

Sau khi cướp được tài sản, băng cướp trên giao xe cho Anh, Hưng và Võ đi tiêu thụ. Khi khám xét nhà Anh, cơ quan công an còn thu giữ 1 khẩu súng ru lô và 9 viên đạn.

Trong khoảng 5 tháng (từ tháng 6-11/2012) Trúc và đồng bọn khai nhận đã thực hiện tổng cộng 17 vụ cướp, công an xác định được nạn nhân của 15 vụ. Trong đó có chị T. bị chặt tay ở chân cầu Phú Mỹ bị thương tật nặng nhất là 47%.

Trong lúc đang gây án tại TP.HCM thì tên Phương và Trúc cũng đang bị công an tỉnh Ninh Thuận truy tìm ráo riết về tội cướp tài sản mà chúng gây ra ở tỉnh này.

Khánh Trung

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !