Truy tìm kẻ côn đồ qua Facebook

Lúc 20 giờ ngày 7.5, CA phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn nhận tin báo về một vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại khu vực Quảng trường trung tâm tỉnh Bình Định.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết: Một thanh niên đang ngồi ăn cây xiên que thì có 3 thanh niên khác xuất hiện, hỏi vài câu rồi bất ngờ rút dao chém tới tấp gây thương tích nặng, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường; người bị hại đã được đưa đến BVĐK tỉnh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua xác minh tại BVĐK tỉnh, nạn nhân là T.D.A. (SN 1997, trú phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn), bị chém 6 nhát dao trên đầu, vai, lưng, chân. Sáng 8.5, khi đã qua cơn nguy kịch, A. cho biết mình với những đối tượng nọ không hề quen biết, chẳng hiểu sao lại bị tai họa như vậy.

Truy tìm kẻ côn đồ qua Facebook - ảnh 1

Các đối tượng Nguyễn Đinh Thanh Tiến, Hoàng Phi Hùng, Bùi Ngọc Hoài.

Một trong những nhân chứng cho biết đối tượng trực tiếp cầm dao trông giống hình đại diện của một nickname trên Facebook tên là TienNguyen. Ngay lập tức, các chiến sĩ trẻ CA phường rà soát thông tin trên mạng, tìm ra 4 nickname tên TienNguyen, một ở phường Ghềnh Ráng, một ở đường Bạch Đằng, một ở phường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn), nickname còn lại không có thông tin nơi ở. Khi đến xác minh tại các địa chỉ trên đều không đúng người cần tìm, nickname không đăng ký nơi ở cũng bất ngờ xóa khỏi mạng ngay sau đó; đã quá nửa đêm, song CA phường vẫn kiên trì lần theo dấu vết đối tượng. Đến gần sáng, một số học sinh, thiếu niên chậm tiến đã từng bị xử lý hành chính được CA phường mời đến xem hình đại diện của nickname tự xóa thì nhận thấy giống với một học sinh Trường THPT Quy Nhơn, khối lớp 10. Ngay đầu giờ sáng 8.5, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Ban giám hiệu Trường THPT Quy Nhơn, CA phường Lý Thường Kiệt làm rõ đối tượng cần tìm là Nguyễn Đinh Thanh Tiến (SN 1999, trú KV7, phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn). Tập trung khai thác Tiến, CA phường Lý Thường Kiệt đã tìm ra 2 đối tượng còn lại là Hoàng Phi Hùng (SN 1997, trú KV6, phường Lê Hồng Phong) và Bùi Ngọc Hoài (SN 1999, trú KV1, phường Quang Trung) và làm rõ toàn bộ sự việc.

Theo đó, lúc 18 giờ 30 phút ngày 7.5, Tiến và Hùng đi tắm biển về đến vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành thì gặp một thanh niên đang biểu diễn xe đạp một bánh. Tiến “lệnh” biểu diễn lần nữa để xem nhưng thanh niên nọ không đồng ý nên hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Tiến tung một “cước” nhưng không trúng, liền nhặt đá ném vào đối thủ. Thanh niên nọ thoát được, quay lại thách thức Tiến “Có ngon thì tối lên Quảng trường sẽ đánh tiếp”. Tiến ấm ức, về nhà lấy một con dao bầu dài khoảng 35 cm bỏ vào túi xách đến quán cà phê gặp Hùng, bàn bạc thống nhất đi tìm thanh niên nọ để đánh. Lúc này Hoài là bạn Hùng cũng đến uống cà phê, thấy vậy xin đi theo coi. Đến quảng trường, sau một hồi tìm kiếm, chúng phát hiện có thanh niên giống đối thủ lúc chiều. Không cần “xác minh” gì thêm, Tiến rút dao nhảy vào chém ngay, Hùng cũng tham gia đánh bằng tay chân gây thương tích nặng cho anh T.D.A. trong sự kinh hoàng của nhiều người.

CA phường Lý Thường Kiệt đã làm rõ đúng là có sự nhầm lẫn bởi thanh niên gây sự với Tiến và Hùng lúc chiều là N.T.D. (SN 1992, trú Mỹ Lợi, Phù Mỹ). Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo MINH NGỌC/ Bình Định online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !