Trộm được xe nhưng không có tiền đổ xăng

Thượng úy Trần Đức Trí - Đội phó Đội CSĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy CAH Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết đã thực hiện bắt khẩn cấp, tạm giam đối với Ngô Văn Việt (1995, trú Bắc Sơn, H. Đô Lương, Nghệ An) về hành

Theo lời khai của đối tượng, Việt sống vắng cha thiếu mẹ từ nhỏ nên sớm hư hỏng. Tuổi vị thành niên Việt đã bị đưa vào trường giáo dưỡng. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian thì Việt trốn, sống lang bạt rày đây mai đó cũng hơn 4 năm nay. 

Ngày 27-8, Việt quyết định vào Tây Nguyên thăm mẹ nên đón xe khách từ Nghệ An đi trong ngày. Tuy nhiên, lộ phí quá ít ỏi, tiền chỉ đủ đi tới Quảng Trị nên qua nam cầu Hiền Lương thì nhà xe cho Việt xuống. Lúc đó là 1 giờ ngày 28-8. Không một xu dính túi, đói bụng, Việt tạt vào thôn Xuân Hòa, xã Trung Hải, H. Gio Linh. 

Bước qua mấy dãy nhà thì Việt phát hiện trước nhà ông Ngô Minh Sỹ có chiếc xe máy Jupiter BKS 74F8-4668 đang để ở hiên, có sẵn MBH. Rón rén đến, sẵn trong túi có chiếc chìa khóa xe máy, Việt tra chìa vào thì mở được. Không chần chừ, Việt đội MBH, dắt xe ra và nổ máy chạy, lòng cũng khấp khởi vì chiếc xe máy này sẽ là lộ phí cho hành trình vào Tây Nguyên. Chạy hơn 10km thì xe khục khặc, lúc này Việt mới để ý kim xăng báo hết. 

Tiền không có, lại đang đêm khuya, cũng không đành vứt xe, Việt dắt xe một quãng đường dài mới đến một tiệm xăng lẻ yêu cầu đổ nửa lít, sau đó "cấn" lại mũ bảo hiểm MBH. Người bán xăng ngao ngán, cho cầm cố MBH vì tin rằng anh ta sẽ quay lại.

Trộm được xe nhưng không có tiền đổ xăng - ảnh 1

Ngô Văn Việt.

Lên xe chạy tiếp, Việt vẫn để ý phía sau nhưng không có ai nên có phần yên tâm. Tuy nhiên, đi hơn chục cây số nữa thì xe lại hết xăng. Quán xá không có, Việt dắt xe đi bộ theo hướng vào H. Triệu Phong. 

Khoảng 2 giờ 45, tại nhà ông Sỹ bắt đầu phát hiện mất xe nên lập tức trình báo CA. Đội CSĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy nhanh chóng triển khai lực lượng chia các mũi truy nóng đối tượng, đồng thời gửi thông báo khẩn đến các đơn vị CA trong địa bàn. Lúc này Việt vẫn đang loay hoay tìm nơi đổ xăng.

Khi đối tượng đến TT Ái Tử (H. Triệu Phong), nhiều người dân phát hiện Việt có biểu hiện nghi vấn liền điện báo CAH Triệu Phong. Qua thông tin mô tả chiếc xe máy, CAH Triệu Phong nhận định khả năng đó là kẻ vừa "đá xế" mà CAH Gio Linh thông báo. Chỉ vài phút sau, Việt đã bị CAH Triệu Phong đưa về trụ sở cùng tang vật vụ án. Tổ công tác từ CAH Gio Linh cũng vừa đến kịp, qua khai thác nóng, Việt thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi. CAH Gio Linh thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Việt ngay sau đó.

Khi đã bị bắt, Việt vẫn tỏ ra tiếc nuối và cho rằng nếu xe không hết xăng thì... còn lâu CA mới bắt được mình.

Theo Bảo Hà/báo Công an TP. Đà Nẵng

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !