TP.HCM sẽ phạt tiền hành vi câu cá trên kênh rạch?

Trước việc nhiều người dân câu cá và xả rác tràn lan trên các con kênh, TP.HCM đã có văn bản giao Sở Tư pháp đề xuất các giải pháp để hạn chế tình trạng này.

Theo đó Sở Tư pháp sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở ngành, cơ quan khác để soạn thảo ra văn bản nhằm tham mưu cho UBND TP (UB) trong việc quản lý các con kênh, rạch nội đô.

TP.HCM sẽ phạt tiền hành vi câu cá trên kênh rạch? - ảnh 1

Kênh Tàu Hũ - Bến Nghé...

Trong văn bản này UB cũng nhấn mạnh đến việc phải lưu ý đặc biệt đến tình trạng câu cá trên ba hệ thống kênh nội đô lớn nhất hiện nay là Nhiêu Lộc – Thị Nghè, Tàu Hũ – Bến Nghé, Tân Hóa – Lò Gốm.

Bên cạnh đó UB yêu cầu các quận có những tuyến kênh nói trên cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân và các hộ kinh doanh dọc các tuyến kênh trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác, nước thải trực tiếp ra các con kênh.

Văn bản của UB cũng cho rằng nếu các văn bản hiện nay chưa có các quy định, thì các đơn vị được giao soạn thảo cần đề xuất các quy định này và trình UB để nơi này kiến nghị đến các bộ, ngành liên quan.

Trước đó để hạn chế tình trạng câu cá trên các con kênh, các quận huyện đã tiến hành treo nhiều bảng “Cấm đánh bắt cá dưới mọi hình thức”. Tuy nhiên nhiều người vẫn phớt lờ biển cấm này. Trong khi đó các cơ quan chức năng cũng chỉ có thể nhắc nhở mà không thể xử phạt vì hiện chưa có quy định nào cho phép.

TP.HCM sẽ phạt tiền hành vi câu cá trên kênh rạch? - ảnh 2

... và kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè là những nơi có hàng trăm người tập trung mỗi ngày để câu cá.

Theo quan sát, hiện tại mỗi ngày tại ba con kênh nói trên vẫn có hàng trăm người đứng câu. Trong số này có những người “câu cho vui”, nhưng cũng có người coi đây là nghề để mưu sinh. Hành vi này đang khiến những nỗ lực của TP nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản trở nên rất khó khăn (mỗi năm TP.HCM thả 1 triệu con cá xuống các hệ thống kênh, rạch).

Về vấn đề xả rác, trong một cuộc họp ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP cũng đã phải “thốt lên”:“Người dân xả rác vô tội vạ, cống vừa làm xong đã tắc, dưới hố ga móc lên toàn quần áo, giày dép. Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đẹp như thế mà nửa đêm nhiều nhà đem rác ra đổ. Một bên cứ đi nạo vét, một bên cứ xả ra thì biết làm sao được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm nên tình trạng ngập nặng như hiện nay. Chính quyền phải xử lý nghiêm hành vi này và tuyên truyền cho bà con hiểu. Đây là việc lâu dài nhưng không bắt tay vào làm thì khi nào mới xong được”. 

Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !