TP.HCM mờ mịt sương bụi, không khí ô nhiễm nhất cả nước

Sáng nay, chỉ số chất lượng không khí nhiều nơi tại TP.HCM ở mức xấu và kém. Chuyên gia nhận định tình trạng này có thể giảm dần khi về chiều.

Ngày 17/11, TP.HCM được dự báo có nắng, ít mây và nhiều sương bụi trong không khí. Độ ẩm không khí dao động từ 51% đến 91%. Nền nhiệt trong khoảng 26-33 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo chỉ số UV (tia cực tím) ở TP.HCM vào buổi trưa là mức 7 - ngưỡng tia cực tím gây hại cao cho da. Người dân cần che chắn và không nên đứng dưới nắng quá lâu.

Buổi tối, nhiệt độ giảm còn 27 độ C, mưa nhỏ xuất hiện ở một vài khu vực.

Theo AirVisual, lúc 5h30, TP.HCM có chỉ số chất lượng không khí (AQI) cao nhất cả nước.

Điểm quan trắc tại khu vực Thảo Điền (quận 2) có chỉ số AQI là 177 đơn vị, ngưỡng có hại cho sức khỏe con người. Phường Long Phước (quận 9) có chỉ số là 173 đơn vị. Chỉ số AQI của các quận, huyện còn lại từ 150-168 đơn vị.

thoi tiet TP.HCM anh 1

Chất lượng không khí tại TP.HCM chạm ngưỡng xấu đến kém vào sáng nay. (Ảnh chụp màn hình lúc 5h30)

Tương tự, ứng dụng PamAir ghi nhận chỉ số AQI tại hầu hết quận trung tâm TP.HCM ở ngưỡng xấu. Riêng xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), AQI chạm ngưỡng nguy hiểm với chỉ số đo được lên đến 405 đơn vị.

Chuyên gia Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, cho biết do các chất bụi tích tụ trong những ngày qua khuếch tán vào không khí, hòa cùng sương mù tạo nên lớp bụi mờ. Đây là nguyên nhân chính khiến ô nhiễm không khí tại TP.HCM gia tăng trong sáng nay.

"Ô nhiễm không khí cũng có tính chu kỳ, thường xuất hiện vào các tháng cuối năm. Thời gian này, độ ẩm thay đổi liên tục nên khu vực có thể chịu ảnh hưởng bởi hiện tượng sương mù", bà Lan nói và dự báo lớp sương bụi trong không khí sẽ giảm khi về chiều.

thoi tiet TP.HCM anh 2

TP.HCM xuất hiện nhiều sương bụi mù trong không khí trở lại. (Ảnh: Quỳnh Danh)

Chuyên gia khuyến cáo người dân khi ra đường cần mang khẩu trang, đeo kính mát để tránh mắt tiếp xúc trực tiếp với bụi.

Còn các tỉnh, thành Nam Bộ ngày nắng nhẹ, gió mát, nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, thấp nhất 23-26 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Ngày và đêm nay, vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc hoạt động cường độ trung bình.

Ngoài ra, triều cường tại TP.HCM sẽ đạt đỉnh trong hôm nay và 2 ngày tới (18-19/11). Mực nước dự báo đạt 1,70-1,75 m, vượt báo động 3. Tình trạng ngập do triều sẽ tiếp tục xuất hiện tại các tuyến đường Quốc Hương, Thảo Điền (quận 2), Trần Xuân Soạn (quận 7), Lê văn Lương, Huỳnh Tấn Phát (quận 7 và Nhà Bè)...

Nhiều người ở TP.HCM ngã nhào khi triều cường đạt đỉnh.

Theo zingnews.vn

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !