TP.HCM: Ký biên bản bàn giao hệ thống cống thoát nước, vận hành siêu máy bơm

Siêu máy bơm sẽ vận hành trở lại sau khi biên bản bàn giao hệ thống cống thoát nước giữa Trung tâm chống ngập nước TP.HCM và Tập đoàn công nghiệp Quang Trung được ký kết.

Chiều muộn ngày 25/10, biên bản bàn giao hệ thống cống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đã được 2 đơn vị là Trung tâm chống ngập TP.HCM và Tập đoàn công nghiệp Quang Trung ký kết.

Chứng kiến buổi ký kết còn có các bên liên quan gồm đại diện Sở GTVT, UBND Q. Bình Thạnh, Công ty cấp thoát nước đô thị. Hai bên đã tiến hành khảo sát và kiểm tra một số hầm ga, tuyến cống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh để đảm bảo hệ thống cống đã được thông thoáng.

Kiểm tra lại hệ thống thoát nước 2 bên đường Nguyễn Hữu Cảnh trước khi ký biên bản bàn giao

Theo nội dung biên bản, Trung tâm chống ngập TP.HCM có trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng và đảm bảo hệ thống cống 2 bên con đường này luôn được thông thoáng, đảm bảo không ùn nước từ sông Sài Gòn lên miệng hầm ga, đoạn dưới hầm cầu Thủ Thiêm.

Còn đối với Tập đoàn Quang Trung, đơn vị này sẽ vận hành máy bơm để đường Nguyễn Hữu Cảnh không bị ngập như hợp đồng cam kết.

Ngoài ra, Tập đoàn công nghiệp Quang Trung có trách nhiệm ứng chi phí không tính lãi và thuê đơn vị có chức năng, năng lực sửa chữa đoạn cống bị võng nước từ đường Điện Biên Phủ đến đường D1 nối dài để bảo đảm thoát nước về trạm bơm và lắp đặt lưới chắn rác tại các miệng cống trên đoạn đường này.

Siêu máy bơm sẽ vận hành trở lại sau một thời gian tạm ngưng

Như Báo điện tử Infonet đã đưa tin, cơn mưa chiều ngày 17/10, đường Nguyễn Hữu Cảnh bất ngờ bị ngập trở lại dù siêu máy bơm có vận hành. Sau đó, các đơn vị liên quan đã kiểm tra và tiến hành vớt được 24m3 rác tại 2 bên hệ thống cống thoát nước trên con đường này.

Đến ngày 20/10, ông Nguyễn Tăng Cường – Chủ tịch Tập đoàn Quang Trung gửi văn bản tới các cơ quan chức năng để đề nghị ngưng hoạt động máy bơm trong bốn ngày để chờ kết luận nguyên nhân dẫn đến ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh vào ngày 17/10, đồng thời bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện một số vấn đề hạng mục liên quan đến siêu máy bơm.

24 m3 rác được vớt ra từ hệ thống cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ngày 17/10

Tại buổi ký bàn giao hệ thống cống, ông Nguyễn Tăng Cường khẳng định: "Hệ thống cống thoát nước 2 bên đường phải được thông thoáng, chúng tôi sẽ đảm bảo đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ luôn hết ngập”.

Sỹ Đồng

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !