TP.HCM: Hàng loạt nguyên lãnh đạo sở, quận bị kỷ luật đảng

Ngày 2/12 Hội nghị Thành ủy TP HCM lần thứ 15 đã công bố quyết định kỷ luật nhiều cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý, trong số này có một người từng là giám đốc sở, 1 người là chủ tịch quận.

Ông Trần Trung Dũng – nguyên Bí thư đảng ủy, giám đốc sởLao động – Thương binh và Xã hội.

Đối với Ban thường vụ sở Lao động – Thương binh và Xã hội (nhiệm kỳ 2010-2015) và một số cá nhân có liên quan, Ủy ban kiểm tra Thành ủy xác định đã có vi phạm trong việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, thiếu đấu tranh phê và tự phê, còn nể nang, ngại đụng chạm.

Cũng theo kết luận, Ban thường vụ sở có khuyết điểm trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động thanh tra, giải quyết đơn thứ khiếu nại tố cáo.

Vì những thiếu sót trên, Ban thường vụ Thành ủy quyết định kỷ luật “khiển trách” đối với Ban thường vụ đảng ủy Sở nhiệm kỳ 2010-2015, phê bình nghiêm khắc Ban thường vụ đảng ủy Sở nhiệm kỳ 2015-2020, kỷ luật cảnh cáo ông Trần Trọng Dũng – nguyên Bí thư đảng ủy, giám đốc Sở.

Ngoài ra còn cách tất cả chức vụ trong đảng đối với ông Huỳnh Tấn Dũng – nguyên bí thư chi bộ, chánh thanh tra sở.

Trong khi đó Ban thường vụ khối doanh nghiệp công nghiệp Trung ương tại TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015; 2015-2020 bị xác định đã vi phạm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác sử dụng tài chính đảng, buông lỏng quản lý, thực hiện không đúng quy định nghiệp vụ tài chính, để xảy ra thất thoát kinh phí của đơn vị.

Vì những sai phạm trên, Ban thường vụ Thành ủy quyết định cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với bà Nguyễn Thị Tím – bí thư chi bộ cơ quan do có các sai phạm nghiêm trọng trong tham mưu, thực hiện không đúng quy trình nghiệp vụ gây thất thoát nguồn kinh phí của đơn vị.

Đối với Ban thường vụ đảng ủy khối cơ sở bộ Xây dựng tại TP.HCM (nhiệm kỳ 2010-2020), Ủy ban kiểm tra Thành ủy quyết định kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Đức Dũng – bí thư đảng ủy, cảnh cáo ông Nguyễn Phong Nhật – phó bí thư thường trực đảng ủy, khiển trách bà Nguyễn Thị Bình Sơn – kế toán trưởng cơ quan đảng ủy khối.

Với một số cá nhân liên quan đến vi phạm quản lý đất đai tại phường Bình Thuận, quận 7, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lê Trọng Hiếu – nguyên bí thư, chủ tịch UBND quận 7.

Ngoài ra Ban chấp hành Đảng bộ thành phố còn quyết định cắt hết chức vụ trong đảng đối với ông Hồ Thái Thành – nguyên bí thư chi bộ, trưởng phòng Quản lý đô thị quận 7.

Đồng thời Ủy ban kiểm tra thành ủy cũng quyêt định kỷ luật khiển trách ông Dương Minh Thùy – nguyên phó chủ tịch quận 7, chủ tịch UBND phường Bình Thuận.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !