TP.HCM: Hai công ty lữ hành bị tố đổi số điện thoại trên Google Maps

Ngày 21/12, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá – Thể thao – Du lịch đã có công văn đề nghị Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM kiểm tra hoạt động kinh doanh của hai công ty lữ hành đóng trên địa bàn thành phố.

Hai doanh nghiệp lữ hành bị đề nghị thanh tra là Công ty du lịch Á Châu (trụ sở chính tại 266/14 Hoàng Hoa Thám, P.12, Q.Tân Bình) và  Công ty du lịch lữ hành Việt (địa chỉ 57 – 59 Hồ Tùng Mậu, P.Bến Nghé, Q.1).

Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM phản ánh hai công ty nói trên có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, hai công ty đã thay đổi số điện thoại của một số doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm Google bằng số điện thoại của công ty mình nhằm mục đích lợi dụng uy tín công ty khác để lừa đảo khách hàng.

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM lập đoàn thanh kiểm tra tư cách pháp nhân cũng như hoạt động kinh doanh của Công ty Á Châu và công ty du lịch lữ hành Việt để có biện pháp xử lý. Sau khi thanh kiểm tra, Tổng cục Du lịch đề nghị Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM báo cáo kết quả, đồng thời rút kinh nghiệm, kịp thời ngăn chặn các hành vi tương tự.

TP.HCM: Hai công ty lữ hành bị tố đổi số điện thoại trên Google Maps - ảnh 1

Du khách nước ngoài thích thú khi dạo phố trên xe xích lô. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, ngày 19/12, đại diện cho một số doanh nghiệp lữ hành đóng ở TP.HCM, ông Trương Đức Hải – TGĐ Công ty TNHH TM DV DL Hòn Ngọc Viễn đã gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan quản lý thành phố như Hiệp hội Du lịch, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông… phản ánh tình trạng số điện thoại của các công ty lữ hành trên Google Maps bị quy về số của Công ty du lịch Á Châu.

Theo ông Hải, sự việc này xảy ra từ ngày 16/12, nhiều công ty lữ hành phát hiện số điện thoại công ty mình đã đăng ký lại được chuyển qua các số có số đuôi là 007, 009, 557, 559. Đây là các số điện thoại của công ty du lịch Á Châu.

Không chỉ bị đổi số điện thoại, có doanh nghiệp còn bị đổi cả địa chỉ công ty. Giám đốc Kỷ Nguyên Travel cho biết, sau khi bị đổi số điện thoại, địa chỉ liên hệ của công ty này cũng bị “dời” từ đường Trần Bình Trọng, Q5 về số 266/14 Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, trùng với địa chỉ của công ty du lịch Á Châu.

Đại diện các công ty lữ hành là nạn nhân của tình trạng "thay địa chỉ, đổi số điện thoại" này cho rằng đã có sự phá hoại, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của công ty ty, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để chấn chỉnh kịp thời.    

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.