TP.HCM: Đất nền ven đô đòi tăng giá "ăn theo" dự án mới

Dịp cuối năm 2016, giá đất tại TP.HCM ghi nhận sự tăng giá khá cao trên diện rộng. Điều này đang tạo ra làn sóng khách mua đổ về các vùng ven tìm kiếm cơ hội…

Đất ven đô ăn theo hạ tầng

TP.HCM: Đất nền ven đô đòi tăng giá

Cứ mỗi dịp cuối tuần, nhiều người từ TP.HCM tìm về các dự án đất nền ở TP.Biên Hoà, Đồng Nai tìm hiểu thông tin nhà đất.

Đất khu vực ven ngoại thành TP.HCM với lợi thế giá rẻ hơn khu vực nội thành, hạ tầng ăn theo nhiều dự án giao thông, nên giá đất cũng nhích lên từ 5-15% tùy khu vực.

Một “cò” đất  tại Q.Thủ Đức cho biết, đất tại địa bàn này đã tăng giá từ vài tháng nay, so với đầu năm giá hiện tại đã tăng từ 10%, có chỗ đẹp nhất tăng 20%. Lý giải cho việc tăng giá nhưng vẫn rất khó mua, “cò” đất này cho hay tuyến Metro đi ngang qua địa bàn đã góp phần đưa giá đất leo thang và người bán không nhiều vì họ chờ giá tốt hơn.

Khảo sát tại các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, so với thời điểm đầu năm, giá đất ở  Đồng Nai hiện đã tăng từ 10% - 20%, trong đó TP. Biên Hoà là trung tâm. Đơn cử như dự án Khu đô thị Long Hưng đã bán hết 600 đất nền chỉ trong vòng 2 tháng. Giá bán tại dự án này cũng đã tăng bình quân 100 triệu đồng/nền so với thời điểm mở bán.

Xu hướng mới

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Tổng giám đốc Công ty Eximrs, đơn vị phân phối dự án Khu đô thị Long Hưng cho hay, đất nền tại TP.Biên Hoà tăng giá trong thời gian qua ngoài lý do hạ tầng giao thông kết tốt với TP.HCM còn có xu hướng “ly tâm”, tức người làm việc ở TP.HCM lại về Đồng Nai mua đất, cất nhà.

Đánh giá về nhu cầu tìm mua đất nền vùng ven, bà cho rằng, không ít giới trẻ đang làm việc tại TP.HCM như ở làng đại học Thủ Đức, Khu công nghệ Cao Q.9 đang rất bức bách về nhà ở. 

Tuy nhiên họ không dễ mua được vì giá đất cũng như căn hộ tại trung tâm đang ở mức cao. Làn sóng dạt về vùng ven mua đất nền đang rất phổ biến. “Khảo sát hơn 600 khách hàng mua đất ở dự án Long Hưng thì có tới 60% người đến từ TP.HCM”, bà Tú lấy dẫn chứng.

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, đất nền vùng ven được “săn đón” là điều dễ hiểu, bởi tâm lý người dân vẫn thích sở hữu nhà đất có sân vườn rộng rãi hơn là sống trong căn hộ chung cư chật hẹp ở trung tâm thành phố. 

Đồng Nai và nhất là TP.Biên Hoà nổi lên vì có các công trình giao thông kết nối với TP.HCM như cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Phạm Văn Đồng hay tuyến đường sắt Metro đang thành hình.

Chuyên gia BĐS Nguyễn Hữu Vinh nhận định, hạ tầng giao thông tại TP.HCM ngày càng trở nên quá tải vì không theo kịp sự phát triển dân số cơ hữu của thành phố cũng như làn sóng người nhập cư. Thành phố đang phải trả giá cho vấn đề này khi tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước xảy ra thường xuyên hơn. Vì lẽ đó, người dân có xu hướng tìm đến các vùng ven an cư và những đô thị vệ tinh có kết nối tốt sẽ là lựa chọn hợp lý.

Xu hướng người dân TP.HCM đổ về vùng ven tìm kiếm giấc mơ an cư đang tạo ra cuộc đua phát triển phân khu đất nền của các doanh nghiệp địa ốc. Nhiều công ty đã và đang ra mắt dự án đất nền ven TP.HCM. 

Phương Anh Linh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.