TP.HCM: Chưa phạt người đội mũ bảo hiểm giả

Theo ghi nhận của PV Infonet trong buổi sáng ngày 1/7, tuy vẫn xuất hiện người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn nhưng lực lượng CSGT chưa xử phạt mà chỉ dừng lại ở nhắc nhở.

Trao đổi với PV Infonet, một CSGT làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội cho biết: Thời điểm này Tổ tuần tra vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của PC 67 TP.HCM. CSGT này cũng cho biết chỉ có thể bắt lỗi những trường hợp đội các loại mũ thể thao, thời trang. Còn mũ bảo hiểm (MBH) giả thì không vì rất khó phân biệt được đâu là mũ thật, giả.

TP.HCM: Chưa phạt người đội mũ bảo hiểm giả - ảnh 1

Sáng ngày 1/7 tại TP.HCM vẫn còn nhiều người đội MBH không đạt chuẩn

Theo quan sát của PV, trong buổi sáng tại xa lộ Hà Nội, những người tham gia giao thông chỉ bị dừng xe khi vi phạm các lỗi như vượt đèn đỏ, chạy sai làn đường, rẽ không xi nhan…, và chưa có trường hợp nào bị dừng xe vì đội mũ bảo hiểm giả.

Tuy nhiên khi xử phạt các lỗi khác, lực lượng CSGT vẫn nhắc nhở khi thấy chiếc mũ người vi phạm đang sử dụng không đạt chuẩn. Trong những trường hợp này, mọi người đều có thể nhận biết rõ đây là sản phẩm giả bởi chất lượng nhựa rất kém, độ dày, kết cấu rất sơ sài.

Trong khi đó trả lời báo Giao thông vận tải thượng tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng PC67 TP.HCM cho biết ông đồng tình với chủ trương hướng người dân đến việc đội MBH đạt chuẩn, tuy nhiên lực lượng CSGT TP sẽ không phạt người đội MBH “rởm” vì lực lượng này không đủ cơ sở kết luận.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Trí, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức cho biết anh biết rõ hôm nay là ngày bắt đầu xử phạt những người đội mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn nên đã đi mua một chiếc mũ mới. Tuy vậy anh không chắc chiếc mũ này có đạt chuẩn hay không dù chiếc mũ vẫn đủ 3 lớp với tem chống hàng giả.

Cũng liên quan đến MBH “rởm”, trong buổi sáng ngày 1/7 PV đã hỏi nhiều điểm bán MBH dọc theo xa lộ Hà Nội thì được biết mức giá cho một MBH vào khoảng 80 – 250 ngàn đồng tùy loại. Tuy nhiên thay vì xếp những chồng lớn như trước đây, người bán hàng chỉ treo một số ít ra ngoài để quảng cáo.

Dù người bán đảm bảo những chiếc mũ này có đủ các điều kiện như quy định, nhưng nhiều người mua đã tỏ ý nghi ngờ vì những loại tem trên mũ không rõ ràng, trong khi phần nhựa cũng khá mềm và có thể dễ bẻ cong bằng tay. 

TP.HCM: Chưa phạt người đội mũ bảo hiểm giả - ảnh 2

Một cô gái nép sát sau lưng bạn và đưa tay che chiếc "MBH thời trang"

TP.HCM: Chưa phạt người đội mũ bảo hiểm giả - ảnh 3

Một người đàn ông đội chiếc mũ (màu đỏ đen) không đạt chuẩn lưu thông trên đường Điện Biên Phủ

TP.HCM: Chưa phạt người đội mũ bảo hiểm giả - ảnh 4

Một trường hợp cháu bé ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, trong khi cháu ngồi trước có đội nhưng không cài quai

TP.HCM: Chưa phạt người đội mũ bảo hiểm giả - ảnh 5

Các điểm bán MBH dọc đường đã không còn trưng bày nhiều như trước

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !