TP.HCM: Bộ GTVT yêu cầu khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên đại lộ nghìn tỷ
Theo đó, công điện ngày 21/5 ghi rõ: Đại lộ Mai Chí Thọ thuộc dự án xây dựng Đại lộ Đông-Tây TP.Hồ Chí Minh do UBND TP. Hồ Chí Minh quyết định đầu tư đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 8/2010. Trong quá trình khai thác đã xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe. Mặc dù chủ đầu tư đã khắc phục, sửa chữa, tuy nhiên cho đến nay tình trạng hư hỏng này vẫn tiếp tục xuất hiện, ảnh hưởng đến chất lượng khai thác và gây mất an toàn giao thông.
Hiện tượng sụt lún nặng gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông (Ảnh chụp ngày 18/5) |
Để khắc phục tình trạng trên, Cục QLXD&CL CTGT đề nghị Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
Tổ chức kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân và khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đảm bảo chất lượng công trình, khai thác an toàn; có biện pháp khắc phục đảm bảo giao thông và tổ chức giao thông hợp lý, tuyệt đối không để tình trạng mất an toàn giao thông và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GTVT.
Cục QLXD&CL CTGT yêu cầu Sở GTVT TP.HCM khẩn trương khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Đại lộ Mai Chí Thọ |
Như trước đó, ngày 18/5 báo Infonet đã đăng tin về đại lộ nghìn tỷ Mai Chí Thọ bị sụt lún nặng, nhất là hơn 100m (đoạn từ nút giao cắt với nhánh dẫn lên cầu vượt Cát Lái và hướng đi cầu Rạch Chiếc (quận 9). Tại đây, nhiều đoan bị lún sâu tới hơn 10cm, bê tông nhựa đường bị trồi lên, dợn lên những như những ruộng bậc thang gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trong ngày 17 và 18/5, tại vị trí trên đã xảy ra 2 vụ tai nạn mà nguyên nhân là do đường sụt lún, “sống trâu”, may mắn là 2 người đàn ông bị nạn chỉ bị thương nhẹ.