TP HCM: Lãnh đạo Phường nhận sai sót và xin lỗi

Chúng tôi thừa nhận sai sót, nóng vội khi xác minh thông tin dẫn tới ký quyết định đưa cô Nhung và cô Kiều vào trung tâm xã hội là sai đối tượng, làm ảnh hưởng tới danh dự cá nhân và gia đình. Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới gia đình 2 cô gái đó.

Chiều ngày 29/9, UBND Phường Tam Bình tổ chức họp báo về các nội dung liên quan tới vụ việc 2 cô gái Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai), đang ngồi uống cà phê thì bị cán bộ phường Tam Bình ( Q.Thủ Đức) mời  về UBND  phường làm việc và sau đó gửi vào trung tâm xã hội, làm xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Tại buổi họp báo, ông Võ Văn Tiến – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường Tam Bình thừa nhận: "Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các đồng chí trong tổ công tác đã để xảy ra những thiếu sót, vội vàng ký quyết định đưa hai cô gái vào trung tâm BTXH khi chưa đủ cơ sở, áp dụng sai đối tượng theo Quyết định 29 của UBND TP HCM về việc quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP”.

Toàn cảnh tại buổi họp báo

"Sự việc đã làm ảnh hướng tới danh dự cá nhân và gia đình của cô Nhung và cô Kiều, tạo ra dư luận không tốt trong mấy ngày qua.

Riêng đối với cấp lãnh đạo UBND Phường, CA phường Tam Bình đã chủ quan, thiếu kiểm soát thông tin, không chỉ đạo cụ thể cho cấp dưới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, để xảy ra vụ việc đáng tiếc".

Ông Tiến cũng khẳng định : “Qua tuần sau, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm điểm, giải trình đối với tất cả cán bộ có liên quan tới vụ việc, tùy theo mức độ trách nhiệm, vi phạm của từng người”.

Lãnh đạo UBND Phường Tam Bình thừa nhận thiếu sót, nóng vội khi ký quyết định đưa 2 cô gái vào trung tâm xã hội là sai đối tượng

“Còn đối với gia đình 2 cô gái, chúng tôi đã hẹn gặp để xin lỗi nhưng chiều nay (29/9) gia đình đã đến UBND phường và chúng tôi gửi lời xin lỗi đến bản thân cô Nhung và cô Kiều cùng với người thân gia đình và đã nhận được sự đồng thuận từ sự cầu thị của chúng tôi” – ông Tiến cho biết thêm.

Công an phường thừa nhận còn non kém về nghiệp vụ

Cũng tại buổi họp báo, Trung tá Huỳnh Văn Dự - Trưởng công an Phường Tam Bình khẳng định: Việc tổ công tác kiểm tra hành chính là đúng với kế hoạch số 191/KH-CAP ngày 18/9/2017 của Công an phường Tam Bình về việc phòng ngừa, đấu tranh kéo giảm tội phạm hình sự trên địa bàn.

Chị Nhung và Kiều đã về với gia đình sau 1 tuần ở Trung tâm xã hội

Và lúc 16h ngày 18/9, trong quá trình kiểm tra tại quán cà phê MU (tại A42, đường D chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, khu phố 5), tổ công tác yêu cầu 2 đương sự Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Ngô Thị Kiều xuất trình các loại giấy tờ tùy thân để kiểm tra, nhưng cả hai không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào. Tổ công tác mời hai đương sự trên về trụ sở công an phường làm việc.

"Tôi khẳng định tất cả 2 việc trên làm tổ công tác của chúng tôi làm đúng quy định.

Tuy nhiên, sau đó 2 đồng chí trong tổ công tác đã quá nóng vội  khi xác minh thông tin cá nhân và thông tin nhân thân của 2 cô gái trên cùng với đó là non kém về nghiệp vụ trong việc hiểu biết và vận dụng các văn bản dẫn tới tham mưu sai cho cấp trên khi ký quyết định đưa Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và bạn là Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) vào TTXH là sai đối tượng" - ông Dự khẳng định.

“Từ đầu năm tới nay, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra 19 đối tượng lang thang và 12 đối tượng lang thang có liên quan tới ma túy được đưa vào trung tâm xã hội. Sự việc với cô Nhung và Cô Kiều rất đáng tiếc", lòi ông Dự.

Cũng tại buổi họp báo, Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường, thừa nhận sai sót khi vội vàng ký văn bản đưa cô Nhung và cô Kiều vào trung tâm xã hội chỉ sau 2 giờ làm việc tại UNND Phường Tam Bình.

“Tôi cũng tin tưởng báo cáo đề xuất của anh em bên công an nên xảy ra sự việc đáng tiếc. Chúng tôi đã xin lỗi gia đình và tiến hành xử lý kỷ luật đối với cán bộ liên quan. Tôi cũng sẽ làm giải trình và chịu mọi hình thức kỷ luật của cơ quan" – ông Quốc nói.

Sỹ Đồng

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !