TP HCM: Lãnh đạo Phường nhận sai sót và xin lỗi

Chúng tôi thừa nhận sai sót, nóng vội khi xác minh thông tin dẫn tới ký quyết định đưa cô Nhung và cô Kiều vào trung tâm xã hội là sai đối tượng, làm ảnh hưởng tới danh dự cá nhân và gia đình. Chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới gia đình 2 cô gái đó.

Chiều ngày 29/9, UBND Phường Tam Bình tổ chức họp báo về các nội dung liên quan tới vụ việc 2 cô gái Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai), đang ngồi uống cà phê thì bị cán bộ phường Tam Bình ( Q.Thủ Đức) mời  về UBND  phường làm việc và sau đó gửi vào trung tâm xã hội, làm xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Tại buổi họp báo, ông Võ Văn Tiến – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND Phường Tam Bình thừa nhận: "Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các đồng chí trong tổ công tác đã để xảy ra những thiếu sót, vội vàng ký quyết định đưa hai cô gái vào trung tâm BTXH khi chưa đủ cơ sở, áp dụng sai đối tượng theo Quyết định 29 của UBND TP HCM về việc quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP”.

Toàn cảnh tại buổi họp báo

"Sự việc đã làm ảnh hướng tới danh dự cá nhân và gia đình của cô Nhung và cô Kiều, tạo ra dư luận không tốt trong mấy ngày qua.

Riêng đối với cấp lãnh đạo UBND Phường, CA phường Tam Bình đã chủ quan, thiếu kiểm soát thông tin, không chỉ đạo cụ thể cho cấp dưới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, để xảy ra vụ việc đáng tiếc".

Ông Tiến cũng khẳng định : “Qua tuần sau, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm điểm, giải trình đối với tất cả cán bộ có liên quan tới vụ việc, tùy theo mức độ trách nhiệm, vi phạm của từng người”.

Lãnh đạo UBND Phường Tam Bình thừa nhận thiếu sót, nóng vội khi ký quyết định đưa 2 cô gái vào trung tâm xã hội là sai đối tượng

“Còn đối với gia đình 2 cô gái, chúng tôi đã hẹn gặp để xin lỗi nhưng chiều nay (29/9) gia đình đã đến UBND phường và chúng tôi gửi lời xin lỗi đến bản thân cô Nhung và cô Kiều cùng với người thân gia đình và đã nhận được sự đồng thuận từ sự cầu thị của chúng tôi” – ông Tiến cho biết thêm.

Công an phường thừa nhận còn non kém về nghiệp vụ

Cũng tại buổi họp báo, Trung tá Huỳnh Văn Dự - Trưởng công an Phường Tam Bình khẳng định: Việc tổ công tác kiểm tra hành chính là đúng với kế hoạch số 191/KH-CAP ngày 18/9/2017 của Công an phường Tam Bình về việc phòng ngừa, đấu tranh kéo giảm tội phạm hình sự trên địa bàn.

Chị Nhung và Kiều đã về với gia đình sau 1 tuần ở Trung tâm xã hội

Và lúc 16h ngày 18/9, trong quá trình kiểm tra tại quán cà phê MU (tại A42, đường D chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức, khu phố 5), tổ công tác yêu cầu 2 đương sự Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Ngô Thị Kiều xuất trình các loại giấy tờ tùy thân để kiểm tra, nhưng cả hai không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào. Tổ công tác mời hai đương sự trên về trụ sở công an phường làm việc.

"Tôi khẳng định tất cả 2 việc trên làm tổ công tác của chúng tôi làm đúng quy định.

Tuy nhiên, sau đó 2 đồng chí trong tổ công tác đã quá nóng vội  khi xác minh thông tin cá nhân và thông tin nhân thân của 2 cô gái trên cùng với đó là non kém về nghiệp vụ trong việc hiểu biết và vận dụng các văn bản dẫn tới tham mưu sai cho cấp trên khi ký quyết định đưa Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) và bạn là Ngô Thị Kiều (16 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) vào TTXH là sai đối tượng" - ông Dự khẳng định.

“Từ đầu năm tới nay, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra 19 đối tượng lang thang và 12 đối tượng lang thang có liên quan tới ma túy được đưa vào trung tâm xã hội. Sự việc với cô Nhung và Cô Kiều rất đáng tiếc", lòi ông Dự.

Cũng tại buổi họp báo, Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường, thừa nhận sai sót khi vội vàng ký văn bản đưa cô Nhung và cô Kiều vào trung tâm xã hội chỉ sau 2 giờ làm việc tại UNND Phường Tam Bình.

“Tôi cũng tin tưởng báo cáo đề xuất của anh em bên công an nên xảy ra sự việc đáng tiếc. Chúng tôi đã xin lỗi gia đình và tiến hành xử lý kỷ luật đối với cán bộ liên quan. Tôi cũng sẽ làm giải trình và chịu mọi hình thức kỷ luật của cơ quan" – ông Quốc nói.

Sỹ Đồng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !