Tổng thống Putin đeo mặt nạ phòng độc đích thân vào viện thăm bệnh nhân mắc Covid-19

Hôm 24/3, Nga đã ghi nhận thêm 57 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên ở Nga lên 495 trường hợp. Riêng thủ đô Moscow đã có tổng cộng 290 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

RIA đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm một bệnh viện ở vùng Kommunarka ngoại ô Moscow, nơi đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mặc đồ bảo hộ vàoviện thăm bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: RIA.

Theo đó, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Nga ghi lại cảnh Tổng thống Putin mặc bộ đồ phòng dịch màu vàng, đeo găng tay, mang ủng và đeo mặt nạ phòng độc kỹ càng trước khi vào khu vực cách ly.

Nhà lãnh đạo Nga hài lòng với công tác chống dịch Covid-19 tại bệnh viện và khen ngợi đội ngũ y tế. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tại bệnh viện ở Kommunarka, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 có đẩy đủ trang thiết bị và phương tiện.

Trước đó, Tổng thống Putin có cuộc họp với tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 cùng với Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, Phó thủ tướng Tatyana Golikova và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko.

Trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Putin, bác sĩ trưởng của bệnh viện, ông Denis Protsenko là người tháp tùng và báo cáo với ông Putin về tình hình tại đây. Ông Protsenko đã gọi bệnh viện này là “một vũ trụ”.

“Đây thực sự là một vũ trụ. Tôi sẽ không nói về thế giới, nhưng tôi từng có dịp học tập và trao đổi kinh nghiệm ở châu Âu. Bệnh viện của chúng ta có nề nếp rất tốt”, ông Protsenko nói.

Mới đây, công báo chính thức cho biết, Chính phủ Nga đã phân bổ 7,5 tỷ Rubble (hơn 91 triệu USD) từ quỹ dự trữ cho Bộ Công thương để mua máy thở nhân tạo nhằm ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.

Đồng thời, chính quyền Moscow đang gấp rút xây dựng bệnh viện chuyên chữa cho bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện này đang được xây dựng gần làng Golokhvastovo trên diện tích 43 hecta và có thể tiếp nhận 500 - 600 bệnh nhân.

Video: Tổng thống Putin đeo mặt nạ phòng độc đích thân vào viện thăm bệnh nhân mắc Covid-19. 

 
Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !