Tổng thống Putin đeo mặt nạ phòng độc đích thân vào viện thăm bệnh nhân mắc Covid-19

Hôm 24/3, Nga đã ghi nhận thêm 57 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên ở Nga lên 495 trường hợp. Riêng thủ đô Moscow đã có tổng cộng 290 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

RIA đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm một bệnh viện ở vùng Kommunarka ngoại ô Moscow, nơi đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mặc đồ bảo hộ vàoviện thăm bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: RIA.

Theo đó, một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Nga ghi lại cảnh Tổng thống Putin mặc bộ đồ phòng dịch màu vàng, đeo găng tay, mang ủng và đeo mặt nạ phòng độc kỹ càng trước khi vào khu vực cách ly.

Nhà lãnh đạo Nga hài lòng với công tác chống dịch Covid-19 tại bệnh viện và khen ngợi đội ngũ y tế. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tại bệnh viện ở Kommunarka, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 có đẩy đủ trang thiết bị và phương tiện.

Trước đó, Tổng thống Putin có cuộc họp với tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 cùng với Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin, Phó thủ tướng Tatyana Golikova và Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko.

Trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Putin, bác sĩ trưởng của bệnh viện, ông Denis Protsenko là người tháp tùng và báo cáo với ông Putin về tình hình tại đây. Ông Protsenko đã gọi bệnh viện này là “một vũ trụ”.

“Đây thực sự là một vũ trụ. Tôi sẽ không nói về thế giới, nhưng tôi từng có dịp học tập và trao đổi kinh nghiệm ở châu Âu. Bệnh viện của chúng ta có nề nếp rất tốt”, ông Protsenko nói.

Mới đây, công báo chính thức cho biết, Chính phủ Nga đã phân bổ 7,5 tỷ Rubble (hơn 91 triệu USD) từ quỹ dự trữ cho Bộ Công thương để mua máy thở nhân tạo nhằm ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.

Đồng thời, chính quyền Moscow đang gấp rút xây dựng bệnh viện chuyên chữa cho bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện này đang được xây dựng gần làng Golokhvastovo trên diện tích 43 hecta và có thể tiếp nhận 500 - 600 bệnh nhân.

Video: Tổng thống Putin đeo mặt nạ phòng độc đích thân vào viện thăm bệnh nhân mắc Covid-19. 

 
Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !