Tổng cục Đường bộ “dọa" truất quyền thu phí quốc lộ 2.000 tỷ bị lún, nứt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, sau thời điểm 20/5, nếu nhà đầu tư không xử lý hoàn thành điểm đen và các điểm hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 1, đoạn Phan Thiết – Đồng Nai… thì sẽ ngừng thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản số 2212 /TCĐBVN-QLBTĐB gửi Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan - Tổng công ty 319, Công ty cổ phần Đầu tư Đồng Thuận và Cục Quản lý đường bộ IV về việc xử lý các hư hỏng, bất cập của Dự án BOT cải tạo nền mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương tổ chức xử lý hoàn thành điểm đen và xử lý dứt điểm hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt tại các vị trí, diện tích tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT); tiến độ thực hiện hoàn thành trước ngày 20/5/2016.

Sau thời gian trên, nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án không nghiêm túc thực hiện các nội dung công việc nêu trên và các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về khắc phục hằn lún vệt bánh xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tạm dừng thu phí theo quy định tại điểm đ), khoản 2, Điều 14 của Quyết định số 2777/QĐ-BGTVT ngày 3/8/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT, đồng thời sẽ báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT hình thức xử lý tiếp theo.

Tổng cục Đường bộ “dọa

Mặt đường quốc lộ 1 với những vệt hằn lún bánh xe. Ảnh: VNE

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV tiếp tục phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, Ban ATGT tỉnh Bình Phước và các cơ quan của địa phương để giám sát, yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương khắc phục các tồn tại trong giai đoạn khai thác công trình của dự án. Trường hợp nhà đầu tư không nghiêm túc thực hiện, để mặt đường hư hỏng có nguy cơ gây mất ATGT thì báo cáo Tổng cục Đượng bộ Việt Nam để xử lý.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai theo hình thức Hợp đồng BOT do Tổng công ty 319 là nhà đầu tư, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan là doanh nghiệp dự án, Ban QLDA 1 là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công trình hoàn thành đưa vào khai thác  từ tháng 3/2015, thời gian bảo hành công trình là 24 tháng.

Sau khi đưa vào khai thác một thời gian, trên tuyến bắt đầu xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt trên đoạn Km1753 ÷ Km1755, Km1793 ÷ Km 1798, Km1816 ÷ Km1818,... bị hằn lún sâu > 2,5cm. Đồng thời, đã xuất hiện điểm đen tại Km1726 ÷ Km1727 (chợ Hàm Minh).

Cục Quản lý đường bộ IV đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khắc phục và nâng cao công tác quản lý, bảo trì công trình.

Theo Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư đã tổ chức khắc phục các hư hỏng bằng biện pháp cào tạo phẳng và cào bóc thảm lại bê tông nhựa (BTN) tại các vị trí bị đùn lún. Khối lượng sửa chữa trên đoạn tuyến (tính đến cuối tháng 4/2016) là cào tạo phẳng đảm bảo giao thông 32.602 m2; cào tạo phẳng, chưa thảm lại các vị trí đùn lún sâu 4.375 m2.

Tuy nhiên, hiện nay trên đoạn tuyến của dự án vẫn tồn tại hư hỏng hằn lún vệt bánh xe, thậm chí lún trồi. Nguyên nhân là tốc độ phát triển hư hỏng mặt đường nhanh, việc khắc phục của nhà đầu tư rất chậm và giải pháp sửa chữa chưa triệt để. Việc nhà đầu tư chậm xử lý để đảm bảo ATGT, đáp ứng các tiêu chí phục vụ của Dự án khi thu phí nên đã có một số cơ quan báo chí phản ánh gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Vạn Xuân

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ về điều bất ngờ không có sự tính toán trước

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, em bé thứ 2 đến với cô như một trái ngọt tự nhiên, không tính toán trước.

Những 'người hùng' áo vàng trên bãi biển Đà Nẵng

Gần 15 năm làm công tác cứu nạn bãi biển Đà Nẵng, anh Lê Minh Nghiệp thuộc Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà, không nhớ nổi đội cứu nạn đã cứu bao nhiêu người khỏi lằn ranh sinh - tử.

8X Bình Dương sở hữu nghìn 'báu vật', khách tới xem rưng rưng thấy lại tuổi thơ

Bộ sưu tập được người đàn ông ở Bình Dương xem như báu vật, không chỉ có giá trị lịch sử mà còn khiến khách tham quan rưng rưng xúc động vì gợi nhắc những kỷ niệm tuổi thơ.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Trúng mẻ cá lớn đầu năm, ngư dân bỏ túi cả trăm triệu

Những ngày đầu năm, ngư dân ở các địa phương ven biển như Quảng Trị, Nghệ An,... đồng loạt ra khơi đánh bắt hải sản. Nhiều tàu bất ngờ đánh bắt được lượng cá lớn, bán cho thương lái thu về hàng trăm triệu đồng.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Ký ức của người lính biên phòng sau trận chiến Pò Hèn năm xưa

Trở về sau cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc cách đây 45 năm, ông Lý nhớ như in cái ngày cùng đồng đội đã sát cánh chiến đấu sinh tử ở đồn Pò Hèn.

Biến rác thải thành 'kiệt tác', chàng trai miền Tây thu 500 triệu đồng mỗi năm

Những phụ phẩm nông nghiệp như bẹ chuối, xơ dừa, lá buông được anh Hứa Trần Phong tận dụng nghiên cứu, tái chế, tạo nên những “kiệt tác” để làm hành trang khởi nghiệp.

Tết xóm người Việt ở Nhật: Nhảy sạp tưng bừng, ứa nước mắt nghe bài hát quê

Khu vực Kasai, quận Edogawa là nơi có đông người Việt nhất thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Tại đây, vào ngày mùng 2, khoảng 30 gia đình đã tổ chức Tết cho “những cánh chim xa xứ”.

Đang cập nhật dữ liệu !