Tổng cục Đường bộ “dọa" truất quyền thu phí quốc lộ 2.000 tỷ bị lún, nứt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, sau thời điểm 20/5, nếu nhà đầu tư không xử lý hoàn thành điểm đen và các điểm hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 1, đoạn Phan Thiết – Đồng Nai… thì sẽ ngừng thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có Văn bản số 2212 /TCĐBVN-QLBTĐB gửi Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan - Tổng công ty 319, Công ty cổ phần Đầu tư Đồng Thuận và Cục Quản lý đường bộ IV về việc xử lý các hư hỏng, bất cập của Dự án BOT cải tạo nền mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương tổ chức xử lý hoàn thành điểm đen và xử lý dứt điểm hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt tại các vị trí, diện tích tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông (ATGT); tiến độ thực hiện hoàn thành trước ngày 20/5/2016.

Sau thời gian trên, nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án không nghiêm túc thực hiện các nội dung công việc nêu trên và các nội dung chỉ đạo của Bộ GTVT về khắc phục hằn lún vệt bánh xe, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tạm dừng thu phí theo quy định tại điểm đ), khoản 2, Điều 14 của Quyết định số 2777/QĐ-BGTVT ngày 3/8/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT, đồng thời sẽ báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT hình thức xử lý tiếp theo.

Tổng cục Đường bộ “dọa

Mặt đường quốc lộ 1 với những vệt hằn lún bánh xe. Ảnh: VNE

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV tiếp tục phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, Ban ATGT tỉnh Bình Phước và các cơ quan của địa phương để giám sát, yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương khắc phục các tồn tại trong giai đoạn khai thác công trình của dự án. Trường hợp nhà đầu tư không nghiêm túc thực hiện, để mặt đường hư hỏng có nguy cơ gây mất ATGT thì báo cáo Tổng cục Đượng bộ Việt Nam để xử lý.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Dự án cải tạo nền, mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai theo hình thức Hợp đồng BOT do Tổng công ty 319 là nhà đầu tư, Chi nhánh BOT 319 Sông Phan là doanh nghiệp dự án, Ban QLDA 1 là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Công trình hoàn thành đưa vào khai thác  từ tháng 3/2015, thời gian bảo hành công trình là 24 tháng.

Sau khi đưa vào khai thác một thời gian, trên tuyến bắt đầu xuất hiện hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt trên đoạn Km1753 ÷ Km1755, Km1793 ÷ Km 1798, Km1816 ÷ Km1818,... bị hằn lún sâu > 2,5cm. Đồng thời, đã xuất hiện điểm đen tại Km1726 ÷ Km1727 (chợ Hàm Minh).

Cục Quản lý đường bộ IV đã có nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu nhà đầu tư sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khắc phục và nâng cao công tác quản lý, bảo trì công trình.

Theo Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư đã tổ chức khắc phục các hư hỏng bằng biện pháp cào tạo phẳng và cào bóc thảm lại bê tông nhựa (BTN) tại các vị trí bị đùn lún. Khối lượng sửa chữa trên đoạn tuyến (tính đến cuối tháng 4/2016) là cào tạo phẳng đảm bảo giao thông 32.602 m2; cào tạo phẳng, chưa thảm lại các vị trí đùn lún sâu 4.375 m2.

Tuy nhiên, hiện nay trên đoạn tuyến của dự án vẫn tồn tại hư hỏng hằn lún vệt bánh xe, thậm chí lún trồi. Nguyên nhân là tốc độ phát triển hư hỏng mặt đường nhanh, việc khắc phục của nhà đầu tư rất chậm và giải pháp sửa chữa chưa triệt để. Việc nhà đầu tư chậm xử lý để đảm bảo ATGT, đáp ứng các tiêu chí phục vụ của Dự án khi thu phí nên đã có một số cơ quan báo chí phản ánh gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Vạn Xuân

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !