Tôi đã đến Trường Sa!

Vào những ngày cuối tháng 5, tôi nhận được thông báo sẽ đại diện sinh viên TP.Đà Nẵng tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2014.
Quá đỗi sung sướng và tự hào! Vậy là tôi có cơ hội thực hiện ước mơ được đặt chân lên Trường Sa - chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc...

Hành trình năm nay gồm 198 đại biểu đến từ nhiều địa phương, tổ chức chính trị xã hội, trong đó có 90 đại biểu là những gương mặt trẻ tiêu biểu, cán bộ Đoàn, doanh nhân trẻ, thầy thuốc trẻ, sinh viên, văn nghệ sĩ, y bác sĩ, phóng viên báo chí... Chiều 27.5, cả đoàn họp quán triệt trước hành trình tại Hội trường Nhà khách Hải Quân, số 1A Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Trong đoàn của chúng tôi có người đã ra Trường Sa lần thứ 2, thứ 3 và cũng có người là lần đầu tiên đi biển... nhưng tất cả đều háo hức chờ đợi giây phút ra khơi.

Tôi đã đến Trường Sa! - ảnh 1

Không khí trước lúc lên tàu.


Sáng 28.5, đoàn dậy sớm chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đến cảng Cát Lái. Đoàn vừa đặt chân lên cảng đã được các chiến sĩ hải quân đón tiếp chu đáo, đưa giúp hành lý, quân tư trang đến từng phòng trên tàu. Đúng 8 giờ, tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiễn đoàn công tác với nghi thức rất trang trọng. Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, Thành ủy, Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh đã đến tiễn, tặng hoa và chúc đoàn có chuyến hải trình ý nghĩa và bình an. Đúng 8 giờ 5 phút, tàu kéo một hồi còi dài, trang nghiêm tạm biệt đất liền. Để đến được Trường Sa thân yêu, chúng tôi phải lênh đênh trên biển suốt hơn hai ngày. Trong chuyến hải trình dài ngày này, chắc chắn không thể tránh khỏi những cơn say sóng nhưng rất may chúng tôi được thời tiết ủng hộ. Có đi mới biết, biển quê ta đẹp vô cùng. Đứng trên boong tàu phóng tầm mắt nhìn vùng biển, vùng trời của Tổ quốc dưới ánh bình minh yên bình càng thấy thêm yêu quê hương, đất nước...

Tôi đã đến Trường Sa! - ảnh 2

Giao lưu văn nghệ cùng các chiến sĩ.


Trên chuyến hải trình này, đoàn chúng tôi được biên chế thành 5 trung đội, cùng sinh hoạt, thi đua với nhau. Những cuộc thi liên tục được ban tổ chức phát động như thi viết nhật trình, thi ảnh, duyên dáng tàu HQ-571, thi làm báo tường... với nhiều nội dung thú vị. Nhưng ấn tượng nhất với tôi là những đêm giao lưu văn nghệ giữa các trung đội và chiến sĩ ngay trên boong tàu. Các tiểu phẩm, hoạt cảnh dựng vội, các ca khúc về biển đảo, về tình yêu quê hương đất nước... đã mang đến cho các thành viên trên tàu nhiều cảm xúc.

Tôi đã đến Trường Sa! - ảnh 3

Đảo Đá Lớn B nhìn từ tàu.


Tàu của chúng tôi vẫn đang rẽ sóng và lao lên phía trước, bất giác tôi nhớ đến hai câu thơ của Lê Thị Kim “Tấm lòng theo mũi tàu ra/Với tôi quần đảo Trường Sa rất gần”. Vâng, không lâu nữa thôi, chúng tôi sẽ đến vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nơi ấy tự mấy trăm năm trước cha ông đã nhiều lần khẳng định chủ quyền và được chép tỉ mỉ trong sử sách. Từ đầu triều Nguyễn, những đội Hoàng Sa kiêm quản Trường Sa đã được thành lập; hằng năm, những hải đội này đều ra bảo vệ và khai thác tài nguyên ở đấy. Từ thời xa xưa ấy, ta đã có những cột mốc chủ quyền dựng trên Hoàng Sa, Trường Sa. Theo nhiều nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế, thực vật trên hai quần đảo này phần lớn có nguồn gốc từ miền Trung Việt Nam...

Đang miên man trong những dòng hồi tưởng về lịch sử thì chương trình phát thanh buổi sáng của tàu vang lên cùng giai điệu: “Không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em...”. Tôi đã nghe bài hát này không biết bao lần nhưng lần nào cũng dạt dào cảm xúc. Và cảm xúc lần này vô cùng đặc biệt. Sau hơn hai ngày lênh đênh trên biển, tàu chúng tôi đã đến với đảo Đá Lớn - điểm đến đầu tiên trong hành trình đến huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Không giấu nổi xúc động, nhiều thành viên đã hét lên: “Tôi đã đến Trường Sa!”.

Theo Nguyễn Tiến Danh/Báo Quảng Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !