Tỏa sắc giữa trời đông

Hình ảnh về các cán bộ nữ CSGT - "bông hồng" tỏa sắc giữa trời đông lạnh giá, đảm bảo TTATGT lại khiến người dân hơn một lần cảm phục.

 Những ngày cận Tết Nguyên đán, không khí lạnh ùa về, ngả đường, con phố Thủ đô Hà Nội rét cắt da, cắt thịt. Sáng 26/12, như thường lệ Trung sĩ Vũ Thị Trang, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) tất bật chuẩn bị dụng cụ, phương tiện cho một buổi… lên "bục" - hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông. 5h30, nữ chiến sĩ này đã có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 2, điểm danh và ra cắm chốt làm nhiệm vụ. 6h30, dù tiết trời vẫn rét căm căm nhưng Trang đã có mặt tại chốt tuần tra kiểm soát giao thông Điện Biên Phủ - Trần Phú theo lịch trực, thao tác nhanh nhẹn, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông thuận lợi. Bác Trần Trí, 54 tuổi, nhà ở đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ - Hà Nội) bày tỏ, “nữ cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại các điểm nút giao thông vào các buổi sáng, khi tiết trời giá lạnh khiến chúng tôi không khỏi cảm kích, xúc động”.

Trung sĩ Trang cho biết sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp CSND I vào tháng 9/2013, Trang được phân công về Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hà Nội. Khi được phân công đứng "bục" - điều tiết các phương tiện tham gia giao thông, Trang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đúng như Trung sĩ Trang tâm sự, phải tận mắt chứng kiến hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ CSGT, nhất là cán bộ CSGT nữ đang làm nhiệm vụ trong tiết trời giá rét, chúng tôi mới thấy hết sự vất vả của các anh, các chị.

Tỏa sắc giữa trời đông - ảnh 1
Nữ cán bộ CSGT Công an TP Hà Nội không quản gió rét, đảm bảo TTATGT cho các phương tiện tham gia giao thông

 Theo báo CAND: Tại nút giao thông Ô Cầu Dền - đường Bạch Mai giao cắt với Phố Huế, chúng tôi cũng chứng kiến hình ảnh Thiếu úy CSGT Phạm Thị Chung, cán bộ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đang điều hành giao thông. Thượng úy Lê Văn Tiến, Đội phó Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, trước những nguy cơ ùn ứ, ách tắc giao thông trên địa bàn khi dịp cận Tết đang đến gần, các CBCS CSGT của Đội không ngừng tăng cường TTKS, đảm bảo TTATGT trên tuyến. Đặc biệt, bên cạnh các điểm TTKSGT, tại 2 nút giao thông luôn tiềm ẩn nguy cơ ùn ứ như: nút Đại Cồ Việt - đường Giải Phóng; Bạch Mai - Phố Huế, luôn có các cán bộ nữ CSGT của Đội túc trực. Số cán bộ này không quản tiết trời mưa gió, rét lạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đi trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, dễ thấy hình ảnh các cán bộ chiến sĩ CSGT - Công an TP Hà Nội tất bật với công việc TTKS, đảm bảo TTATGT. Tại các điểm nút giao thông vào giờ cao điểm, bên cạnh các chốt TTKSGT cố định, luôn có sự xuất hiện của các nữ CSGT không quản mưa rét, giá lạnh, bám trụ điều tiết giao thông. Mỗi nhiệm vụ là một sự nỗ lực, mỗi công việc là sự chung tay góp sức. Và khi tiếp xúc với các nữ cán bộ CSGT Công an TP Hà Nội, chúng tôi được hay, mặc dù là "phái yếu", thế nhưng trước nhiệm vụ được giao, các nữ cán bộ CSGT luôn ghi dấu những kết quả.

Thượng sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, cán bộ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đứng bục, điều tiết giao thông tại nút Đại Cồ Việt - Lê Duẩn sáng 26/12 cho biết, chịu ảnh hưởng từ bố - một cán bộ Công an, sau khi tốt nghiệp THPT, Dương đã đăng ký và thi đỗ vào Trường Trung cấp CSND I. Tháng 9/2012 ra trường, Dương được điều về Đội CSGT số 4. "Từ đó đến nay, em đã thỏa được lòng mong ước của mình - làm cán bộ CSGT điều tiết, hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông", Thượng sĩ Dương cho biết.

Vâng! Rõ ràng, tình cảm, sự yêu nghề đã đưa con người ta đến với công việc của mình. Bởi thế, Thiếu úy Phạm Thị Chung - cán bộ Đội CSGT số 4 tâm sự: "Đã là cán bộ Công an, thì không khó khăn, vất vả nào có thể ngăn cản được anh ạ". Càng bám đường, "bám bục", Chung càng cảm thấy gắn chặt cuộc đời mình với những cung đường bao phủ gió rét tự lúc nào không hay biết.

Trung tá Lưu Mạnh Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngoài nút giao thông Điện Biên Phủ - Trần Phú ra, trên địa bàn, các cán bộ nữ CSGT của Đội cũng "cắm chốt" tại các nút giao thông luôn tiềm ẩn nguy cơ ùn ứ, ách tắc giao thông vào giờ cao điểm như: Núi Trúc - Kim Mã, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học. Với sự góp mặt của các nữ cán bộ CSGT tham gia điều tiết, đảm bảo TTATGT đã góp phần đẩy lùi ùn ứ, ách tắc giao thông cũng như các vi phạm về Luật Giao thông đường bộ trong thời gian qua

Tỏa sắc giữa trời đông - ảnh 2

BT

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !