Tô thêm nốt ruồi cho giống CMND giả

Để giống đặc điểm nhận dạng trong CMND, Xoan còn dặn Hường lấy bút bi đen tô thêm nốt ruồi trên đuôi lông mày trái cho Trưởng trước khi chụp ảnh.
Tô thêm nốt ruồi cho giống CMND giả - ảnh 1

Ảnh minh họa

Sáng 24-3, tại TAND TP Hải Phòng, tòa phúc thẩm tối cao xét xử vụ án “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, theo đơn kháng cáo của 2 bị cáo: Nguyễn Thị Hường, sinh 1988, ở xóm 1 Lam Thành, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và Đinh Văn Trưởng, sinh 1989, ở số 2/46 Tự Đông, phường Cẩm Thượng, Hải Dương.

Trước đó, do quen biết với một người đàn ông tên Hồng (tức Hùng, chưa rõ lai lịch, địa chỉ) nên ngày 20-5-2013, Nguyễn Thị Xoan, sinh 1963, ở số 28 khối 8 đường Hồ Hán Thường, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An, đã nhận lời với Hồng dùng CMND giả mang tên Đinh Văn Hà và Bùi Văn Tuấn đi Hải Phòng để làm thủ tục xin cấp hộ chiếu cho Đinh Văn Trưởng và Bùi Duy Phương. 

Tỏ ra sành sỏi trong chuyện làm giả giấy tờ, Hồng hứa hẹn trả công rồi dặn Xoan mang theo 4 triệu đồng để chi phí đi đường và thuê người làm hộ chiếu nhanh, đồng thời bảo Xoan rủ cả Nguyễn Thị Hường cùng đi kèm lời hứa: xong việc sẽ trả công 2 triệu đồng cho Hường.

Khi đi từ Nghệ An ra Hải Phòng, nghe lời Xoan, Hường gọi điện cho Bùi Duy Phương và Đinh Văn Trưởng đến, rồi đưa giấy CMND giả mang tên Đinh Văn Hà cho Trưởng và hướng dẫn Trưởng học thuộc các thông tin trên CMND. Để “qua mắt” cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) được dễ dàng, Hường lấy 2 triệu đồng Xoan đưa để trả cho Đinh Thị Xim là chủ quán nước gần Phòng QLXNC làm “dịch vụ” lấy hộ chiếu. 

Quả nhiên, với “dịch vụ” nhanh gọn, Xim nhanh chóng nhờ một người đàn ông không rõ lai lịch đến chụp ảnh cho Trưởng, rồi trực tiếp điền thông tin vào tờ khai xin cấp hộ chiếu rồi đưa Trưởng ký tên và kèm theo 200.000 đồng để Trưởng nộp lệ phí. Để giống đặc điểm nhận dạng trong CMND, Xoan còn dặn Hường lấy bút bi đen tô thêm nốt ruồi trên đuôi lông mày trái cho Trưởng trước khi chụp ảnh.

Chuẩn bị xong xuôi, Hường cùng Trưởng mang tờ khai và CMND giả vào phòng QLXNC nộp. Đúng là “đầu xuôi nhưng đuôi không lọt”, Trưởng ngắc ngứ không trả lời được các câu hỏi của cán bộ nhận hồ sơ nên bỏ ra ngoài. Một lúc sau, vợ chồng Phương đến, Hường tiếp tục đưa giấy CMND giả mang tên Tuấn cho Phương, hướng dẫn Phương học thuộc các thông tin và bảo Phương tìm hiểu ngay một số thông tin để trả lời cho trôi chảy khi bị cán bộ hỏi.

Xoan gọi điện thoại cho Hồng thông báo về tình hình của Trưởng thì Hồng nói: “Cứ thử vào lần nữa!”. Đến 14h cùng ngày, Xoan bảo Hường đi cùng Trưởng vào Phòng QLXNC để làm thủ tục còn Xoan đứng ngoài. Đợi được một lúc thì cán bộ công an yêu cầu Xoan vào phòng làm việc. Vụ việc không che được tai mắt của cơ quan công an nên Hường, Trưởng và Xoan bị bắt giữ. Ngày 20-11-2013, TAND TP Hải Phòng xét xử sơ thẩm vụ án hình sự trên, xử phạt Nguyễn Thị Xoan 42 tháng tù, Nguyễn Thị Hường 15 tháng tù và Đinh Văn Trưởng 12 tháng tù về cùng tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo khoản 1 điều 267 BLHS.


Tô thêm nốt ruồi cho giống CMND giả - ảnh 2
Các bị cáo trước tòa

Tại phiên tòa phúc thẩm tối cao, bị cáo Hường ộ uệ vác bụng bầu 9 tháng trước vành móng ngựa. HĐXX nhận định bị cáo Hường đóng vai trò tích cực trong vụ án. Trước đây Hường đã có tiền sự về hành vi đưa người trái phép sang Trung Quốc, nhưng do đang mang thai và nuôi con nhỏ nên vẫn được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo Trưởng là người có vai trò thấp nhất trong vụ án, nhận thức pháp luật còn hạn chế, không có tiền án tiền sự, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng.

Căn cứ vào các chứng cứ tài liệu liên quan và kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, tuyên bố các bị cáo đồng phạm tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo khoản 1 điều 267 BLHS, xử phạt Nguyễn Thị Hường 12 tháng tù; xử phạt Đinh Văn Trưởng 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !