Tổ chức quảng bá du lịch Việt Nam tại thủ đô Washington, Mỹ
Thông tin này vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đưa tin. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ.
Các doanh nghiệp lữ hành Mỹ tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam. (Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN) |
Tham gia sự kiện có Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch cao cấp Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) Ann Chamberlin, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong nước và Hoa Kỳ.
Theo Ban tổ chức, Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ là sự kiện du lịch lớn nhất được tổ chức tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước đang khai thác thị trường khách tại khu vực này như Saigontourist, Typic Travel, Asia MBC, Gia Linh Travel...
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sự kiện này được tổ chức ở hai thành phố của Hoa Kỳ là Washington và New York. Các doanh nghiệp Việt Nam nhận định đây là một thị trường rất lớn mà bất cứ nước nào phát triển du lịch cũng quan tâm. Việc tổ chức sự kiện này nhằm thực hiện chiến lược maketing của du lich Việt Nam, mở rộng thị trường, đẩy nhanh số lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là những du khách có khả năng lưu trú dài ngày, có khả năng chi tiêu cao, mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn cho du lịch Việt Nam. Thu hút được du khách thị trường này, các doanh nghiệp hy vọng sẽ thúc đẩy cả về mặt tỉ trọng tăng trưởng, số lượng tuyệt đối khách du lịch đến Việt Nam.
Những năm gần đây, nhờ việc quảng bá, Việt Nam dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ Hoa Kỳ. Họ là những du khách yêu thiên nhiên và những bạn trẻ ưa thích khám phá những nét đẹp văn hóa, phong cách ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Ngoài ra còn có những du khách là các cựu binh chiến tranh quay lại Việt Nam; cộng đồng ngươi Việt tại Hoa Kỳ cũng có nhu cầu thăm thân, du lịch.
Ước tính, số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam trong những năm gần đây bình quân tăng trưởng trên 10% mỗi năm, đạt con số 614.000 người vào năm 2017. Mục tiêu cho tới năm 2020, khi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ đón khoảng hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm.
Nói về điểm hấp dẫn của Việt Nam, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam sở hữu các cảnh quan thiên nhiên kỳ thú trải dài từ Bắc xuống Nam, các món ăn truyền thống mang đậm phong cách ẩm thực của Pháp và Á Đông như bánh mì, bún chả, phở..., con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Tuy số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam tăng trưởng đều qua hàng năm, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của du lịch của Việt Nam. Do đó, hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển.
Thị trường Bắc Mỹ, cụ thể là Canada và Hoa Kỳ, là một trong những thị trường hàng đầu trong chiến lược thu hút khách du lịch của Việt Nam, bởi đây là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu nhập cao và khả năng chi tiêu lớn. Với sự kiện Quảng bá du lịch Việt Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam”, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới người dân Hoa Kỳ về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, những điểm du lịch hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, hang động ở Phong Nha-Kẻ Bảng, những sản phẩm du lịch đặc sắc về văn hóa và ẩm thực của Việt Nam.
Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cơ hội hợp tác giữa các hãng lữ hành trong nước và các đối tác tại Hoa Kỳ, giữa các nhà đầu tư, đồng thời thúc đẩy chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, góp phần làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước.
Dự kiến sau sự kiện này, một đoàn doanh nghiệp lữ hành từ ASTA sẽ tới Việt Nam nhằm khảo sát và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch.