Tổ chức quảng bá du lịch Việt Nam tại thủ đô Washington, Mỹ

Ngày 19/9, Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA), tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam” tại thủ đô Washington, Mỹ

Thông tin này vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đưa tin. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ.

Các doanh nghiệp lữ hành Mỹ tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam. (Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN)

Tham gia sự kiện có Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch cao cấp Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) Ann Chamberlin, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong nước và Hoa Kỳ.

Theo Ban tổ chức, Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ là sự kiện du lịch lớn nhất được tổ chức tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước đang khai thác thị trường khách tại khu vực này như Saigontourist, Typic Travel, Asia MBC, Gia Linh Travel...

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sự kiện này được tổ chức ở hai thành phố của Hoa Kỳ là Washington và New York. Các doanh nghiệp Việt Nam nhận định đây là một thị trường rất lớn mà bất cứ nước nào phát triển du lịch cũng quan tâm. Việc tổ chức sự kiện này nhằm thực hiện chiến lược maketing của du lich Việt Nam, mở rộng thị trường, đẩy nhanh số lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là những du khách có khả năng lưu trú dài ngày, có khả năng chi tiêu cao, mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn cho du lịch Việt Nam. Thu hút được du khách thị trường này, các doanh nghiệp hy vọng sẽ thúc đẩy cả về mặt tỉ trọng tăng trưởng, số lượng tuyệt đối khách du lịch đến Việt Nam.

Những năm gần đây, nhờ việc quảng bá, Việt Nam dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ Hoa Kỳ. Họ là những du khách yêu thiên nhiên và những bạn trẻ ưa thích khám phá những nét đẹp văn hóa, phong cách ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Ngoài ra còn có những du khách là các cựu binh chiến tranh quay lại Việt Nam; cộng đồng ngươi Việt tại Hoa Kỳ cũng có nhu cầu thăm thân, du lịch.

Ước tính, số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam trong những năm gần đây bình quân tăng trưởng trên 10% mỗi năm, đạt con số 614.000 người vào năm 2017. Mục tiêu cho tới năm 2020, khi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ đón khoảng hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm.

Nói về điểm hấp dẫn của Việt Nam, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam sở hữu các cảnh quan thiên nhiên kỳ thú trải dài từ Bắc xuống Nam, các món ăn truyền thống mang đậm phong cách ẩm thực của Pháp và Á Đông như bánh mì, bún chả, phở..., con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Tuy số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam tăng trưởng đều qua hàng năm, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của du lịch của Việt Nam. Do đó, hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển.

Thị trường Bắc Mỹ, cụ thể là Canada và Hoa Kỳ, là một trong những thị trường hàng đầu trong chiến lược thu hút khách du lịch của Việt Nam, bởi đây là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu nhập cao và khả năng chi tiêu lớn. Với sự kiện Quảng bá du lịch Việt Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam”, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới người dân Hoa Kỳ về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, những điểm du lịch hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, hang động ở Phong Nha-Kẻ Bảng, những sản phẩm du lịch đặc sắc về văn hóa và ẩm thực của Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cơ hội hợp tác giữa các hãng lữ hành trong nước và các đối tác tại Hoa Kỳ, giữa các nhà đầu tư, đồng thời thúc đẩy chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, góp phần làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước.

Dự kiến sau sự kiện này, một đoàn doanh nghiệp lữ hành từ ASTA sẽ tới Việt Nam nhằm khảo sát và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

HL

62 tuổi, ’Lão Phật gia’ Tùng Yuki sống kín tiếng, được Mỹ Tâm gọi là ‘bố’

Tùng Yuki - người từng làm việc với nhiều ngôi sao nổi tiếng trong nước và thế giới - có cuộc sống kín tiếng. Ở tuổi xế chiều, ông dành thời gian cho gia đình và thiện nguyện, thỉnh thoảng đóng phim.

Chàng trai Bắc Giang sở hữu món đồ hiếm, đại gia tranh mua bằng mọi giá

Thời gian qua, căn nhà gỗ tại thôn Bảo An (xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) trở nên đông đúc, náo nhiệt bởi khách tham quan.

Nỗi ân hận giằng xé của người mẹ giao xe cho con khi chưa đủ tuổi

Sau cái chết của con trai, đặc biệt khi biết sẽ bị truy tố trước toà vì giao xe cho người chưa đủ tuổi, chị Rơ Mah Pil (Gia Lai) suy sụp hoàn toàn. Nỗi ân hận giằng xé khiến chị không dám nhìn vào di ảnh con...

9X lái xế hộp tiền tỷ bán đồ ăn vỉa hè, góp phần tạo danh phận cho làng nghề

Những chàng trai ‘sinh ra từ làng’ thuộc thế hệ 9X quyết tâm giữ nghề truyền thống, không ngần ngại ngồi vỉa hè các con phố ở Hà Nội để bán xôi Phú Thượng.

Nơi 3h sáng cả làng dậy làm không ngơi tay, 4h30 tỏa đi khắp phố

Hàng ngày, cứ khoảng 2-3h sáng, người dân Phú Thượng lại dậy nấu xôi. Vài tiếng sau, những thúng xôi nóng hổi, thơm phức được đặt lên xe, chở đi bán khắp phố phường.

Huyền thoại 'nữ chúa rừng xanh' Lâm Đồng thu phục binh sĩ bằng loại nước thần bí

Ngoài xinh đẹp, thông minh, "nữ chúa rừng xanh" còn có biệt tài thu phục lòng người. Bà tập hợp được gần 10.000 binh sĩ rồi lập nhiều kế lạ diệt thù.

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ về điều bất ngờ không có sự tính toán trước

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, em bé thứ 2 đến với cô như một trái ngọt tự nhiên, không tính toán trước.

Những 'người hùng' áo vàng trên bãi biển Đà Nẵng

Gần 15 năm làm công tác cứu nạn bãi biển Đà Nẵng, anh Lê Minh Nghiệp thuộc Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà, không nhớ nổi đội cứu nạn đã cứu bao nhiêu người khỏi lằn ranh sinh - tử.

8X Bình Dương sở hữu nghìn 'báu vật', khách tới xem rưng rưng thấy lại tuổi thơ

Bộ sưu tập được người đàn ông ở Bình Dương xem như báu vật, không chỉ có giá trị lịch sử mà còn khiến khách tham quan rưng rưng xúc động vì gợi nhắc những kỷ niệm tuổi thơ.

Đang cập nhật dữ liệu !