Tổ chức quảng bá du lịch Việt Nam tại thủ đô Washington, Mỹ

Ngày 19/9, Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA), tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam” tại thủ đô Washington, Mỹ

Thông tin này vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đưa tin. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ.

Các doanh nghiệp lữ hành Mỹ tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam. (Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN)

Tham gia sự kiện có Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch cao cấp Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) Ann Chamberlin, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong nước và Hoa Kỳ.

Theo Ban tổ chức, Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ là sự kiện du lịch lớn nhất được tổ chức tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước đang khai thác thị trường khách tại khu vực này như Saigontourist, Typic Travel, Asia MBC, Gia Linh Travel...

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sự kiện này được tổ chức ở hai thành phố của Hoa Kỳ là Washington và New York. Các doanh nghiệp Việt Nam nhận định đây là một thị trường rất lớn mà bất cứ nước nào phát triển du lịch cũng quan tâm. Việc tổ chức sự kiện này nhằm thực hiện chiến lược maketing của du lich Việt Nam, mở rộng thị trường, đẩy nhanh số lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là những du khách có khả năng lưu trú dài ngày, có khả năng chi tiêu cao, mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn cho du lịch Việt Nam. Thu hút được du khách thị trường này, các doanh nghiệp hy vọng sẽ thúc đẩy cả về mặt tỉ trọng tăng trưởng, số lượng tuyệt đối khách du lịch đến Việt Nam.

Những năm gần đây, nhờ việc quảng bá, Việt Nam dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ Hoa Kỳ. Họ là những du khách yêu thiên nhiên và những bạn trẻ ưa thích khám phá những nét đẹp văn hóa, phong cách ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Ngoài ra còn có những du khách là các cựu binh chiến tranh quay lại Việt Nam; cộng đồng ngươi Việt tại Hoa Kỳ cũng có nhu cầu thăm thân, du lịch.

Ước tính, số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam trong những năm gần đây bình quân tăng trưởng trên 10% mỗi năm, đạt con số 614.000 người vào năm 2017. Mục tiêu cho tới năm 2020, khi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ đón khoảng hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm.

Nói về điểm hấp dẫn của Việt Nam, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam sở hữu các cảnh quan thiên nhiên kỳ thú trải dài từ Bắc xuống Nam, các món ăn truyền thống mang đậm phong cách ẩm thực của Pháp và Á Đông như bánh mì, bún chả, phở..., con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Tuy số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam tăng trưởng đều qua hàng năm, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của du lịch của Việt Nam. Do đó, hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển.

Thị trường Bắc Mỹ, cụ thể là Canada và Hoa Kỳ, là một trong những thị trường hàng đầu trong chiến lược thu hút khách du lịch của Việt Nam, bởi đây là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu nhập cao và khả năng chi tiêu lớn. Với sự kiện Quảng bá du lịch Việt Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam”, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới người dân Hoa Kỳ về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, những điểm du lịch hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, hang động ở Phong Nha-Kẻ Bảng, những sản phẩm du lịch đặc sắc về văn hóa và ẩm thực của Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cơ hội hợp tác giữa các hãng lữ hành trong nước và các đối tác tại Hoa Kỳ, giữa các nhà đầu tư, đồng thời thúc đẩy chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, góp phần làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước.

Dự kiến sau sự kiện này, một đoàn doanh nghiệp lữ hành từ ASTA sẽ tới Việt Nam nhằm khảo sát và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

HL

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Quy định mới về chế độ thai sản cho nam giới khi vợ sinh con

Từ năm 2025, chế độ thai sản dành cho lao động nam khi vợ sinh con sẽ có những thay đổi.

Về ra mắt, chàng trai Thanh Hoá nói một câu khiến bố vợ tương lai bật khóc

Lời nói chân thành của người con rể tương lai khiến bố vợ xúc động ngay trong lần đầu gặp mặt.

Đang cập nhật dữ liệu !