Tổ chức quảng bá du lịch Việt Nam tại thủ đô Washington, Mỹ

Ngày 19/9, Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA), tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam” tại thủ đô Washington, Mỹ

Thông tin này vừa được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đưa tin. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ.

Các doanh nghiệp lữ hành Mỹ tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam. (Ảnh: Đặng Huyền/TTXVN)

Tham gia sự kiện có Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch cao cấp Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) Ann Chamberlin, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành trong nước và Hoa Kỳ.

Theo Ban tổ chức, Quảng bá Du lịch Việt 2018 tại khu vực Bắc Mỹ là sự kiện du lịch lớn nhất được tổ chức tại Hoa Kỳ trong vòng 15 năm qua với sự tham gia của khoảng 35 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước đang khai thác thị trường khách tại khu vực này như Saigontourist, Typic Travel, Asia MBC, Gia Linh Travel...

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, sự kiện này được tổ chức ở hai thành phố của Hoa Kỳ là Washington và New York. Các doanh nghiệp Việt Nam nhận định đây là một thị trường rất lớn mà bất cứ nước nào phát triển du lịch cũng quan tâm. Việc tổ chức sự kiện này nhằm thực hiện chiến lược maketing của du lich Việt Nam, mở rộng thị trường, đẩy nhanh số lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là những du khách có khả năng lưu trú dài ngày, có khả năng chi tiêu cao, mang lại giá trị gia tăng nhiều hơn cho du lịch Việt Nam. Thu hút được du khách thị trường này, các doanh nghiệp hy vọng sẽ thúc đẩy cả về mặt tỉ trọng tăng trưởng, số lượng tuyệt đối khách du lịch đến Việt Nam.

Những năm gần đây, nhờ việc quảng bá, Việt Nam dần trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách đến từ Hoa Kỳ. Họ là những du khách yêu thiên nhiên và những bạn trẻ ưa thích khám phá những nét đẹp văn hóa, phong cách ẩm thực đặc trưng của các vùng miền. Ngoài ra còn có những du khách là các cựu binh chiến tranh quay lại Việt Nam; cộng đồng ngươi Việt tại Hoa Kỳ cũng có nhu cầu thăm thân, du lịch.

Ước tính, số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam trong những năm gần đây bình quân tăng trưởng trên 10% mỗi năm, đạt con số 614.000 người vào năm 2017. Mục tiêu cho tới năm 2020, khi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines mở đường bay thẳng tới Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ đón khoảng hơn 1 triệu lượt du khách mỗi năm.

Nói về điểm hấp dẫn của Việt Nam, Đại sứ Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, Việt Nam sở hữu các cảnh quan thiên nhiên kỳ thú trải dài từ Bắc xuống Nam, các món ăn truyền thống mang đậm phong cách ẩm thực của Pháp và Á Đông như bánh mì, bún chả, phở..., con người Việt Nam thân thiện, mến khách. Tuy số lượng du khách Hoa Kỳ tới Việt Nam tăng trưởng đều qua hàng năm, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của du lịch của Việt Nam. Do đó, hai nước vẫn còn nhiều dư địa để hợp tác thúc đẩy du lịch phát triển.

Thị trường Bắc Mỹ, cụ thể là Canada và Hoa Kỳ, là một trong những thị trường hàng đầu trong chiến lược thu hút khách du lịch của Việt Nam, bởi đây là hai quốc gia có nền kinh tế phát triển, thu nhập cao và khả năng chi tiêu lớn. Với sự kiện Quảng bá du lịch Việt Việt Nam mang tên “A Soulful Vietnam”, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu tới người dân Hoa Kỳ về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, những điểm du lịch hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, hang động ở Phong Nha-Kẻ Bảng, những sản phẩm du lịch đặc sắc về văn hóa và ẩm thực của Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn đem đến cơ hội hợp tác giữa các hãng lữ hành trong nước và các đối tác tại Hoa Kỳ, giữa các nhà đầu tư, đồng thời thúc đẩy chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, góp phần làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước.

Dự kiến sau sự kiện này, một đoàn doanh nghiệp lữ hành từ ASTA sẽ tới Việt Nam nhằm khảo sát và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

HL

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Chuyện cảm động phía sau tấm ảnh phục dựng gia đình đủ 4 người ở Làng Nủ

Sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, em Hoàng Xuân Phúc (14 tuổi) đã mất đi cả bố và mẹ. Mong muốn của Phúc là có một bức ảnh đầy đủ 4 thành viên trong gia đình.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Du khách hào hứng với loạt trải nghiệm tại Sun KraftBeer Festival 2024

Dù đã qua mùa hè cao điểm, nhưng mỗi ngày Sun World Ba Na Hills vẫn thu hút hàng nghìn du khách đến với Lễ hội bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024.

Chị dâu tặng vòng vàng dịp kỷ niệm ngày cưới, tôi đi bán mới phát hiện sự thật

Không tin vào những gì mình nghe được, tôi đã mang chiếc vòng vàng được chị dâu tặng đến 3 cửa hàng khác nhau để kiểm tra.

Cô gái Bình Phước ngồi xe lăn vào lễ đường, nhiều người rơi nước mắt

Đám cưới của Nhung có nhiều điều đặc biệt. Cô được bố đẻ bế ra trao cho chú rể. Khoảnh khắc chú rể đẩy xe lăn, đưa cô dâu tiến vào lễ đường nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Nước ngập trắng đồng ở Chương Mỹ, 100 cảnh sát gặt lúa giúp dân

Dù cơn bão số 3 đã đi qua, nhưng những cánh đồng của xã Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn chìm trong biển nước. Để giảm thiểu thiệt hại, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát đã xuống đồng gặt lúa giúp người dân.

Chùa cổ gần 1.000 tuổi trên đỉnh núi Long Đọi, Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn vừa mang một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng của một ngôi cổ tự gần 1.000 năm tuổi, vừa mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thanh tịnh.

'Nhìn danh sách ủng hộ của xóm nghèo, giật mình tưởng đọc nhầm con số'

Hay tin người dân miền Bắc oằn mình trong bão lũ, người dân Sơn Trình không ai bảo ai, tự nguyện góp tiền ủng hộ.

Căn hộ Art Residence - nơi sống lý tưởng cho người duy mỹ, yêu nghệ thuật

Sản phẩm Căn hộ Art Residence tại dự án Sun Urban City Hà Nam hứa hẹn là chốn an cư lý tưởng cho những người duy mỹ tìm kiếm một không gian đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.

Đang cập nhật dữ liệu !