TNGT đường sắt giảm sâu, nhưng vẫn còn nhiều người chết

Đó là thông tin tại hội nghị về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt năm 2013 do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức tại Đà Nẵng ngày 20/2
Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2013, cả nước xảy ra 420 vụ TNGT đường sắt, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó số vụ tai nạn nghiêm trọng giảm 15,5%. Tuy giảm sâu ở cả 3 tiêu chí song TNGT đường sắt cũng đã cướp đi sinh mạng của 176 người và làm bị thương 271 người.
TNGT đường sắt giảm sâu, nhưng vẫn còn nhiều người chết - ảnh 1

Các vụ TNGT đường sắt trong năm 2013 đã làm 176 người chết, 271 người bị thương (Ảnh: HC)

Các vụ TNGT đường sắt và sự cố chạy tàu còn làm bế tắc 9 tuyến hơn 900 giờ, chậm tàu hơn 3.320 giờ, đồng thời làm hư hỏng hơn 1.100m đường sắt cùng nhiều đầu máy, toa xe và phương tiện khác của xã hội.

Nguyên nhân chủ yếu của TNGT đường sắt được chỉ rõ tại hội nghị là do hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt còn nhiều bất cập; giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt còn quá nhiều, nhất là các đường ngang dân sinh bất hợp pháp; ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông đường sắt của người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế… Trong khi đó, tuy công tác ứng phó với sự cố và thiên tai đã có những chuyển biến tích cực song đôi lúc việc điều động phương tiện, thiết bị còn lúng túng.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Đường sắt, Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt và các ban ngành liên quan, ngành đường sắt đặt mục tiêu trong năm 2014 giảm 7% TNGT đường sắt so với năm 2013 trên cả 3 tiêu chí, đồng thời giảm 10% sự cố chạy tàu do chủ quan.


HẢI CHÂU

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

Sống khổ sở, sụt 7kg vì hàng xóm bán bún đậu mắm tôm

Cuộc sống gia đình tôi đảo lộn hoàn toàn kể từ ngày chuyển xuống ở nhà mặt đất.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

'Cho thêm 1 tỷ tôi cũng không sống ở chung cư nữa'

Từ ngày sống ở chung cư, tôi đã nếm mùi cay đắng, nếm đủ vị của các kiểu hàng xóm và sự chật chội, chen chúc, ứng xử kém văn minh của nhiều người.

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Khoảnh khắc xe tải tông liên hoàn 7 ô tô rồi bốc cháy ở dốc cầu Phú Mỹ

Xe tải lao tự do khi đổ dốc cầu Phú Mỹ tông liên hoàn 7 ô tô chạy phía trước, trong đó 3 xe bốc cháy. Vụ việc khiến giao thông ùn tắc kéo dài hơn 3km.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Đang cập nhật dữ liệu !