Tình tiết bất ngờ trong vụ bạo hành trẻ ở Campuchia

Khi gia đình Dũng chuộc điện thoại từ tiệm cầm đồ về thì một người bạn đã mở xem điện thoại phát hiện 41 clip ghi lại hình ảnh tàn bạo. Do không biết làm cách nào để trình báo công an, người bạn này đã phát tán lên mạng để tố cáo hành vi của Dũng.
Tình tiết bất ngờ trong vụ bạo hành trẻ ở Campuchia - ảnh 1

Chiếc điện thoại chứa rất nhiều clip Dũng bạo hành đứa trẻ người Campuchia

Liên quan đến việc bắt giữ nghi can Nguyễn Thanh Dũng (SN 1982, quê An Giang), Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45-Bộ Công an) cho biết, nghi can bạo hành bé trai tên Sai ở Campuchia là Nguyễn Thành Dũng đã thừa nhận hành vi hành hạ bé trai ở Campuchia. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ những đối tượng đồng phạm khác.

Hôm nay 9/12, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia sẽ làm việc với Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an để trao đổi thông tin, phối hợp điều tra làm rõ hành vi bạo hành của nghi can Dũng.

Người bạn phát hiện clip

Người đứng đầu Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đoạn clip ghi lại cảnh bé trai bị bạo hành được Cục Cảnh sát hình sự được một đài truyền hình cung cấp. Theo băng video, bé trai từ 2-3 tuổi, xác định được người hành hạ là người Việt Nam. Khả năng nhiều cháu bé là người Campuchia.

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự đã cử các trinh sát tìm hiểu, xác minh thông tin. Cùng thời điểm Cảnh sát Hoàng gia Campuchia có thông báo thông qua Đại sứ quán Việt Nam đề nghị phía Việt Nam truy bắt nghi can gây án, được cho là người Việt.

Thông qua biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định nghi can là Nguyễn Thanh Dũng. “Tuy nhiên, thời gian này đối tượng Dũng không có mặt tại Việt Nam, tắt máy điện thoại, có ý định trốn tránh nên chúng tôi vận động, thuyết phục gia đình đưa đối tượng lên công an đầu thú vào 20h đêm 7/12. Đối tượng vừa đầu thú thì chúng tôi quyết định bắt giữ”, vị Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho hay.

Tại cơ quan công an, nghi can Dũng tỏ ra hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh. Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, nghi can Dũng khai quen với Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan) rồi nảy sinh tình cảm đồng tính. Trong đó, Dũng đóng vai vợ. Năm 2015, cả 2 sang Campuchia mua và trồng đồn điền cao su. Đối tượng Dũng cũng nghiện ma túy đá.

Về thời gian Dũng bạo hành bé Sai được công an xác định là vào 3 ngày 21 - 22 và 23/8/2016. Trong 3 ngày này, Dũng sử dụng ma túy đá liên tục và có ảo giác nên đã dùng kích điện tự chế và cởi hết quần áo của cháu bé ra. Tiếp đó, nghi can Dũng dí điện vào người cháu bé và bắt cháu ăn những đồ vật khó nuốt.

Tình tiết bất ngờ trong vụ bạo hành trẻ ở Campuchia - ảnh 2

Nghi can Dũng

Về nguyên nhân clip bạo hành bé trai được phát tán, người đứng đầu C45 cho biết, do nghi can Dũng đưa điện thoại cầm cố để lấy tiền tiêu. Sau đó, khi gia đình Dũng chuộc điện thoại từ tiệm cầm đồ về thì một người bạn đã mở xem điện thoại phát hiện 41 clip ghi lại hình ảnh tàn bạo. Do không biết làm cách nào để trình báo công an, người bạn này đã phát tán lên mạng để tố cáo hành vi của Dũng.

Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, công an Việt Nam đang phối hợp với cảnh sát Campuchia để điều tra về Dũng vì nghi can là người Việt nhưng sự việc và nạn nhân ở Campuchia. Về mặt tố tụng, hai nước Việt Nam và Campuchia đã ký Hiệp định Tương trợ tư pháp, Dũng là người Việt và bị cảnh sát Việt Nam bắt nên chúng tôi đề nghị phía Campuchia cùng điều tra và chuyển hồ sơ cho bên này xử lý theo pháp luật Việt Nam.

“Sau này có dẫn độ Dũng sang Campuchia hay không đều dựa trên hiệp định Tương trợ tư pháp 2 nước đã ký và sẽ trao đổi cụ thể. Trước mặt, phải phối hợp điều tra, củng cố chứng cứ, ngoài Dũng còn bao nhiêu đối tượng nữa”, tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết.

Uyên Châu

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !