Tin 24h: "Siêu máy bơm" bất lực vì... rác; sinh viên tử vong tại sân trường

Những tin 24h đáng chú ý trên cả nước gồm: "Siêu máy bơm" bất lực vì... rác; Sinh viên tử vong tại sân trường; Lập tủ sách Đinh Hữu Dư; Chủ mưu đốt ô tô giết giám đốc là con gái nạn nhân...

"Siêu máy bơm" bất lực vì... rác

"Siêu máy bơm" tại TP.HCM gặp khó khăn vì... rác.

Báo điện tử Infonet đưa tin, đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q. Bình Thạnh) bị ngập sau cơn mưa lớn trưa 17/10 đã khiến nhiều người bất ngờ. Ông chủ siêu máy bơm cho rằng, đây là điều bất thường, và nghi ngờ có hành động phá hoại dẫn tới tắc nghẽn dòng chảy.

Việc con đường này bị ngập trong cơn mưa trưa nay khi lượng mưa chưa đầy 50ml là hoàn toàn vô lý. Qua thị sát, đơn vị chức năng cùng với đại diện Trung tâm chống ngập nhận thấy nước trên mặt đường không rút xuống cống do bị tắc nghẽn, dẫn tới ngập. Có dấu hiệu nghi ngờ hành động phá hoại dẫn tới tắc nghẽn dòng chảy, khiến đoạn đường này bị ngập vào trưa 17/10.

Sinh viên tử vong tại sân trường

Hiện trường vụ việc.

Khoảng 18h ngày 17/10, sinh viên Nguyễn Thành Long gặp tai nạn bất ngờ, đã tử vong tại sảnh chính của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Đại diện trường HUTECH đã xác nhận sinh viên Nguyễn Thành Long sinh năm 1988, học ngành Kỹ thuật môi trường, tử vong vào khoảng 18h ngày 17/10 “do sự cố ngoài ý muốn”.

Hiện Trường ĐH HUTECH đã bị phong tỏa. Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Rất có thể một mảnh bê tông từ trên cao đã rơi xuống trúng đầu một nam sinh viên, gây tử vong tại chỗ.

Lập tủ sách Đinh Hữu Dư

Để tiếp tục hoàn thành tâm nguyện của đồng nghiệp Đinh Hữu Dư, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã phát động triển khai chương trình từ thiện xây dựng những tủ sách cho trẻ em vùng cao.

Chương trình mang tên “Tủ sách Đinh Hữu Dư – Viết tiếp ước mơ còn dang dở”, với mục tiêu mang sách đến với các em học sinh; tạo thêm cơ hội mở rộng kiến thức, văn hóa đọc cho trẻ em ở những vùng còn nhiều vất vả, thiếu thốn.

Chủ mưu đốt ô tô giết giám đốc là con gái nạn nhân

Nghi phạm chủ mưu vụ đốt xe

Theo Infonet, tối 17/10/2017, đại diện Cục Cảnh sát hình sự (C45 -Bộ Công an) cho biết, đã bắt giữ được 6 đối tượng trong vụ đốt xe chở giám đốc và phó giám đốc một công ty xảy ra ngày 5/10 vừa qua khiến một người tử vong và 2 người khác bị thương.

Đáng chú ý, các đối tượng đều khai nhận được con gái của nạn nhân thuê để giết người do mâu thuẫn trong gia đình. Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Nhiều doanh nghiệp xin tạm dừng bán xăng sinh học E5

Theo Tiền phong, đây là những ý kiến đề xuất được đưa ra tại Hội thảo Sử dụng nhiên liệu sinh học  - Giải pháp phát triển bền vững do Bộ Công Thương tổ chức ngày 17/10.

Trước những kiến nghị của DN, Vụ phó Vụ thị trường trong nước Nguyễn Lộc An cho hay, Thuế Bảo vệ môi trường xăng E5 hiện tính theo cách khá cơ học: Xăng khoáng là 3.000 đồng; xăng sinh học là 2.850 đồng/lít. Hiện Bộ Công Thương cũng nhận thấy có vấn đề trong cách tính thuế và đang kiến nghị sửa căn cứ trên tính ưu việt của xăng sinh học, chứ không nên cơ học theo tỷ lệ pha trộn như hiện nay.

Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !