Tin 24h qua: Bão cực đại tại Biển Đông; Đê Bùi "vỡ trong kế hoạch"

Những tin tức 24h qua trên cả nước gồm: Bão cực đại tại biển Đông; Tìm được phóng viên bị lũ cuốn; Đê Bùi "vỡ trong kế hoạch"; Quất Nhật Tân bị ngập nước; Chú rể leo lên nóc nhà ngập trong nước lũ để chụp ảnh cưới...

Bão cực đại tại biển Đông

Đường đi của cơn bão.

Cơn bão số 11 đang có dấu hiệu mạnh lên, dự kiến đến đảo Hải Nam sẽ mạnh cực đại, cấp 12-13, giật cấp 15-16. Vùng ảnh hưởng rộng từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên Huế.

Về cường độ bão, khi vào đến Vịnh Bắc Bộ sẽ giảm còn cấp 8-9, hi vọng vào gần bờ bão sẽ tiếp tục giảm cấp. Bão sẽ gây mưa lớn cho vùng Bắc Bộ và Trung Bộ.

Tìm được phóng viên bị lũ cuốn

Phóng viên Đinh Hữu Dư.

Theo báo Tuổi trẻ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết đã tìm thấy thi thể anh Đinh Hữu Dư tại khu vực cầu Văn Phú (TP Yên Bái), cách hiện trường tai nạn (tức cầu Ngòi Thia ở thị xã Nghĩa Lộ) khoảng 100km.

Thi thể anh Đinh Hữu Dư được cho là đã trôi xa khoảng 100km từ khu vực cầu Ngòi Thia trên suối Thia ở thị xã Nghĩa Lộ đến khu vực cầu Văn Phú trên sông Hồng ở TP Yên Bái. Như vậy, hơn 2 ngày sau khi xảy ra tai nạn, thi thể của anh Dư đã được tìm thấy.

Đê Bùi "vỡ trong kế hoạch"

Ông Đỗ Đức Thịnh, Chi Cục trưởng Chi cục đê điều, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hà Nội.

Tại cuộc họp thông tin với báo chí về công tác ứng phó với đợt mưa lũ từ 10- 12/10, ông Đỗ Đức Thịnh, Chi Cục trưởng Chi cục đê điều, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP Hà Nội cho biết: "Dân nhìn vào nói đê Bùi vỡ, có thể nói vỡ nhưng là vỡ nhưng vỡ trong kế hoạch, chứ không phải chúng ta bất ngờ trong việc ứng phó".

Được biết, đê hữu Bùi đắp đến cao trình dương 6,5m, khi mực nước sông Bùi vượt báo động III thì tràn đê. Đêm 11, rạng sáng ngày 12/10, đê tràn 9.900m. Khoảng 6h sáng 12/10 có 2 đốt bê tông tại đường gia cố cho dân đi, có sạt ở phần chân, với áp lực nước cuốn trôi cả 2 đoạn bê tông với chiều dài khoảng 10m.

Quất Nhật Tân bị ngập nước

Hình ảnh quất Nhật Tân bị ngập trong nước.

Việc xả lũ ở đầu nguồn khiến nước sông Hồng dâng cao, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân sống dọc hai bờ sông. Tại khu vực phường Tứ Liên, Nhật Tân của quận Tây Hồ (Hà Nội) nước cũng đã tràn vào khu trồng cây cảnh, hoa màu khiến nhiều hộ có nguy cơ mất trắng.

Được biết, ngày hôm qua, nhiều người dân ở đây đã phải dầm mình trong nước để mò các chậu quất bonsai, còn quất trồng theo gốc thì chấp nhận để ngập nước. Những người trồng quất cho biết, nếu nước không rút thì sau một ngày toàn bộ số quất đang được trồng bị ngập nước sẽ hỏng hết.

Chú rể leo lên nóc nhà ngập trong nước lũ chụp ảnh cưới

Bộ ảnh cưới độc đáo tại vùng mưa lũ ở Ninh Bình.

Theo Zing, giữa khung cảnh mênh mông biển nước ở vùng quê Ninh Bình, Đức Tuấn - Ngọc Hà vẫn quyết định chụp ảnh cưới để chứng minh "tình yêu đích thực sẽ vượt qua mưa bão".

Lên ý tưởng cho bộ ảnh cưới chụp tại quê nhà từ lâu, song nơi "chôn rau cắt rốn" Ninh Bình của cô dâu, chú rể lại bị ngập sâu trong nước lũ. Tuy nhiên, cả hai vẫn quyết định thực hiện bộ ảnh tại nơi gắn bó với kỷ niệm tình yêu giản dị, mộc mạc. Một người bạn thân đã giúp đôi uyên ương ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại vùng quê ngập sâu trong nước lũ.

Hoàng Nam

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !