Tiếp tục tung thầu 26.000 lượng vàng ra thị trường

Bắt đầu 9h30 sáng ngày 16/7, NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu bán tiếp 26.000 lượng vàng SJC cho các tổ chức tín dụng, DN đầu mối kinh doanh vàng với giá tham chiếu để đặt cọc là 37,33 triệu đồng mỗi lượng. .

Theo giá thị trường đóng cửa chiều 15/7, giá vàng miếng SJC được niêm yết mức 37,28-37,58 triệu đồng/lượng mua vào bán ra. Như vậy giá tham chiếu được NHNN tính toán cao hơn giá mua vào của SJC 50.000 đồng mỗi lượng.

Tiếp tục tung thầu 26.000 lượng vàng ra thị trường - ảnh 1

Trước đó, ngày 12/7, NHNN cũng đưa 26.000 lượng vàng ra đấu thầu với mức giá khởi điểm 37,35 triệu đồng/lượng, các đơn vị tham gia trúng thầu ở mức giá thấp nhất bằng giá sàn, còn mức giá trúng thầu cao nhất là 37,4 triệu đồng/lượng. Tại phiên đấu thầu này, thị trường hấp thụ 24.700 lượng, còn ế 1300 lượng. Lần đầu tiên sau tất toán, NHNN mới ế vàng chào thầu. 

Tính từ ngày 28/3 đến 12/7, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 43 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.167.600 lượng trên tổng số 1.270.000 lượng chào thầu. 

Thị trường vàng sau thời điểm tất toán phản ứng thờ ơ với diễn biến giá cả. Dù giá chênh lệch giữa vàng SJC và thế giới đã rút ngắn hơn song giao dịch khá bình lặng, không còn cảnh chen chúc mua bán như những những ngày vàng xuống đáy.

Giải thích cho việc NHNN để giá khởi điểm đấu thầu cao so với thị trường, một số chuyên gia cho rằng nếu đưa giá vàng về sát giá thế giới, lo sợ có một làn sóng rút tiền ngân hàng (vốn đang áp dụng lãi suất huy động thấp), đổ sang tích trữ vàng.

Trên thị trường thế giới, đêm qua, giá vàng giao dịch thành công ở 1284-1285 USD/ounce. Quy đổi, tương đương 3,3 triệu đồng/lượng. Vàng nội vẫn đắt hơn giá quy đổi 4,6 triệu đồng mỗi lượng. 

Dù tăng liên tiếp 5 phiên, nhưng giá vàng thế giới vẫn chưa có bứt phá nào đủ sức "đe dọa" thị trường. Giá giao dịch vẫn dưới ngưỡng 1300 USD/ounce dù có nhiều dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng. 

H.G

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.