Tiếp tục dừng khai thác cát sỏi lòng sông Đà tại Kỳ Sơn, Hòa Bình

Do vi phạm quy định, Công ty Cổ phần Khai khoáng Sahara và Công ty TNHH Xây dựng Hùng Yến tại Hòa Bình tiếp tục bị dừng hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông Đà từ 1/8/2017.

Chiều ngày 31/7, đoàn công tác của UBND tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc “Thông báo kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi đối thoại với nhân dân xã Hợp Thịnh và Hợp Thành, huyện Kỳ Sơn”  tại trụ sở UBND xã Hợp Thịnh huyện Kỳ Sơn về các vấn đề liên quan khai thác cát, sỏi lòng sông Đà. Tại buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đông đảo cán bộ, chính quyền và nhân dân xã Hợp Thành, Hợp Thịnh.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND xã Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình (Ảnh: Quang Hùng)

Theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh thì Công ty Cổ phần Khai khoáng Sahara và Công ty TNHH Xây dựng Hùng Yến trong thời gian vừa qua đã vi phạm khi đưa nhiều tàu cuốc, tàu, xà lan vận chuyển vào trong phạm vi mỏ được cấp phép để thực hiện khai thác; sử dụng phương tiện khai thác chưa đúng thiết kế cơ sở, thiết kế mỏ đã được phê duyệt; khai thác khối lượng lớn; khai thác ngoài phạm vi cho phép, tiến hành hoạt động khai thác và sửa chữa hoạt động vào ban đêm; hoạt động trên đã gây ảnh hưởng đến trật tự khu vực và ảnh hưởng đế đời sống của bà con nhân dân địa phương. Các vi phạm này đã được UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành kiểm tra, xác định hành vi vi phạm và yêu cầu hai công ty di chuyển toàn bộ tàu thuyền ra khỏi địa bàn xã Hợp Thành, xã Hợp Thịnh, đình chỉ hoạt động từ ngày 22/5/2017 đến ngày 31/7/2017.

Kết luận cũng nêu rõ trách nhiệm của sở, ngành, UBND huyện Kỳ Sơn chưa có những giải pháp cụ thể trong việc hướng dẫn các doanh nghiệp khai thác cát sỏi sau khi được cấp phép khai thác; Việc kiểm tra giám sát hoạt động của các doanh nghiệp chưa được chặt chẽ, kịp thời; Chưa có cơ chế giám sát khi vi phạm xảy ra.

Trong kết luận của UBND tỉnh cũng nêu rõ những giải pháp khi 2 doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại khi thực hiện cắm lại mốc giới, khoanh vùng diện tích khu vực được phép khai thác khoáng sản đảm bảo lưu thông đường thủy, an toàn luồng lạch, không để sảy ra nguy cơ sạt lở sông; không gây ảnh hưởng đất canh tác của nhân dân, khu dân cư trên địa bàn và các công trình phúc lợi công cộng khác tại 2 khu vực xung yếu nêu trong báo cáo chi tiết.

Cả 2 công ty chỉ được sử dụng 01 máy hút, không quá 6 sà lan vận chuyển có tải trọng nhỏ hơn 300tấn/1 sà lan đối với Công ty TNHH Xây dựng Hùng Yến và không quá 10 sà lan vận chuyển có tải trọng nhỏ hơn 100tấn/1 sà lan.

Trong kết luận cũng yêu cầu tổ công tác liên ngành nghiêm túc chốt trực 24/24h tại địa bàn xã Hợp Thịnh, xã Hợp Thành để thực hiện nhiệm vụ. Thiết lập đường dây nóng để xử lý kịp thời 24/24h những phản ánh của nhân dân và những vi phạm của tổ chức cá nhân về hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát, sỏi lòng sông Đà.

Bên cạnh kết luận của Chủ tịch tỉnh cũng có văn bản số 1014/UBND – NNTN gửi các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương, Kế hoạch Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và PTNT; Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh, UBND huyện Kỳ Sơn, Công ty TNHH Xây dựng Hùng Yến, Công ty Cổ phần Khai khoáng Sahara là tạm dừng hoạt động khai thác cát sỏi lòng sông Đà thuộc huyện Kỳ Sơn của 2 công ty trên bắt đầu từ ngày 1/8/2017.

Tại buổi làm việc, có các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của người dân chưa đồng tình với hướng giải quyết của UBND tỉnh, nhiều người đề nghị UBND tỉnh thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp đối với 2 công ty trên.                                                                                                

Đức Quang

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !