Thực hư vụ bắt cóc tống tiền không thành rồi dùng súng tự tử ở Hà Tĩnh

Trao đổi với PV Infonet, ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) xác nhận trên địa bàn có trường hợp do thất bại trong làm ăn, đã để lại thư cho gia đình rồi dùng súng quân dụng tự tử.

Súng AK báng gập. (Ảnh minh họa)

Ông Dũng cho biết, do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần nên anh D.V.T. (SN 1972, trú tại địa phương) đã để lại thư cho người thân, vợ con rồi vào địa bàn xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) tự tử.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, trước khi tự tử bằng súng quân dụng, anh T. đã thông báo cho anh và em trai biết ý định của mình nên họ đã tìm đến hiện trường. Tuy nhiên, khi người nhà gần đến nơi thì anh T. đã bóp cò.

Sau khi sử dụng súng AK báng gập bắn 3 viên vào người (trong đó 1 viên vào đùi, 2 viên vào ngực), anh T. đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, sau đó chuyển ra Hà Nội nhưng do nhiễm trùng nên đã tử vong vào ngày 30/12/2019.

Tuy nhiên, liên quan đến cái chết của anh T., dư luận ở huyện Hương Khê lại truyền tai nhau một câu chuyện khác. Theo đồn đoán, vào chiều 26/12/2019, anh T. làm thịt chồn tại nhà người thân ở xã Hương Lâm và mời anh S. (trú tại xã Hương Liên) đến ăn. Sau khi ăn xong, anh T. nhờ anh S. chở ra thị trấn Hương Khê có việc. Trên đường đi, T. dùng súng khống chế, yêu cầu S. chuyển vào tài khoản của mình 200 triệu đồng.

S. nói không có tiền vì vừa mới vay ngân hàng để mua xe. Sau đó S. nói để gọi điện cho anh Q., một người ở thị trấn Hương Khê, nhờ chuyển tiền vào cho T.. Tuy nhiên, người này không chuyển.

Sau đó, T. yêu cầu S. chạy theo hướng vào Quảng Bình. Khi đến địa phận xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa (giáp ranh giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh) thì T. có điện thoại. Lợi dụng lúc T. sơ hở, S. mở cửa xe chạy thoát, đồng thời gọi điện cầu cứu cho người thân và công an. Khi mọi người đến ứng cứu thì T. đã tự tử bằng súng.

Tiếp nhận thông tin trên, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm, ông Phạm Đại Dũng phủ nhận và cho biết: "Việc đó chúng tôi không nghe nói, chỉ có tự tử chứ không nghe nói bắt người".

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !