'Thủ phạm' khiến người trẻ liệt dương

Rối loạn cương là nỗi ám ảnh đối với nam giới, đây là bệnh lý khiến cho bản lĩnh đàn ông đi xuống, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Dấu hiệu anh em cần biết
 
Theo một nghiên cứu từ Đại học Massachusetts (Mỹ) cho thấy, rối loạn cương dương xuất hiện ở nam giới từ 40 đến 70 tuổi chiếm khoảng 50%.

Người ta cũng ước tính khoảng 150 triệu nam giới trên toàn thế giới có rối loạn cương dương. Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới (dưới 40 tuổi) chiếm khoảng 40%.

Tại Việt Nam, tình trạng này ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Nam giới ở độ tuổi 18 - 20 cũng có nguy cơ mắc bệnh, thậm chí còn có chiều hướng gia tăng mạnh.
 
Theo thạc sĩ, bác sĩ Lê Vũ Tân – Khoa Nam học, BV Bình Dân, TP.HCM, liệt dương chỉ là từ ngữ dân gian, còn theo y khoa đó là tình trạng rối loạn cương. Biểu hiện đó là 'cậu nhỏ' không đủ cứng để hoạt động tình dục. Có ba cấp độ rối loạn cương.

Liệt dương có nhiều nguyên nhân khác nhau, thông thường chia làm hai nhóm chính: 
 
Nhóm dưới 40 tuổi chủ yếu do tâm lý. Bệnh nhân đều do áp lực cuộc sống, lo âu, sử dụng các thuốc kích thích, chất gây nghiện, các vấn đề stress không kiểm soát được. Nguyên nhân do tâm lý thì tiên lượng điều trị sẽ tốt hơn, bệnh nhân được thăm khám chẩn đoán điều trị thêm thuốc uống và trấn an, động viên để có thể thực hiện được khả năng “cương cứng”của mình. Với bệnh stress quá nhiều cần phải ổn định công việc lại.
 
Nhóm trên 40 tuổi rối loạn cương thường kèm với bệnh lý nền như đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, rối loạn chuyển hoá… bệnh rối loạn cương ở tuổi này điều trị rất lâu dài, tiên lượng khó phục hồi hơn. Bên cạnh điều trị rối loạn cương họ phải kiểm tra tim mach, nội tiết để điều trị bệnh lý nền trước.

Ảnh minh hoạ. 


 BS Tân cho rằng, với rối loạn cương người bệnh hoàn toàn có thể tự chẩn đoán. Anh em quan sát nếu sáng sớm bạn không thấy cậu nhỏ “chào cờ” hoặc khi thủ dâm không “cương cứng” thì có khả năng bạn bị rối loạn cương. Khi đó, bạn nên đến gặp bác sĩ để làm các xét nghiệm đánh giá cấu trúc dương vật, tinh hoàn, hóc môn sinh dục… để tìm được nguyên nhân điều trị.
 
Phương pháp trị rối loạn cương
 
Việc điều trị rối loạn cương đầu tiên là thuốc, thuốc giúp tăng cường tưới máu tới “cậu nhỏ”. Thuốc này giúp đáp ứng khoảng 70%, nhất là người dưới 40 tuổi.

Nếu kèm theo bệnh nền đôi khi người bệnh phải sống chung với rối loạn cương như một bệnh mãn tính. 

Các loại máy hút chân không, thuốc đặt niệu đạo cũng có thể dùng được nhưng bệnh nhân cần được bác sĩ hướng dẫn kỹ lưỡng.

Rối loạn cương ảnh hưởng tới tâm lý và đời sống tình dục của nam giới. Bởi vì, phái mạnh luôn muốn thể hiện bản lĩnh của mình nhưng khi họ không thể “điều khiển” được cậu nhỏ khiến họ mặc cảm, tự ti, né tránh không dám gần gũi bạn tình và dần dần dẫn cặp đôi có thể ly hôn.
 
BS Tân cho biết có nhiều trường hợp khi đến với phòng khám nam khoa họ tâm sự đã ly hôn chỉ vì bị rối loạn cương. Bản thân họ rất trẻ muốn lấy vợ nữa nhưng dằn vặt lo lắng vì chứng “trên bảo dưới không nghe”.
 
Cũng có bệnh nhân bị rối loạn cương họ muốn có con, cố gắng sắp xếp duy trì việc gần gũi vợ chồng nhưng người chồng “bất lực” nên không thể xuất tinh để có thai được. Trường hợp này, bác sĩ phải tập trung điều trị rối loạn cương để nam giới phục hồi, có khả năng xuất tinh; làm tinh dịch đồ đánh giá chất lượng tinh trùng mới đánh giá được khả năng có con của họ.
 
Thạc sĩ Tân cho biết nhiều bệnh nhân tới khám cho rằng họ bị rối loạn cương nên đi tập các bài tập theo phương pháp này, phương pháp khác, máy hỗ trợ cậu nhỏ… điều này không có hiệu quả mà bệnh nhân cần điều trị chuyên khoa. Đến nay, bác sĩ Tân khẳng định chưa có bài tập nào chữa được liệt dương.

Ngoài ra, các thực phẩm chức năng như tinh chất hàu hay ăn hàu nhiều cũng không thể cải thiện rối loạn cương. Vì vậy, anh em có dấu hiệu cần điều trị đúng chứ không phải ăn hàu cả tuần để chữa rối loạn cương.
 
Khánh Chi 
 
 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !