Thu hút vốn FDI của Đà Nẵng giảm hơn một nửa

Từ đầu năm đến nay, TP đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 33 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn 132 triệu USD; cấp bổ sung cho 23 dự án tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 161,1 triệu USD.
Thu hút vốn FDI của Đà Nẵng giảm hơn một nửa - ảnh 1
Khởi công xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô của Công ty Việt Nam Tokai (100% vốn đầu tư của Nhật Bản) tại KCN Hoà Cầm (Đà Nẵng) tháng 7/2012 - Ảnh: HC

Như vậy so với năm 2011, Đà Nẵng giảm 7 dự án FDI cấp mới và tăng thêm vốn với tổng số vốn giảm tương ứng là 295,8 triệu USD, tức giảm tới 50,2%. Luỹ kế đến nay trên địa bàn có 241 dự án FDI được cấp phép với tổng vốn đầu tư 3,6 tỉ USD. Tính ra quy mô bình quân chưa tới 15 triệu USD/dự án.

Điểm sáng có thể nói đáng kể nhất trong việc thu hút vốn FDI tại Đà Nẵng là tính đến thời điểm này đã có 125 dự án đi vào hoạt động, chiếm 51,9% về số dự án, với tổng vốn thực hiện ước đạt 1,61 tỉ USD, chiếm 44,7% tổng vốn đầu tư (cao hơn mức vốn thực hiện bình quân trên cả nước giai đoạn 1998 - 2011 là 43,2%).

Theo UBND TP Đà Nẵng, sự giảm sút về thu hút vốn FDI nêu trên nằm trong bối cảnh chung của sự giảm sút tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn năm 2012, ước đạt 95,2% kế hoạch năm và giảm 13,6% so với năm 2011. Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về vốn, thị trường bị thu hẹp, phải tạm ngừng sản xuất kinh doanh hoặc giải thể, phá sản. Nhiều dự án đầu tư mới, đầu tư mở rộng do khó khăn về vốn phải tạm ngưng hoặc không triển khai, làm giảm tốc độ tăng trưởng vốn đầu tư phát triển của địa phương.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả vốn FDI trên địa bàn, UBND TP Đà Nẵng đưa ra định hướng trong năm 2013 và những năm tới tập trung thu hút có chọn lọc, hướng vào các lĩnh vực, dự án có giá trị gia tăng cao như công nghệ cao, chế biến sâu tài nguyên khoáng sản; công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp "xanh", thân thiện với môi trường; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực; các lĩnh vực tạo liên kết với các khu vực kinh tế khác và liên kết vùng...

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.