Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong

Đó là thông tin chính thức ban đầu do UBND quận 12, TP.HCM cung cấp và trong đêm 17/10 cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm 2 người mất tích còn lại.

Trong cuộc họp báo nhanh diễn ra tại UBND quận 12 được tổ chức vào đêm 17/10, thông tin chính thức ban đầu về vụ bổ đã được cung cấp. Theo đó, vụ nổ xảy ra vào khoảng 16h chiều cùng ngày tại xưởng sản xuất chi nhánh Công ty TNHH sản xuất Thương mại Đặng Huỳnh (địa chỉ 66/2, khu phố 5, phường Thới An, quận 12). Công ty này do ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) làm tổng giám đốc.

Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 1

UBND quận 12 thông tin về vụ nổ ngay trong đêm 17/10 (Ảnh: Phương Nguyễn)

Thời điểm xảy ra vụ nổ vợ chồng ông Hải không có mặt ở nhà. Một người được xác định tử vong sau khi được chuyển đi bệnh viện cấp cứu là em Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1995, quê Đồng Tháp), là cháu của ông Hải và cũng là công nhân của xưởng.

4 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp) là: Ông Đoàn Phùng (SN 19868), ông Nguyễn Văn Súp (khoảng 70 tuổi), bà Nguyễn Thị Thúy Vân (SN 1984) và con gái ruột là Phạm Thùy Dương (SN 2000), tất cả là đều ngụ quận 12.

Ghi nhận tại hiện trường ban đầu cho thấy, nhà xưởng và gần 10 căn nhà bị sụp đổ và hư hại nhiều mức độ khác ngau. Ngoài ra, hàng chục căn nhà trong vòng bán kính 50 mét bị nứt tường, vỡ cửa kính, tốc mái… Hàng ngàn chai nhựa, bình hóa chất văng tung tóe bốc mùi cay nồng. Đáng nói có nhiều mảnh thịt văng xa đến 100 mét.

Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 2

Thượng tá Phạm Văn Hùng trả lời báo chí tại hiện trường (Ảnh: Phương Nguyễn)

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó trưởng Phòng cứu hộ - cứu nạn, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM có mặt chỉ đạo công tác khắc phục sự cố tại hiện trường cho biết, vị trí phát nổ được xác định ở phía sau xưởng sản xuất. Vụ nổ tạo nên hố sâu khoảng 6 mét vuông.

Lực lượng PCCC đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Công an quận 12 phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự quận và Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 3

Lực lượng CSGT, Dân quân tự vệ được huy động điều tiết giao thông (Ảnh: Phương Nguyễn)

Nhận thông tin 2 người còn mất tích được xác định là bà Huỳnh  Thị Tâm (SN 1978) và chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh (SN 1986, cùng quê Đồng Tháp, là công nhân của xưởng), lực lượng đã tiến hành đào bới đống đổ nát tìm nạn nhân.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ vây kín đoạn đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 khiến cơ quan chức năng phải triển khai lực lượng CSGT, dân quân tự vệ điều tiết giao thông. Theo ông Lê Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, UBND quận đã có phương án bố trí nơi nghỉ ngơi cho những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng trong vụ nổ. 

Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 4

Người dân bàng hoàng trước vụ nổ long trời khiến nhiều người thương vong (Ảnh Phương Nguyễn)

Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 5
Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 6
Thông tin mới nhất về vụ nổ tại xưởng phân bón làm 7 người thương vong - ảnh 7

Toàn cảnh hiện trường vụ nổ (Ảnh: Phương Nguyễn)

Trong đêm 17/10, lực lượng cứu hộ - cứu nạn đã mang từ hiện trường ra một chiếc va-ly nghi vấn chứa các phần thi thể của 2 nạn nhân, tuy nhiên cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin chính thức về việc này.

Phương Nguyễn

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !