Tổng thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản sắp thăm Đà Nẵng

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản Toshihiro Nikai cùng phái đoàn khoảng 1.000 người, gồm 20 Nghị sĩ Quốc hội, 6 Thống đốc tỉnh, một số Bộ trưởng, nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn sẽ bắt đầu thăm Đà Nẵng từ ngày 11/01/2020

Ngày 6/1, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, theo chương trình được Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo cho lãnh đạo TP Đà Nẵng, dự kiến ngày thứ Bảy 11/01/2020 tới, Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản Toshihiro Nikai sẽ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Giao lưu thanh niên Việt - Nhật trong các dịp tàu Hòa Bình (Paece Boat - Nhật Bản) thăm Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo đó, các hoạt động chính trong chuyến thăm của Ngài Tổng Thư ký Toshihiro Nikai cùng phái đoàn của Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, với nhiều chương trình như diễn đàn giao lưu du lịch Nhật Bản – Việt Nam; Hội thảo xúc tiến hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản; Hội thảo xúc tiến tiếp nhận lao động Việt Nam tại Nhật Bản;

Cùng với đó sẽ là Hội nghị kết nối các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Nhật Bản; Lễ hội trồng hoa sen; Giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam – Nhật Bản; Đêm giao lưu Việt Nam – Nhật Bản… Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ tham dự đêm giao lưu này và một số hoạt động chính của sự kiện.

Theo thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Chính phủ Nhật Bản rất xem trọng và mong muốn đẩy mạnh đầu tư hợp tác tại Đà Nẵng, thể hiện qua quy mô đoàn công tác của Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản Toshihiro Nikai đến TP bên sông Hàn lần này lên tới khoảng 1.000 người, gồm 20 Nghị sĩ Quốc hội, 6 Thống đốc tỉnh, một số Bộ trưởng và nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn của Nhật Bản.

Trong dịp này cũng sẽ diễn ra lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng. Không những thế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam mong muốn sớm nâng cấp Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng thành Tổng lãnh sự quán, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các chương trình giao lưu, hợp tác giữa hai bên.

Theo Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo TP Đà Nẵng khẳng định sẽ quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Văn phòng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đi vào hoạt động ổn định, tạo tiền đề cho việc nâng cấp thành Tổng lãnh sự quán trong tương lai.

Cùng với đó, chính quyền TP Đà Nẵng đã và đang tích cực phối hợp thực hiện các nội dung theo phương án của Bộ Ngoại giao nhằm chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để chuyến thăm của Tổng Thư ký Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản Toshihiro Nikai và đoàn công tác diễn ra thành công tốt đẹp.

Đây cũng là sự kiện lớn đầu tiên của Đà Nẵng mở đầu năm 2020, một năm rất quan trọng của TP; là dịp để giới thiệu rõ hơn về Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung Việt Nam đến nhà đầu tư Nhật Bản. Thông qua sự kiện, chính quyền TP Đà Nẵng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư lớn của Nhật Bản quan tâm, chọn Đà Nẵng là điểm đến đầu tư, phát triển.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !