Thủ tướng bất ngờ với tăng trưởng của DN Sao Vàng Đất Việt.

Gặp gỡ các doanh nhân Sao Vàng đất Việt (SVĐV) nhân ngày Doanh nhân 13/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tỏ ra khá bất ngờ trước báo cáo tăng trưởng của 200 doanh nghiệp SVĐV trong giai đoạn hiện nay.

Thủ tướng bất ngờ với tăng trưởng của DN Sao Vàng Đất Việt.

Tuy nhiên, ông vẫn nhận định, tái cơ cấu đang là yêu cầu bắt buộc với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là trong tình hình kinh tế khó khăn.

Trong buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong thời gian qua, mặc dù phải đối mặt trước khó khăn thách thức do tác động của khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu, song với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đất nước ta đã vượt qua những thách thức và đạt được những thành quả hết sức to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Thủ tướng đánh giá cao trách nhiệm của giới công thương Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp trẻ. Ảnh: Nhật Minh

Trước kết quả sản xuất, kinh doanh vẫn đạt được tỉ lệ tăng trưởng mạnh của doanh nghiệp SVĐV trong giai đoạn khó khăn, Thủ tưởng nhấn mạnh, với những kết quả đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình đối với nền kinh tế, đối với đất nước, đồng thời cũng hết sức tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, từ thiện và các hoạt động xã hội khác. Ông mong muốn các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trẻ phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng ngày càng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả; nâng cao hơn nữa sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và vươn xa hơn trong hoạt động đầu tư ở nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ thể hiện sự tin tưởng tới giới doanh nghiệp trẻ và khẳng định Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có việc tạo môi trường pháp lý, môi trường xã hội, môi trường cạnh tranh bình đẳng… ngày càng tốt hơn để các doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển bình đẳng đóng góp cho công cuộc xây dựng đất nước.

Trao đổi với các doanh nhân, Thủ tướng cho rằng trong giai đoạn vừa qua, kinh tế Việt Nam, do đã hội nhập và đồng thời chịu tác động xấu từ bên ngoài, tình trạng kinh doanh khó khăn có nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục trong giai đoạn cuối năm 2011 và 2012. Ông nhận định, trong tình hình hiện nay các doanh nghiệp tiếp tục tồn tại – phát triển, “số doanh nghiệp đăng ký mới nhiều hơn giải thể” là một tín hiệu rất đáng mừng, khẳng định bản lĩnh điều hành của các doanh nhân Việt Nam.

Tuy vậy, Thủ tướng cũng cho rằng thực tế hoạt động của các doanh nghiệp hiện vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu. “Trong một sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất ra hiện có đến 52% giá trị gia tăng là vốn, 27-28% là sức lao động. Năng suất tổng hợp như vậy, sức cạnh tranh sẽ thấp...”, ông phân tích.

Thay mặt các doanh nghiệp đoạt giải năm nay, Tổng giám đốc FPT Trương Đình Anh cảm ơn sự quan tâm cũng như những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ, đồng thời khẳng định các doanh nhân sẽ nỗ lực hết sức để thúc đẩy, phát triển doanh nghiệp của mình, năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt cơ hội trong sản xuất kinh doanh tạo nhiều việc làm...góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Hướng Minh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !