Tham vấn chính sách thu hút đầu tư lĩnh vực TT&TT đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số

Có chủ đề “Kết nối số trong cách mạng công nghiệp 4.0”, hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT 2018 nhằm tham vấn chính sách thu hút đầu tư lĩnh vực TT&TT, đặc biệt là đầu tư vào hạ tầng viễn thông, CNTT đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số và cách mạng 4.0.
Tham vấn chính sách thu hút đầu tư lĩnh vực TT&TT đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số - ảnh 1

Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT năm 2018 có chủ đề “Kết nối số trong cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ được Bộ TT&TT tổ chức cuối tháng 9/2018 tại Hà Nội (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT vừa cho biết, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia năm nay, trong 2 ngày 27 - 28/9 tới, Bộ TT&TT sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT năm 2018 với chủ đề “Kết nối số trong cách mạng công nghiệp 4.0” tại Hà Nội. Đây là sự kiện được Bộ TT&TT tổ chức thường niên.

Năm 2018, hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT được tổ chức với mục đích tham vấn chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực TT&TT, đặc biệt là đầu tư vào hạ tầng viễn thông và CNTT đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0; khuyến khích đầu tư của các doanh nghiệp và khối tư nhân vào các trụ cột căn bản của cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó chú trọng thu hút đầu tư hạ tầng số, phát triển băng rộng 4G và lộ trình đầu tư 5G; đồng thời tận dụng vị thế của Việt Nam trong khu vực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam ra các nước trong khu vực ASEAN, đặc biệt là Lào, Campuchia và Myanmar.

Dự kiến, hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT năm 2018 với chủ đề “Kết nối số trong cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ có sự tham dự của Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

Theo chương trình, trong 2 ngày diễn ra hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước cùng các doanh nghiệp, hiệp hội và nhà đầu tư trong lĩnh vực CNTT-TT (ICT) sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về 4 chủ đề chính gồm: Đầu tư hạ tầng kỹ thuật số đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; kết nối ASEAN số; Giải pháp cho kết nối và chuyển đổi số; Tương lai của cuộc sống đô thị - Thành phố thông minh.

Bên cạnh các phiên hội thảo chuyên đề, trong ngày 28/9/2018, cũng trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành TT&TT năm 2018 dự kiến sẽ còn diễn ra các hoạt động kết nối doanh nghiệp B2B, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực ICT.

Vân Anh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !