Quận 1 vận động gần 2.000 lượt người khiếu kiện “tự giải tán” trong năm 2018

Ngày 4/1 UBND TP.HCM đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Báo cáo tham luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng đã đưa ra những con số đáng chú ý về tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trụ sở UBND TP.HCM - nơi một số đoàn khiếu kiện đông người thường tập trung phía trước.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, quận 1 là địa bàn trung tâm, nơi tập trung nhiều cơ quan trung ương và Tổng lãnh sự quán các nước, hàng ngày lượng khách Việt kiều và quốc tế đến tham quan, lưu trú, du lịch, hội họp khoảng hơn 3.000 lượt người.

Quận cũng là nơi diễn ra các buổi lễ trọng đại của đất nước và thành phố, các đoàn nguyên thủ đến thăm, các buổi hội thảo quốc tế… với khoảng 250 hoạt động cần tập trung lực lượng đảm bảo an ninh trật tự.

Những đặc điểm trên khiến quận 1 “luôn tiềm ẩn những nhân tố phức tạp, gây mất ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

Trong khi đó tình hình tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi, manh động, gây tâm lý bất an trong xã hội, đối tượng phạm tội có xu hướng trẻ hóa, hoạt động mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy diễn biến phức tạp, tệ nạn xã hội chưa được đẩy lùi.

Để xử lý các vấn đề phát sinh Quận ủy, UBND đã “huy động hệ thống chính trị và nhân dân địa phương tích cực tham gia phòng chống tội phạm”, lực lượng công an quận cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ và sự hỗ trợ của người dân triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm.

Ở lĩnh vực an ninh chính trị, trước việc tình trạng khiếu kiện đông người vẫn gia tăng và diễn biến phức tạp, trong năm quận ghi nhận đã xảy ra 157 lượt đoàn với 2.193 người dân.

Cũng theo ông Dũng, nhiều người dân khiếu kiện ở các tỉnh và thành phố thường kéo đến trụ sở các cơ quan đảng, chính quyền, cơ quan đại diện ngoại giao để trương băng-rôn, biểu ngữ có nội dung nhạy cảm về chính trị, gây mất an ninh trật tự.

Để xử lý vấn đề này, lực lượng công an quận, phường, trật tự đô thị phối hợp với các cơ quan chức năng vận động, giải thích để 1.987 lượt người tự giải tán. Ngoài ra còn bàn giao cho công an địa phương quản lý và xử lý hành chính nhiều trường hợp, vì vậy đã đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra các tình huống phức tạp.

Đặc biệt trong tháng 6/2018 các thế lực thù địch và phản động bên ngoài đã gia tăng các hoạt động móc nối, chỉ đạo và hậu thuẫn cho số đối tượng chống đối chính trị trong nước, lợi dụng các sự kiện chính trị nhạy cảm để kích động người dân tham gia tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự. Trước tình hình này quận đã huy động và triển khai lực lượng xử lý 5 lượt đoàn với hơn 1.000 người.

Trong lĩnh vực an toàn xã hội quận cũng chỉ đạo triển khai nghiêm túc các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn các dịp lễ lớn và các sự kiện quan trọng.

Quận còn xây dựng các kế hoạch chuyên đề để đấu tranh với từng loại tội phạm và tổ chức nhiều đợt kiểm tra hành chính tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, lưu trú hay các dịch vụ cầm đồ… để góp phần kìm chế và kéo giảm, không để các băng nhóm tội phạm hoạt động và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp.

Số liệu thống kê cho thấy trong năm 2018 quận 1 xảy ra 236 vụ phạm pháp hình sự, giảm 17 vụ sơ với cùng kỳ. Lực lượng công an đã điều tra, khám phá 177 vụ, bắt 207 đối tượng, trong đó 100% án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được khám phá. Lực lượng công an cũng phá 46 băng nhóm, bắt 201 đối tượng, xử lý hình sự 43 đối tượng, kiểm tra hành chính hơn 6.000 trường hợp với hơn 3.500 lượt xe nghi vấn, qua đó xử lý 5.300 lượt vi phạm, vận động người dân nộp 3 khẩu súng, 1 lựu đạn, 103 viên đạn, 41 dao, mã tấu và hung khí khác.

Về công tác điều tra, xét xử, ông Dũng khẳng định tại quận “không có tình trạng bức cung, nhục hình làm sai lệch hồ sơ vụ án”.

Năm 2019 quận được giao thu 19.000 tỷ, tăng 14,45% so với năm 2018. Để thực hiện mục tiêu này, ông Dũng cho biết quận sẽ tập trung rà soát nắm và quản lý chặt nguồn thu, cải cách hành chính, xây dựng quyền điện tử, phân cấp ủy quyền cho phòng ban, công khai minh bạch các thủ tục hành chính để người dân và doanh nghiệp theo dõi, đồng thời tiếp tục thực hiện chỉnh trang đô thị và phấn đấu thành lập mới 4.700 doanh nghiệp mới.

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !