Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát công tác ứng phó bão ở Cà Mau

Chiều nay 25/12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác Chính phủ đã tới Cà Mau để kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó bão Tembin.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát sông Ông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau về tình hình phòng chống trước bão

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã có mặt tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tại đây, Phó Thủ tướng thị sát dọc sông Ông Đốc, nơi có hàng ngàn tàu thuyền neo đậu tránh bão và nhà dân 2 bên.

Sau khi thị sát, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Cà Mau phối hợp với các lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tàu thuyền. Nếu nơi nào chưa an toàn cần phải kiểm tra lại. Đặc biệt không để người dân ở trên tàu.

Đối với người dân phải đi sơ tán, cần phải đảm bảo chỗ ở an toàn, sạch sẽ và cung cấp đầy đủ về thức ăn, nước uống cũng như đảm bảo vệ sinh.

Theo báo cáo của tỉnh Cà Mau, đến 16 giờ chiều ngày 25/12, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời đã vận động, hướng dẫn nhân dân chằng, chống được hơn 1.960 căn nhà. Đã di dời được hơn 300/700 người sống ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn tránh trú bão, chủ yếu là người già, trẻ em và phụ nữ. Công tác ăn uống, chăm sóc y tế được đảm bảo.

Toàn thị trấn Sông Đốc đã có 1.748 tàu thuyền với 10.376 thuyền viên đã vào nơi tránh trú bão an toàn. Có 349 tàu thuyền, với 2.476 thuyền viên tránh trú bão ở Thái lan, Malaysia, đảo Thổ Chu và Hòn Chuối.

Lực lượng chức năng rà soát công tác tránh trú bão của các tàu thuyền trên sông Ông Đốc

Về công tác tàu thuyền tránh trú bão, đến 11h30 ngày 25/12, toàn tỉnh Cà Mau đã có 3.429 tàu/31.830 người đã vào nơi neo đậu an toàn. Hiện còn 36 tàu/219 người đang trên đường chạy vào bờ; 136 tàu/968 người đã vào tránh trú bão tại Thái Lan và Malaysia.

Trong cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường làm trưởng đoàn đến kiểm tra việc neo đậu tàu truyền tránh trú bão tại cửa biển Khánh Hội, huyện U Minh. Cùng đi với đoàn có Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Trần Văn Hiện.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Khánh Hội, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá cao công tác chủ động ứng phó bão của địa phương. Đặc biệt là việc kiểm đếm, sắp xếp tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. 

Tính đến 13 giờ ngày 25/12, toàn huyện U Minh có 755/755 phương tiện khai thác thủy sản đã vào nơi neo đậu an toàn tại khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão cửa biển Khánh Hội. Việc sơ tán dân sáng nay của địa phương diễn ra nhanh và quyết liệt. Bộ trưởng hoan nghênh tinh thần này.

Một số tàu thuyền ngoài xa đang chuẩn bị về trước khi bão vào

*Chủ động ứng phó với bão Tembin, ngày 25/12, chủ tịch UBND TP Cần Thơ có văn bản yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan ban ngành TP, thủ trưởng cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, chủ tịch UBND quận/huyện và đề nghị giám đốc công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP cho phép nữ công chức, viên chức, người lao động có con nhỏ đang công tác tại đơn vị mình được nghỉ làm việc từ chiều 25 đến hết ngày 26-12 để chăm con.

Nguyễn Tuấn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !