Phó Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt-Anh

Ngày 9/10, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã tham dự Diễn đàn kinh tế Việt – Anh và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh.

Chiều 9/10/2018, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Việt – Anh với sự tham gia của Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Quốc tế Anh, Đặc phái viên thương mại về Việt Nam của Thủ tướng Anh, Đại sứ Anh tại Việt Nam và hơn 200 doanh nghiệp Anh cùng một số doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam luôn coi thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư với Anh là trụ cột của quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời nhấn mạnh sau 30 năm thực hiện chính sách “Đổi mới”, Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ và có nền kinh tế năng động, hội nhập sâu rộng với kinh tế khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ lợi thế thu hút đầu tư của Việt Nam gồm: thị trường đủ lớn, chất lượng nhân lực cao, chính phủ kiến tạo môi trường thuận lợi cho phát triển, chủ trương hội nhập quốc tế với 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực hoặc đang đàm phán, hạ tầng kết nối số sẵn sàng cho Cách mạng công nghiệp 4.0 và tinh thần khởi nghiệp.

Quốc vụ khanh phụ trách thương mại và Đặc phái viên thương mại về Việt Nam của Thủ tướng Anh đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng, là cánh cửa cho doanh nghiệp Anh tiếp cận thị trường ASEAN rộng lớn cũng như với các thị trường lớn khác thông qua hàng loạt các FTA, khuyến khích các doanh nghiệp Anh tìm hiểu các cơ hội hợp tác  đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trên các lĩnh vực như tài chính, hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, sáng tạo và giáo dục, đồng thời khẳng định Chính phủ Anh luôn hỗ trợ doanh nghiệp Anh tăng cường hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam thông qua các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu và xâm nhập thị trường mới của Hội đồng thương mại và đầu tư Anh (UKTI), chương trình tín dụng xuất khẩu, hoạt động hàng năm của Đặc phái viên thương mại tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cùng với đại diện Cục đầu tư nước ngoài Bộ Kế hoạch Đầu tư, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã chia sẻ về các cơ hội đầu tư, kinh doanh cụ thể tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ. Nguồn: Báo quốc tế

* Tối ngày 9/10/2018, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã dự Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Anh với sự tham dự của nhiều quan chức cao cấp của các bộ, ngành hai bên, đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam tại Anh và bạn bè Anh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao những tiến triển vượt bậc trong quan hệ hai nước trong suốt 45 năm qua, đặc biệt kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược năm 2010: tin cậy chính trị được củng cố thông qua các tiếp xúc giữa lãnh đạo, các bộ, ngành hai nước cũng như phối hợp với nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; kinh tế - thương mại được đẩy mạnh - nhiều doanh nghiệp lớn của Anh như HSBC, Standard Chatered Bank, Prudential, Harvey Nash, Rolls Royce... đang hoạt động rất thành công ở Việt Nam, thương mại song phương hai nước năm 2017 đạt 6 tỷ USD; giao lưu nhân dân không ngừng được tăng cường thông qua các hoạt động giáo dục, du lịch, nhân đạo - hiện có khoảng 120.000 du học sinh Việt Nam đang theo học tại Anh trong khi đó khách du lịch Anh đến Việt Nam tiếp tục tăng lên hàng năm, đạt hơn 300.000 khách năm 2017, hàng năm các bác sỹ của Tổ chức Facing the World đến Việt Nam mổ miễn phí hàm mặt cho trẻ em Việt Nam; hợp tác an ninh – quốc phòng được đẩy mạnh trong đó có việc Anh đã hỗ trợ bàn giao bệnh viện dã chiến cho Việt Nam tại Nam Sudan trong khuôn khổ tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Phó Thủ tướng cho biết Việt Nam hoan nghênh tầm nhìn "Nước Anh toàn cầu", kêu gọi Anh đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Mark Field phát biểu đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong sự nghiệp Đổi mới và hội nhập, có vai trò và vị thế ngày càng tăng tại khu vực; nhấn mạnh Việt Nam và Anh đã hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực theo đúng tinh thần Đối tác chiến lược; mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Việt Nam cả song phương và đa phương trong bối cảnh sau khi Anh ra khỏi EU, qua Việt Nam thúc đẩy quan hệ với ASEAN; bày tỏ tin tưởng mối quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển, thăng hoa trong những thập niên tới.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao tặng huân chương, huy chương hữu nghị cho một số cá nhân người Anh vì những đóng góp trong việc thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Lễ kỷ niệm kết thúc bằng chương trình ca múa nhạc dân tộc do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tổ chức.

T.M

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !