Phó chủ tịch TP.HCM: Phải sợ bão ngay từ bây giờ, 1% cũng phải lo!

Trên đây là nhận định của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trong buổi họp khẩn với các cơ quan chức năng TP.HCM vào ngày 2/11 để tìm cách ứng phó với những diễn biến bất lợi do cơn bão số 12 (Damray) có thể gây ra.

Dự báo đường đi của bão Damray trong những ngày tới. Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Báo cáo tại buổi họp, ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP cho biết đến nay đã nắm số lượng và thông tin cho các tàu thuyền trên biển về hướng đi của bão.

Theo đó, TP có tổng cộng 836 tàu thuyền đang hoạt động được kêu gọi về bờ. Tùy theo diễn biến của bão TP có thể phát lệnh cấm biển trong thời gian tới.

Trong khi đó ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho rằng dù khả năng ảnh hưởng của cơn bão này đến vùng Đông Nam bộ và TP.HCM không cao, nhưng “không phải là không có”.

Ông Quyết dự báo từ ngày 3/11 vùng ven biển Vũng Tàu và TP.HCM sẽ có gió mạnh, tuy nhiên mưa không lớn và ít.

Dù vậy điều gây lo ngại là vào ngày 6/11 triều cường sẽ đạt đỉnh, nên có thể kết hợp với ảnh hưởng của bão gây ngập nặng nhiều khu vực của TP.

Chỉ đạo tại cuộc họp này, ông Lê Thanh Liêm nhiều lần nhấn mạnh rằng các đơn vị không được chủ quan, mà cần chủ động triển khai kế hoạch ứng phó theo các phương án đã thống nhất từ trước.

“Nó chưa tới mình chưa sợ thôi, mà mình phải sợ ngay từ bây giờ mới biết đường mà lo” – ông Liêm nói.

Cũng theo ông Liêm, khả năng bão vào TP.HCM “là có”. “Không được chủ quan, 1% cũng phải lo, nói trăm năm mới xảy ra một lần nhưng chưa biết đâu chừng ngày mai nó tới thì sao” – ông cho hay và yêu cầu các quận huyện phải hết sức chủ động, có gì khó cần báo cáo ngay.

Ông Lê Thanh Liêm cũng nhắc nhở các đơn vị liên quan đặc biệt chú ý đến các giải pháp ứng phó với đợt triều cường sắp tới, bởi đó có thể sẽ là thời điểm triều lên, hồ Dầu Tiếng xả lũ và chịu ảnh hưởng của cơn bão Damray.

Theo đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tới mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai tiếp tục lên cao và sẽ đạt đỉnh vào ngày 6-7/11.

Khi đó mức nước tại trạm Phú An và Nhà Bè sẽ lên tới 1,65-1,70m, cao hơn báo động 3 từ 0,15 đến 0,20m, với thời gian xuất hiện hàng ngày từ 4-7h và 16-19h.

Dự báo triều cường sẽ lên cao đúng thời điểm cơn bão vẫn còn sức gây mưa.

Về cơn bão Damray, hồi 19h ngày 02/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,1 độ Vĩ Bắc; 115,6 độ Kinh Đông, cách bờ biển Khánh Hòa-Ninh Thuận khoảng 680km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Tây mỗi giờ đi được khoảng 20km và mạnh lên. Đến 19 giờ ngày 03/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,3 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách bờ biển Khánh Hòa-Ninh Thuận khoảng 210km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 15.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 7-9, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 11-12, giật cấp 15; biển động dữ dội.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !