Nếu quyết làm "dự án TQ trên núi Hải Vân", Bộ Quốc phòng sẽ phản đối

“Bộ Quốc phòng hết sức ủng hộ địa phương phát triển kinh tế kết hợp đảm bảo ANQP, nhưng với những dự án ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, ở những khu vực chiến lược như vậy thì tuyệt đối không được làm"
Nếu quyết làm

ĐBQH Bế Xuân Trường khẳng định: Không thể cấp phép cho làm dự án khu nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân

ĐBQH, Trung tướng Bế Xuân Trường – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định với phóng viên bên lề phiên họp Quốc hội sáng 19/11 về khu nghỉ dưỡng World Shine.

Theo Ủy viên Ủy ban Quốc phòng – An ninh, Trung tướng Bế Xuân Trường: Nơi DN muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng ở đó có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong quốc phòng, an ninh. Ở những vị trí như thế, những dự án phát triển kinh tế, nhất là đối với những dự án có yếu tố nước ngoài, Chính phủ đã có quy chế là phải có thẩm định của các cơ quan hữu quan.

Do vậy, Trung tướng Trường cho biết, khi hai cơ quan quân sự, công an ở cấp cơ sở thẩm định và không đồng ý thì sẽ không được thực hiện dự án này.

“Quan điểm của Bộ Quốc phòng là hết sức ủng hộ các địa phương phát triển kinh tế, kết hợp với đảm bảo quốc phòng an ninh, nhưng với những dự án ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, ở những khu vực chiến lược như vậy thì tuyệt đối không được làm” – ông Trường khẳng định.

Cũng theo ông Trường, đến thời điểm này Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo của địa phương về dự án này. Dù chưa hỏi ý kiến chính thức nhưng theo Trung tướng Trường, nếu có hỏi thì “chắc chắn chúng tôi sẽ không đồng ý”.

“Một khu du lịch nghỉ dưỡng có yếu tố nước ngoài mà lại nằm ở vị trí chiến lược như vậy thì không thể cấp phép cho làm được” - Trung tướng Trường nói.

Nếu quyết làm

Bộ Quốc phòng chưa nhận được báo cáo từ địa phương về dự án khu nghĩ dưỡng đèo Hải Vân

Trong trường hợp địa phương cứ quyết tâm làm khi chưa có ý kiến từ Trung ương, ông Trường khẳng định: Nếu cấp nào quyết định thì cấp ấy sai. Trường hợp nếu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn quyết tâm làm thì chắc chắn Bộ Quốc phòng sẽ có ý kiến phản đối.

Cùng trao đổi với phóng viên về sự việc này, Phó đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế Đồng Hữu Mạo cho biết, hiện sự việc này vẫn chưa rõ lắm mà chỉ được biết qua báo chí nên phải chờ xem. Ông cũng cho biết vì không chuyên về việc này nên cần phải tìm hiểu thêm thông tin.

Trước nhiều quan điểm khác nhau được đưa ra, ông Mạo cho rằng, các phương tiện thông tin truyền thông nếu chỉ đưa tin một chiều thì không nên.

Ông lấy ví dụ: “Trong một gia đình có thể anh em nhiều khi cũng mắc nhau. Khi đó anh chị em và cha mẹ phải có cách ứng xử thế nào đó, làm sao đừng để tổn thương một phía. Báo chí cũng thế, nếu đưa tin thì đưa cả hai phía, cả phía phản đối và phía bị phản đối để dư luận có thể nghe được thông tin 2 chiều”.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cấp phép cho Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine nằm ở khu vực Cửa Khẻm - mũi vươn ra biển xa nhất của đèo Hải Vân với khoảng 200 ha đất sẽ được giao cho Công ty cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên - Huế từ tháng 10.2013) thời hạn 50 năm.

Nguyễn Dũng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !